Từ vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh dã man trong lớp, phụ huynh tranh cãi có nên cho con đi học sớm hay không?

Đây vẫn là vấn đề khiến nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy băn khoăn và lo lắng cho các con của mình.

Bé gái bị đánh khiến dư luận phẫn nộ

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip một bé gái (2 tuổi, sống tại Bắc Giang) bị bé trai cùng lớp đánh khiến đầu và lưng bé đầy vết bầm tím. Cậu bé liên tục dùng chân đạp lên người và đầu, ngồi đè lên cả người bé gái. Mặc cho cô bé khóc lóc, bé trai này vẫn liên tục dúi đầu bạn mình xuống nền nhà, đập cả đầu bé gái vào tường. 

Khi sự việc xảy ra, bé gái liên tục khóc thét nhưng phải đến gần 5 phút sau, cô giáo mới mở cửa bước vào, lúc này, bé gái vội chạy về phía cô giáo. Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 23/10 ở một trường mầm non tư thục tại Bắc Giang. 

Từ vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh dã man trong lớp, phụ huynh tranh cãi có nên cho con đi học sớm hay không?-1

Từ vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh dã man trong lớp, phụ huynh tranh cãi có nên cho con đi học sớm hay không?-2

Bé gái bị bạn đánh bầm tím ai nhìn cũng xót xa.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên MXH đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ, đặc biệt là những phụ huynh có con nhỏ tỏ ra lo lắng về sự an toàn khi đưa con đến trường. Mọi người vừa thương bé gái là nạn nhân trong vụ việc vừa bức xúc trước hành động đánh đập đến đáng sợ của bé trai và đỉnh điểm là sự lơ là của cô giáo viên trong việc trông nom trẻ. 

Nhiều phụ huynh cho biết khi gửi con đến trường, bố mẹ nào cũng mong con sẽ có môi trường để phát triển, học tập thêm kiến thức và có bạn bè chơi cùng. Thế nhưng lại có không ít những vụ việc như trên xảy ra khiến nhiều người thêm hoang mang, lo lắng. Bố mẹ bé gái trong câu chuyện trên sẽ xót xa tới mức nào và con gái họ liệu có để lại vết thương tinh thần hay nỗi sợ hãi sau này không?

Trẻ mấy tuổi mới nên cho đi học mầm non?

Câu hỏi là là nỗi băn khoăn và trăn trở của rất nhiều phụ huynh. Tuy nhiên lời giải đáp còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện gia đình. Có người cho rằng cho bé đi càng sớm càng tốt vì ở trường con sẽ học được rất nhiều điều mà bố mẹ không thể chỉ dạy, ngoài ra con được chơi cùng các bạn, các cô sẽ độc lập và tự tin từ sớm, trí tuệ cũng sẽ phát triển hơn. 

Bên cạnh đó, lại có một số khác đưa ra quan điểm trẻ con cần phải đủ 3 tuổi mới nên cho đi lớp. Vì lúc này bé đã hiểu chuyện để có thể tự ứng phó với các tình huống diễn ra hàng ngày và đặc biệt là bảo vệ được bản thân. Bé trên 3 tuổi khả năng ngôn ngữ cùng đã hình thành sẽ dễ dàng hơn cho bé trong việc tiếp thu kiến thức. Nếu cho bé đi lớp quá sớm có thể khiến tính sáng tạo của con bị mai một. 

Thế nhưng, điều quan trọng là nhiều gia đình không có lựa chọn nào khác ngoài việc để con đi lớp sớm do không có ai trông. Dẫu có muốn được để bé ở nhà thêm để con cứng cáp hơn nhưng do hoàn cảnh và điều kiện nên buộc phải gửi bé, thậm chí có bộ mẹ còn gửi con ở trường tư từ lúc bé mới được 7-8 tháng để đi làm. 

Từ vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh dã man trong lớp, phụ huynh tranh cãi có nên cho con đi học sớm hay không?-3

Bé gái 2 tuổi bị bạn học đánh bầm dập nhưng cô giáo không hề hay biết

Chuẩn bị gì khi cho con đi học mầm non?

Vì mỗi nhà một hoàn cảnh và mỗi bé lại có sự phát triển không giống nhau nên không thể có một lời giải đáp chung cho mọi bé. Vậy nên nhiều bố mẹ cho rằng cách tốt nhất là ngoài việc lựa chọn thật kỹ trường lớp cũng như giáo viên đủ uy tín, trách nhiệm thì nên dạy cho con các kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn cho bé khi đến lớp.

- Cân nhắc thật kỹ về việc lựa chọn trường học cho con, nhà trường ra sao, cô giáo thế nào, lớp có bao nhiêu trẻ và nên để các bé cùng lứa tuổi học chung một lớp, sự pha trộn các lứa tuổi sẽ dẫn đến nhiều trường hợp bất cập.

- Biết bảo vệ bản thân bằng cách không cho phép ai được động, chạm hay sờ vào cơ thể mình. Nếu tình huống đó xảy ra, trẻ có thể tìm cách để chống lại.

- Khi rơi vào trường hợp không thể chống cự, hãy la hét thật to rồi tìm người ứng cứu, đi kèm với đó là hành động chống cự để tự bảo vệ mình. 

- Nếu trên lớp có người bắt nạt hoặc đánh mắng, lập tức báo với cô giáo hoặc nói với bố mẹ để tìm ra cách xử lý kịp thời.

Khi con được dạy những kỹ năng cơ bản, bé sẽ tự tin hơn. Bố mẹ không thể ở bên con mọi lúc, mọi nơi nên nếu có sự hỗ trợ tốt nhất từ giáo viên, các bạn học và bản thân bé thì sẽ khiến phụ huynh an tâm phần nào.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-vu-be-gai-2-tuoi-bi-ban-danh-da-man-trong-lop-phu-huynh-tranh-cai-co-nen-cho-con-di-hoc-som-hay-khong-222021241014851916.htm

học sinh mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.