Thực hư tin đồn nhìn hình dáng đầu, dự đoán chiều cao của trẻ trong tương lai

Nhiều phụ huynh tò mò không biết hình dáng đầu con họ có ảnh hưởng gì đến chiều cao trong tương lai của bé hay không.

Nhiều người mẹ thường tò mò không biết liệu có phải đứa trẻ đầu to thì sẽ thấp còn trẻ có đầu nhỏ thì sẽ cao hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra lý giải cụ thể.

Hình dáng đầu của trẻ có liên quan đến chiều cao trong tương lai hay không?

Chu vi vòng đầu của trẻ em là thước đo chính để đánh giá chiều cao của trẻ Các ông bố bà mẹ thường xuyên đưa con đến bệnh viện khám sẽ thấy rằng bác sĩ thường đo vòng đầu của trẻ.

Trong những trường hợp bình thường, vòng đầu là chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, các bác sĩ có thể biết đại khái sự phát triển hiện tại của trẻ từ kết quả đo. Chu vi vòng đầu của trẻ sơ sinh phải là 34 cm. Khi chúng được khoảng một tuổi, chu vi vòng đầu của chúng sẽ phát triển nhanh hơn, khoảng 46 cm.

Thực hư tin đồn nhìn hình dáng đầu, dự đoán chiều cao của trẻ trong tương lai-1

Chu vi đầu của trẻ em có liên quan đến dinh dưỡng của chúng. Với sự phát triển của nền kinh tế, nhiều bậc phụ huynh cũng quan tâm nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của con em mình.

Trên thực tế, trẻ ăn uống đủ chất thì khả năng tăng trưởng của cơ thể sẽ hoàn thiện hơn. Nhiều trẻ có hình dáng đầu tương đối lớn, trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng cân đối hơn nên tăng trưởng chiều cao ổn định hơn.

Đứa trẻ có đầu nhọn sẽ cao lớn trong tương lai

Khi trẻ mới sinh ra, xương xung quanh cơ thể tương đối mềm, xương dễ bị nén lại. Tư thế ngủ và các hoạt động cũng có ảnh hưởng nhất định đến hình dạng đầu của trẻ. Tất nhiên, hình dáng đầu của trẻ em là do bẩm sinh đã quyết định nên nhiều bậc cha mẹ sẽ lo lắng rằng con mình không tròn mà nhọn. Các nghiên cứu đã chỉ ra thì trẻ có đầu nhọn thường sẽ cao hơn trong tương lai. 

Thực hư tin đồn nhìn hình dáng đầu, dự đoán chiều cao của trẻ trong tương lai-2

Tôi phải làm gì để con cao lớn?

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ sâu cho trẻ

Nói một cách khoa học, khi con người đang ngủ, họ sẽ trải qua một chu kỳ ngủ cách nhau khoảng 90 phút và khoảng 25 phút là thời gian con người chìm vào giấc ngủ sâu. Khi cơ thể con người chìm vào giấc ngủ sâu, hormone tăng trưởng sẽ hoạt động mạnh. Nếu trẻ đảm bảo được thời gian của giấc ngủ sâu chắc chắn sẽ giúp ích cho chiều cao sau này của trẻ.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục đã đưa ra một số quy định về thời gian ngủ của trẻ. học sinh tiểu học, trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông phải đảm bảo nghiêm ngặt về thời gian ngủ.

Thực hư tin đồn nhìn hình dáng đầu, dự đoán chiều cao của trẻ trong tương lai-3

Khuyến khích con tập thể thao

Ở giai đoạn này, thế giới Internet ngày càng phát triển, nhiều trẻ em đã trở thành con nghiện Internet. Tuy nhiên, việc không vận động trong thời gian dài sẽ khiến xương của trẻ ngừng phát triển do không được kích thích đủ. Vì vậy, cha mẹ phải đưa trẻ ra ngoài tập thể dục, nếu có thể giúp trẻ xây dựng kế hoạch tập thể dục sẽ tốt cho quá trình tuần hoàn máu và hấp thụ canxi của trẻ.

Cần can thiệp y tế khi cần thiết

Một số trẻ không tăng được chiều cao có thể liên quan đến một số bệnh, chẳng hạn như các bệnh về tuyến giáp, tuyến yên, yếu cơ, v.v.

Vì vậy, cha mẹ nên thường xuyên đưa trẻ đi làm một số thăm khám cần thiết, khi phát hiện có vấn đề thì nên xem xét có thể can thiệp bằng các biện pháp y tế hay không.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/thuc-hu-tin-don-nhin-hinh-dang-dau-du-doan-chieu-cao-cua-tre-trong-tuong-lai-20221025165410951.htm

chiều cao

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.