Chi 1,7 tỷ đồng du lịch châu Âu, khách tố bị Vietravel hành xác

Chấp nhận mức phí cao, 25 khách hàng của Vietravel lại bị hành xác trong hành trình 10 ngày

Chấp nhận mức phí cao, 25 khách hàng của Vietravel lại bị hành xác trong hành trình 10 ngày thăm 4 nước châu Âu. Vietravel lý giải do nhầm lẫn từ đối tác khi du lịch mùa cao điểm.

Cuối 6/2018, nhóm 25 du khách đặt tour tham quan 4 nước châu Âu (Đức, Pháp, Bỉ, Italy) trong thời gian 10 ngày (từ 24/6 đến 3/7) tại Vietravel chi nhánh Hải Phòng.

Theo hợp đồng, mức giá cho tour tham quan được Vietravel đưa ra là 1,7 tỷ đồng (68 triệu đồng/người). Đây là mức giá cao hơn tới 20-25 triệu đồng/người so với các hãng lữ hành khác đưa ra cùng thời điểm.

Với hợp đồng "VIP", đoàn khách nhận được cam kết sẽ được nghỉ ở khách sạn 4 sao, trên hành trình từ thành phố Munich (Đức) đến thành phố Milan (Italy) sẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người một khoang giường nằm..

Đoàn du khách 25 người tố chuyến đi châu Âu hạng sang của Vietravel không khác gì "hành xác". Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên theo các du khách, chuyến đi đắt đỏ của Vietravel mang lại trải nghiệm không khác gì "hành xác". Nhiều hạng mục dịch vụ đã bị phía Vietralvel đơn phương thay đổi.

Đoàn du khách cho hay họ phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang chỉ có diện tích khoảng 4 m2. Thay vì đi tàu cao tốc hết khoảng 2 giờ, đoàn phải đi "tàu chợ" kéo dài tới gần 17 giờ.

Tiếp đó, phòng nghỉ của hai du khách trong đoàn đã bị nước nhỏ giọt ướt sũng nền nhà. Khi đến nhà hàng Trung Quốc, khách vừa ngồi được hơn 10 phút thì bị chủ nhà hàng xua đuổi vì Vietravel đưa đoàn đến muộn 2 giờ so với lịch hẹn nhưng không báo trước.

Trên hành trình, đoàn phải chuyển xe với lý do ôtô hiện tại đã hết hạn đăng kiểm.

Thừa nhận những sai sót trong hành trình của đoàn 25 du khách Hải Phòng, Vietravel khẳng định chi nhánh Hải Phòng của doanh nghiệp đã cơ bản đáp ứng đúng các cam kết thực hiện tour với khách hàng.

Tuy nhiên do thời điểm này tại châu Âu đang là mùa cao điểm nhất trong năm nên phía đối tác của doanh nghiệp đã có sơ suất đáng tiếc, đặt vé tàu giường nằm 3 khách/khoang thành tàu ghế ngồi 6 khách/khoang.

Doanh nghiệp cũng cho hay đã gặp gỡ khách hàng có phản ánh để tìm hiểu và đưa ra phương án giải quyết.

Sau khi làm việc, doanh nghiệp đề xuất bồi hoàn 100% chi phí vận chuyển đường tàu do nhầm lẫn trên.

Về việc đổi xe giữa đường ngày tour thứ nhất, Vietravel cũng đề xuất bồi hoàn 100% chi phí sử dụng xe ngày đó và 100% chi phí thuê phòng 2 đêm cho một phòng mà 2 hành khách đã sử dụng tại Paris (Pháp) do sự cố rò nước. 

Hãng cũng đã bồi thường một khoản thiện chí để bù đắp những bất tiện mà hành khách đã gặp phải trong chuyến đi.

Vietravel cho hay phương án trên đã nhận được sự đồng tình của 11 trên 25 hành khách bị ảnh hưởng.

Theo Tri Thức Trực Tuyến


Vietravel

khách du lịch

Tour du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.