Grab ’phong tỏa’ tiền dân, thu thập thông tin khách hàng

Nhiều khách hàng của Grab vô cùng bất bình vì số tiền lớn trong tài khoản GrabPay bỗng dưng biến mất,

Nhiều khách hàng của Grab vô cùng bất bình vì số tiền lớn trong tài khoản GrabPay bỗng dưng biến mất, và chỉ xuất hiện trở lại khi khách hàng liên kết tài khoản ngân hàng với ví điện tử Moca.

Khách lộ thông tin ngân hàng

Mới đây, chị Võ Thảo Ly (quận 1, TP.HCM) cho biết sau nhiều lần đăng nhập Grab không thành công (ứng dụng không vào được), chị mới tá hỏa vì số tiền trong tài khoản Grabpay Credits hơn 400.000 đồng đã “không cánh mà bay”.

“Vì có chuyện gấp phải đi, sau đó tôi phải nhập thông tin tài khoản ngân hàng để lấy lại tiền mà đi. Tôi hoàn toàn không muốn liên kết thẻ ATM ngân hàng chút nào vì sợ mất thông tin của thẻ chính. Trước đó tôi thường nạp tiền vào tài khoản bằng thẻ phụ khác (thẻ ghi có quốc tế, tức nạp bao nhiêu dùng bấy nhiêu - PV), nhưng giờ lại bị Grab trừ hết tiền.”

Grab ’phong tỏa’ tiền dân, thu thập thông tin khách hàng-1

Nhiều khách hàng lên tiếng mất 'oan' số tiền trong tài khoản Grab

Liên kết tài khoản trong tâm trạng ức chế nhưng chị Ly vẫn là người may mắn khi còn có thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank, một trong số 8 ngân hàng mà Grab và Moca có liên kết hỗ trợ. Trong khi đó, nhiều khách hàng phải chôn chân “chịu chết” vì không có thẻ ATM theo yêu cầu này.

Từ khi Grab bắt đầu triển khai dịch vụ Grabpay Moca vào đầu tháng 10 thay cho Grabpay Credits, nhiều khách hàng phàn nàn vì Grab đã hủy bỏ cách nạp tiền thông thường từ chuyển khoản ngân hàng vào tài khoản. Bây giờ khách hàng muốn dùng Grabpay Credits phải kích hoạt tài khoản Moca để nạp tiền theo ngân hàng liên kết, còn không thì chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt.

Từ trước đến nay, để khuyến khích khách hàng không sử dụng tiền mặt nên Grab khuyến mãi khá mạnh tay cho khách hàng. Mức giá chênh lệch giữa việc sử dụng tiền mặt và ví điện tử là khá lớn, nên nhiều khách hàng nạp số tiền lớn vào tài khoản Grabpay Credits để đi. Nhưng nay số tiền này bị “phong tỏa”, hãng cũng chẳng có thông báo gì khiến khách hàng vô cùng bức xúc trên mạng xã hội.

Chị Nguyễn Thị Hà (quận 3) cho rằng việc dùng Grabpay để nhận được khuyến mãi hay không là tùy lựa chọn của khách hàng, nhưng tiền có trong tài khoản mà hãng lại đi khóa, ép khách kích hoạt mới mở lại, hãng cũng không có lời giải thích, gọi điện hỗ trợ thì chẳng thấy đâu, đây đều là hành vi thiếu tôn trọng với khách hàng.

Nhiều trường hợp có số tiền lớn trong tài khoản Grabpay Credits thì lên tiếng, nhưng nhiều khách hàng có vài chục ngàn đồng trong tài khoản cũng chỉ biết “tặc lưỡi” cho qua chuyện.

Rắc rối khi chuyển đổi

Sở dĩ số tiền trong tài khoản của khách hàng tạm thời “mất tích” là vì Grab đang gặp trục trặc trong việc kết nối ví điện tử Moca mà công ty này vừa mua lại trong tháng trước vào nền tảng ứng dụng của mình. Dịch vụ thanh toán không tiền mặt này thay thế cho tài khoản GrabPay và GrabPay Credits mà hãng áp dụng trước đó.

Grab ’phong tỏa’ tiền dân, thu thập thông tin khách hàng-2

Khách hàng chỉ biết đưa thắc mắc lên mạng xã hội

Mặc dù công bố từ sớm, Grab cũng thận trọng bằng cách chuyển đổi lần lượt từng nhóm khách hàng chứ không triển khai đồng loạt. Tuy nhiên, có thể thấy việc thực hiện chuyển đổi rõ ràng là không hề suôn sẻ.

Trước đó, nhiều khách hàng phản ánh việc  kích hoạt thông tin trên ứng dụng Grab hàng chục lần không thành công, nhưng cũng có khách hàng chỉ cần làm một lần là “ăn luôn”. Số ngân hàng liên kết ít ỏi cũng khiến khách hàng lúng túng. Hệ thống phản hồi ý kiến khách hàng lại không hoạt động khiến nhiều khách hàng càng trở nên bức xúc.

“Nếu chưa hoàn thiện thì sao Grab cứ ép khách hàng kích hoạt để làm gì?”, anh Nguyễn Ngọc Hà (quận 3) đặt câu hỏi.

Trước sự hoang mang của khách hàng khi tiền trong ví tài khoản bỗng dưng biến mất, Grab khẳng định rằng số tiền trong tài khoản khách hàng không bị mất đi. Thực tế, sau khi nhiều khách kích hoạt được Moca trong ứng dụng của Grab, số tiền đã trở lại túi khách hàng, nhưng thông tin về chủ thẻ lại “ra đi”.

Grab nói khách hàng không cần lo lắng, chỉ cần kích hoạt là mọi chuyển rồi sẽ ổn, nhưng khi kích hoạt rồi, đồng nghĩa với việc Grab đã có trong tay thông tin tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Hiện tại, theo quy định của cơ quan quản lý, các ví điện tử phải liên kết với ngân hàng để đảm bảo an toàn, bảo mật cho chính khách hàng và hệ thống tài chính nói chung.

Hiện nay, các ví điện tử khác như Momo, Zalopay phải khuyến mãi bình quân 100.000- 200.000 đồng cho mỗi khách hàng mới thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng. Tất nhiên, khách hàng đi Grabpay Credits cũng được lợi với khoản giảm giá so với giá cước trả bằng tiền mặt thông thường, nhưng không ít khách hàng bức xúc, họ không muốn sử dụng tiền mặt vì bất tiện khi đi Grab.

Theo VietNamNet


Grab

thông tin khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.