Sấu chín giá cao, chị em đua nhau mua, dân buôn không đủ hàng bán

Khác với vị chua, hơi chát của những quả sấu xanh, sấu chín có mùi thơm nhẹ, ăn ngọt dịu nên được nhiều người tìm mua.

Vào thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9, mùa sấu chín đang bước vào cuối vụ nên số lượng cũng không nhiều, nhu cầu đặt mua vẫn cao nên nhiều tiểu thương cho biết không đủ hàng để bán cho khách.

“Mỗi ngày, tôi chỉ nhập về được vài chục cân thôi, có hôm thì được 30kg, nhiều nhất là được 50kg/ngày nên không đủ bán. Khách đặt mua nhiều lắm, họ còn mua về làm ô mai để ăn dần nên đặt cả 3-4kg luôn”, chị Thu Hằng – người chuyên bán hoa quả online, chia sẻ.

Theo chị, đây là thức quà mùa thu được người dân thủ đô rất ưa chuộng. Chị bán đã 2 năm nay, lượng khách đặt mua rất lớn và hàng chưa bao giờ đủ bán. Do bán nhiều mặt hàng, chị thường bán nguyên quả và đã làm sạch vỏ. Người dùng chỉ cần đem về gọt ra làm sấu chín dầm, ô mai sấu hay hồng trà sấu chín.

Sấu chín giá cao, chị em đua nhau mua, dân buôn không đủ hàng bán-1

Quả sấu chín hiện đang được bán giá 50.000 đồng/kg và đã được làm sạch vỏ.

Chị Thu Lê đã 3 năm bán sấu chín ở Linh Đàm (Hà Nội), cho biết mỗi ngày chị bán hết cả tạ sấu chín. “Hàng ngày, tôi sẽ đi thu mua của những người dân đi hái sấu chín, họ cứ hái xong sẽ gửi đến để tôi bán. Thời điểm này đã bước vào cuối vụ rồi nên sản lượng không nhiều mà lượng khách mua cũng giảm dần. Trước đây 1-2 tuần, khách đặt mua nhiều lắm, hàng về đến đâu hết đến đó, “cháy” hàng thường xuyên”, chị nói.

Hiện tại, sấu chín về đến nhà chị sẽ nhặt sạch, cạo vỏ và đóng túi hút chân không. Những quả sấu còn nguyên vẹn, chỉ cạo vỏ thì được chị bán với mức giá 50.000 đồng/kg. Còn khách yêu cầu gọt tách hạt để dầm đường thì chị sẽ tăng giá lên 10.000 đồng/kg, tức là sẽ bán giá 60.000 đồng/kg, còn sấu dầm chua cay là 70.000 đồng/kg. Khách yêu cầu làm món gì, chị sẽ hỗ trợ làm món đó.

Sấu chín giá cao, chị em đua nhau mua, dân buôn không đủ hàng bán-2

Dân buôn mỗi ngày bán hết cả tạ quả sấu chín.

Nhờ vậy, mỗi ngày, chị vẫn bán hết cả tạ sấu chín cho khách hàng ở Hà Nội. Theo chị, những quả sấu cuối mùa ăn có phần ngọt hơn so với đầu vụ và giữa vụ. Tuy nhiên, thời điểm này đi hàng chậm hơn một chút so với thời gian trước.

Sấu chín cuối vụ ngoài những khách lẻ mua về làm món ăn vặt còn có nhiều người bán đồ ăn vỉa hè cũng mua để chế biến thành các món ăn lạ, làm quà vặt đi bán rong khắp phố. Loại quả này sẽ được chế biến thành món dầm đường, đóng thành các túi nhỏ để bán cho khách hàng.

Sấu chín giá cao, chị em đua nhau mua, dân buôn không đủ hàng bán-3

Khách hàng có thể chế biến thành nhiều món ăn vặt khác nhau.

Chị Như Nguyễn (Hà Nam) cho biết nhà chị có 3-4 cây sấu nhưng năm nào cũng để quả chín mới bán. “Vì sấu xanh giá thấp hơn rất nhiều, để khi sấu chín khách đặt mua nhiều mà giá cả cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần sấu xanh”, chị nói.

Như năm nay, sấu xanh ở quê chị chỉ bán được giá 13.000 – 15.000 đồng/kg, còn sấu chín đã bán được giá trên 30.000 đồng/kg. Chưa kể, sấu chín dầm đường là món chị rất ưa thích vì vị chua chua, ngọt ngọt.

Theo tìm hiểu, quả sấu có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nó có thể giúp giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp trị chứng buồn nôn cho thai phụ…

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/sau-chin-gia-cao-chi-em-dua-nhau-mua-dan-buon-khong-du-hang-ban-1497679.ngn

quả sấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.