20 năm tù cho gã đàn ông sát hại bé trai vì nghi câu trộm cá

Nghi bé trai nhiều lần đến câu trộm cá, người đàn ông ở Kiên Giang đã đánh nạn nhân bất tỉnh rồi đẩy xuống mương nước dẫn đến tử vong.

Ngày 17/9, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử bị cáo Lê Văn Y (57 tuổi, ngụ xã Bình Trị, huyện Kiên Lương) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án này là bé trai T. Đ.G.B. (SN 2010), ở gần nhà bị cáo. 

20 năm tù cho gã đàn ông sát hại bé trai vì nghi câu trộm cá-1

Bị cáo Lê Văn Y tại phiên toà. Ảnh: T.T

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 14/7/2023, sau khi đi nhậu về, Y ra vuông tôm của mình thì phát hiện B. và T.Q.Đ. (SN 2010, cháu bị cáo) đang ngồi câu cá. 

Y tức giận và cho rằng B. nhiều lần đến câu trộm cá. Người đàn ông này đánh B. bất tỉnh rồi đẩy nạn nhân xuống mương vuông tôm. Y sau đó kéo Đ. vào trong nhà, đe dọa sẽ giết cháu nếu nói ra vụ việc.  

Đến tối cùng ngày, không thấy B. về, người nhà trình báo với cơ quan công an. Tới rạng sáng hôm sau, lực lượng chức năng phát hiện B. tử vong dưới mương vuông tôm của Y.

Hai ngày sau khi gây án, Y đi đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội.

Trong suốt quá trình điều tra và truy tố, Y có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Tuy nhiên, ngày 14/6 vừa qua, bị cáo thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên toà, Y tiếp tục không nhận tội, không cung cấp được chứng cứ chứng minh việc bị cáo khai theo hướng dẫn của cán bộ điều tra...

Hơn nữa, căn cứ lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra phù hợp với lời khai của người làm chứng, chứng cứ, tài liệu khác đã thu thập được lưu trong hồ sơ vụ án.

Từ đó, HĐXX cho rằng, có đủ cơ sở kết luận việc truy tố của VKSND tỉnh là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Toà tuyên bị cáo Lê Văn Y phạm tội “Giết người” và xử phạt 20 năm tù.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/20-nam-tu-cho-ga-dan-ong-sat-hai-be-trai-vi-nghi-cau-trom-ca-2323189.html

sát hại

giết người

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.