Bắt đối tượng truy nã đỏ của Interpol tại Việt Nam

Ngày 13/1/2023, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an TP Cần Thơ bắt đối tượng có lệnh truy nã quốc tế Kim Changsu.

Từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021, đối tượng và các đồng phạm đăng tải các mặt hàng đã qua sử dụng với giá thấp trên các trang web sau đó đề nghị người mua hàng chuyển tiền để lừa đảo các nạn nhân trên 200 lần, chiếm đoạt 200 triệu won (khoảng 3,8 tỷ đồng).

Đối tượng có Lệnh truy nã quốc tế (Thông báo đỏ) do Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol ban hành ngày 27/6/2022.

Bắt đối tượng truy nã đỏ của Interpol tại Việt Nam-1

Đối tượng Kim Changsu

Trước đó, Tòa án quận Daejon (Hàn Quốc) ngày 16/4/2022 đã ra bản án 10 năm tù giam dành cho đối tượng. Tuy nhiên, Kim Changsu đã trốn sang Việt Nam.

Sau khi sang Việt Nam, đối tượng không ở tại địa chỉ khai báo lúc nhập cảnh mà lẩn trốn tại nhiều khu vực tại TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ gây khó khăn cho công tác truy bắt.

Sau nhiều ngày giăng lưới, ngày 13/1, Phòng PC02 - Công an TP Hà Nội phối hợp với Phòng PC02 - Công an TP Cần Thơ và Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã bắt được Kim Chang Su khi đối tượng đang lẩn trốn tại một căn nhà trọ trên địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao đối tượng cho Cảnh sát Hàn Quốc.

Theo VTV News 
 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/bat-doi-tuong-truy-na-do-cua-interpol-tai-viet-nam-2023011406582402.htm

truy nã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.