Chồng của hung thủ giết 3 con đẻ: "Tôi nào ngờ nó lại ác thế"

Chồng nghi phạm Phàn Mùi Mấy cho biết vợ mình là người hay ghen tuông. Anh không ngờ người phụ nữ này lại ra tay giết 3 đứa con nhỏ.

Theo anh Chán, chồng nghi phạm Phàn Mùi Mấy thì vợ mình là người hay ghen tuông. Anh không ngờ người phụ nữ này lại ra tay giết 3 đứa con nhỏ.

Chồng của hung thủ giết 3 con đẻ: "Tôi nào ngờ nó lại ác thế"
Nghi phạm Phàn Mùi Mấy (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ án (Ảnh: CAND)

Bàng hoàng nghe tin con bị sát hại

Vụ án mẹ giết 3 con đẻ xảy ra đêm 15/8 tại xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần khiến dư luận bàng hoàng. Người ta thường nói hổ dữ không ăn thịt con, nhưng nghi phạm của vụ án gây phẫn nộ này lại chính là Phàn Mùi Mấy (SN 1991, dân tộc Dao), mẹ ruột của các nạn nhân.

Được biết, do bố mẹ Mấy mất sớm, nên từ nhỏ thị ở với chú ruột. Năm 20 tuổi, Mấy gặp và lấy anh Triệu Mềnh Chán (SN 1986, thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang – chồng của nghi phạm Phàn Mùi Mấy).

5 năm ở với nhau, có 3 mặt con nhưng giữa hai vợ chồng Mấy cũng có xảy ra mâu thuẫn. Bản thân Mấy cũng không có bệnh tật gì.

Anh Triệu Mềnh Chán đau đớn khi chỉ trong một đêm cả 3 đứa con của mình đã qua đời. Điều không thể tin được khi kẻ ra tay cướp đi mạng sống của những những đứa trẻ bé bỏng đó lại chính là người đã từng đầu ấp tay gối với anh suốt 5 năm qua.

Hôm xảy ra vụ việc (ngày 15/8), anh Chán cùng mẹ đi ăn cỗ ở huyện bên nhưng Mấy không đồng ý để chồng đi và 2 người có xảy ra to tiếng.

Chồng của hung thủ giết 3 con đẻ: Tôi nào ngờ nó lại ác thế - Ảnh 1.

Anh Triệu Mềnh Chán, bố đẻ của 3 cháu bé bị mẹ sát hại (Ảnh: Gia đình & xã hội)

"Trước lúc đưa mẹ tôi đi ăn giỗ người bác ở huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang), vợ tôi có mắng vài câu rằng: "Nếu mày có đi thì đừng quay về ngôi nhà này nữa. Rồi lại ra ngoài gian díu với đứa nào cho mà xem". Vì đã có quen với những lời mắng nhiếc, ghen tuông như vậy nên tôi vẫn quyết định đưa mẹ đi", anh Chán đau đớn chia sẻ trên báo Gia đình & xã hội.

Đang ở xa nhà, nghe hàng xóm của mình thông báo tin dữ, người chồng ngã quỵ. Đau đớn hơn khi anh Chán biết rằng người đàn bà độc ác đó lại còn đốt cả xác các con. "Vợ tôi hay ghen tuông vớ vấn, tôi nào ngờ nó lại ác thế", anh Chán bật khóc nói.

Nghi phạm khai thường xuyên bị chồng đánh đập?

Được biết, sau khi nhẫn tâm sát hại 3 đứa con, Mấy đã bỏ trốn vào rừng định tự tử nhưng lại sợ. Trong lúc bỏ trốn, Mấy có gọi điện thoại cho một người bạn gái và khóc rồi kể lại sự việc tày trời mà mình vừa gây ra.

Bên cạnh đó, người đàn bà này cũng tâm sự với bạn mình về những mâu thuẫn trong gia đình, giữa hai vợ chồng và giữa mẹ chồng, con dâu rồi nói mình cô đơn trong căn nhà đó.

Tại cơ quan công an, Mấy khai nhận thường xuyên bị chồng đánh đập và đuổi ra khỏi nhà, nhưng vì thương các con còn quá nhỏ nên Mấy chấp nhận chịu đựng. Đêm xảy ra vụ án mạng, Mấy và chồng cũng đã cãi vã qua điện thoại.

Những mâu thuẫn trong gia đình cùng với áp lực, vất vả khi phải chăm 3 đứa trẻ quấy khóc, đứa bé nhất mới chỉ 14 tháng tuổi nên Mấy nảy sinh ý định thực hiện tội ác.

Tối hôm đó, Phàn Mùi Mấy đã để các con ở nhà và đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) mua thuốc diệt chuột.

Về đến nhà, Mấy trộn thuốc chuột vào cơm cho các con và cô ta ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h, Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao nên liền lấy dây nhựa xiết cổ 3 con sau đó phóng hỏa đốt nhà rồi bỏ trốn vào rừng sâu.

Phát hiện đám cháy, bà con làng xóm, Công an xã nhanh chóng dập lửa. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, mọi người báo với Công an huyện Xín Mần.

Đoạn đường từ trung tâm huyện đến hiện trường gần 40km và phải đi mất khoảng hơn 1 tiếng đi bộ, qua nhiều đường trơn trượt, núi rừng, trời lại mưa nên phải tới gần 5h sáng cùng ngày, hàng chục cán bộ mới đến nơi.

Lúc này, lửa trong căn nhà đã tắt nhưng tàn khói vẫn âm ỉ bốc lên, điều đau lòng khi mọi người chứng kiến nơi góc nhà, trên chiếc giường ngủ bị cháy là thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ, 14 tháng tuổi bị lửa thiêu đã tử vong.

Chồng của hung thủ giết 3 con đẻ: Tôi nào ngờ nó lại ác thế - Ảnh 2.

Lấy lời khai đối tượng Phàn Mùi Mấy (Ảnh: CAND)

Sau khi xác định nguyên nhân ban đầu và nghi phạm, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy bắt Phàn Mùi Mấy.

Hơn 12 giờ đồng hồ, dưới sự chỉ huy của Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Công an tỉnh Hà Giang, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã huy động tối đa lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, truy, vây, bắt hung thủ trên đỉnh núi cao hàng nghìn mét.

Trực tiếp Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã sử dụng tiếng Dao nói chuyện, động viên và thuyết phục ác mẫu này từ bỏ ý định ăn lá ngón tự tử để ra đầu thú...

Cho đến 20g cùng ngày, Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ thành công nghi can Phàn Mùi Mấy.

Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án mạng nói trên.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹ đẻ sát hại con

mẹ giết 3 con đẻ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.