Công an viên đánh chết học sinh vì tư thù cá nhân?

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định Công an xã Vạn Long không hề cử Phát đi bắt hoặc đưa em Thạch về trụ sở để làm việc. Phát tự ý hành động dẫn đến hành vi phạm tội.

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định Công an xã Vạn Long không hề cử Phát đi bắt hoặc đưa em Thạch về trụ sở để làm việc. Phát tự ý hành động dẫn đến hành vi phạm tội.
 
 
Ngày 16-1, VKSND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã phê chuẩn quyết định của Cơ quan CSĐT công an huyện này về khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Minh Phát (công an viên xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
 

Hàng trăm người dân đã kéo ra quốc lộ 1, đoạn qua xã Vạn Long đòi xử lý vụ việc

 
Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 29/12/2013, em (14 tuổi, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) trong lúc uống nước mía đã mâu thuẫn và đánh nhau với một nhóm thiếu niên tại khu vực Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Vạn Phước- Vạn Ninh.
 
Trong quá trình đuổi bắt, Phát đã có hành vi tấn công em Thạch. Chẳng những thế, sau đó, Phát đưa Thạch về trụ sở Công an xã Vạn Long tiếp tục đánh đập tiếp. 
 
Sáng 30.12, em Thạch được đi cấp cứu và đến sáng 31.12 thì qua đời tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.Ngay sau khi nghe em Thạch tử vong, hàng trăm người dân đã kéo ra quốc lộ 1, đoạn qua xã Vạn Long, chặn xe yêu cầu các cơ quan chức năng đưa xác em Thạch đến trụ sở UBND xã này để làm rõ nguyên nhân cái chết.
 
Ngày 1.1, Công an huyện Vạn Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tấn Khỏe tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
 
Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định Công an xã Vạn Long không hề cử Phát đi bắt hoặc đưa em Thạch về trụ sở để làm việc. Phát tự ý hành động dẫn đến hành vi phạm tội, nên đây là việc làm cá nhân chứ không phải thi hành công vụ
 
Theo DH (Pháp Luật & Xã Hội)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.