Công 'môtô' chi gần 2 tỷ đồng để hối lộ

Sau khi đưa hối lộ cán bộ quản lý thị trường, Công "môtô" và đồng bọn dễ dàng mua thanh lý 85 xe máy phân khối lớn với giá gần 300 triệu, trong khi lô hàng này giá gần 20 tỷ.

Sau khi đưa hối lộ cán bộ quản lý thị trường, Công "môtô" và đồng bọn dễ dàng mua thanh lý 85 xe máy phân khối lớn với giá gần 300 triệu, trong khi lô hàng này giá gần 20 tỷ.

Ngày 26/2, VKSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 8 bị can về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong vụ án "biến" 85 môtô phân khối lớn do nước ngoài sản xuất thành xe vô chủ. 

Huỳnh Văn Xuân, tức Công "môtô" - giám đốc công ty TNHH Dịch vụ Thành Công Sài Gòn (trụ sở tại TP HCM) và Vũ Thị Huệ (trú TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị truy tố về tội Đưa hối lộ; Trần Quốc Huy, nguyên Đội trưởng Đội quản lý thị trường (QLTT) số 3 - Chi cục QLTT Hải Dương bị truy tố về tội Nhận hối lộ. 

Những người còn lại bị đề nghị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2007 đến tháng 4/2008, Công "môtô" bàn bạc với Vũ Thị Huệ đưa hối lộ cho Trần Quốc Huy - Đội trưởng Đội QLTT số 3, tỉnh Hải Dương nhằm dàn dựng các cuộc kiểm tra, thu giữ xe máy phân khối lớn không có giấy tờ trên địa bàn tỉnh để bán thanh lý, rồi tìm cách mua lại, hợp thức hóa.

Trước khi bị bắt, Công
Trước khi bị bắt, Công "môtô" thường xuất hiện bên cạnh các người đẹp.

Sau khi thống nhất cách làm, Huệ yêu cầu Công gửi một số xe máy cũ nát từ TP HCM ra Hải Dương để làm tang vật cho Huy bắt giữ. Huệ được cho là đã nhận hơn 1,8 tỷ đồng của Công "môtô" để đưa hối lộ cho Trần Quốc Huy.

Tuy nhiên trong quá trình điều tra, Huy chỉ thừa nhận cầm 360 triệu đồng từ Huệ và số còn lại người phụ nữ này không chứng minh được đã sử dụng vào việc gì. Ngoài số tiền trên, Huy còn nhận gần 25 triệu đồng do UBND huyện Ninh Giang thanh toán tiền mua tin báo liên quan đến việc bắt giữ 85 xe máy. Huy sau đó chia cho 3 đồng bọn từ 6 - 22 triệu đồng/người.

Có được hồ sơ mua xe thanh lý, Công đã đăng ký lưu hành hợp pháp 85 xe máy phân khối lớn tại TP HCM, rồi bán cho khách hàng. Các xe này tùy loại được bán ra thị trường với giá từ 48 - 645 triệu đồng/xe, nhưng giá mua thanh lý chỉ từ 2,8 - 4,5 triệu đồng/chiếc.

Theo cáo trạng, Công "môtô" chỉ chi 278 triệu đồng mua 85 xe thanh lý, trong khi giá trị thực số xe này gần 20 tỷ đồng.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.