Đau lòng những vụ án mẹ giết con

Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con. Vậy mà vì những mâu thuẫn trong gia đình, hoặc tiền sử bệnh tật đã khiến các bà mẹ này nhẫn tâm giết chính con đẻ của mình.

Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con. Vậy mà vì những mâuthuẫn trong gia đình, hoặc tiền sử bệnh tật đã khiến các bà mẹ này nhẫn tâm giếtchính con đẻ của mình.

Mẹ ruột cầm dao đâm chết con trai 5 tháng tuổi rồitự tử

Vào 4h sáng 16/3, một vụ án mạng kinh hoàng đãxảy ra tại gia đình ông Chu Đình Sáng (thôn Yên Thịnh, xã Sơn Đà, huyện BaVì, Hà Nội). Cháu Chu Đình Hoàng chưa đầy một tuổi bị chính mẹ ruột là chịChu Thị Huệ (có tiền sử bị bệnh tâm thần) dùng dao sát hại dã man.
 
Trong lúc nửa đêm, Huệ đã lén bế con trai củamình ra hiên nhà, đặt vào một chiếc rổ lớn. Sau đó chị lấy một con dao nhọndài khoảng 40cm cứa một nhát vào cổ, và đâm một nhát vào bụng đứa con 5tháng tuổi của mình rồi tự tử. Nghe tiếng thét kinh hoàng của đứa con, anhHiệp (chồng chị Huệ) vội vàng tỉnh giấc. Chạy ra hiên nhà thì kinh hoàng khithấy thảm cảnh trước mắt. Gia đình vội đưa em bé đi cấp cứu nhưng do vếtthương quá nặng, cháu đã tử vong ngay sau đó.

Đau lòng những vụ án mẹ giết con

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án (ảnh: internet)

 
Trước đó, cháu Hoàng đã từng 2 lần chết hụt vìbị mẹ mình lấy dây điện thắt vào cổ. Nhưng cả hai lần đó người nhà chị Huệphát hiện và can ngăn kịp thời.
 
Bé gái tử vongvì bị mẹ cho uống thuốc độc
 
Gần đây nhất là vụ án đau lòng một bé gái ở TPHCM tử vong do bị mẹ cho uống thuốc độc. 
 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng 6/6, anhN.T.T (39 tuổi) đang ngủ tại nhà thì phát hiện vợ là Nguyễn Thị Mỹ Linh (38tuổi) và con gái ruột là cháu M. có nhiều biểu hiện lạ nên vội vã đưa đibệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, cháu M. tử vong ngay sau đó, còn chị Linh (mẹbé M.) hiện đã qua cơn nguy kịch. Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.HCM đãkết hợp với Công an Q.Bình Tân khám nghiệm hiện trường.
 
Qua đó, cơ quan chức năng thu giữ một lọ thuốcdùng để xoa bóp có dòng chữ “không được uống” cùng một lá thư nghi do Linhviết. Nội dung bức thư này chủ yếu than phiền về những mâu thuẫn trong cuộcsống gia đình.
 
Từ những chứng cứ thu thập được, công an đã làmviệc với Linh. Bước đầu, Linh thừa nhận do buồn chuyện gia đình nên nảy sinhý định tự tử cùng con. Theo đó, Linh đã cho bé M. uống thuốc xoa bóp trước.Sau đó, Linh cũng uống loại thuốc này để tự tử cùng con nhưng bất thành.
 
Mẹ bếcon gái ném xuống sông Hồng
 
Cũng trong cùng ngày 6-6 ở Hà Nội đã xảy ra vụán mẹ bế con ném xuống sông Hồng. Vào khoảng 20h10 tối 6-6, trong khi làmnhiệm vụ tại chốt Bắc cầu Chương Dương, 3 chiến sỹ CSGT nhận được tin báocủa người dân trên cầu xuất hiện 1 người phụ nữ bế con gái dừng xe máy códấu hiệu bất thường.
 
Linh tính có việc chẳng lành, các chiến sỹ thuộcPhòng CSGT - CATP Hà Nội nhanh chóng chạy tới. Lúc này, ở trụ cầu số 7, mộtngười phụ nữ đang bế đứa con gái đưa qua thành cầu định ném xuống sông.
 
Đứa bé khóc lóc thảm thiết, chân tay bám chặtvào lan can và giãy giụa cố thoát khỏi vòng tay mẹ. Cháu bé được giải cứukịp thời và CSGT đã đưa hai mẹ con về chốt trực để đảm bảo an toàn. 
 
Tại đây, danh tính người phụ nữ được làm rõ làNguyễn Thị Ngử (SN 1966), ở Hoàn Kiếm còn cháu bé là Phạm Bình M (SN 2003)hiện đang học lớp 3. Ngồi tại chốt CSGT, chị Ngử liên tục khóc lóc nói dobuồn chuyện gia đình, trong lúc quẫn trí đã đưa con gái lên cầu với ý địnhném xuống sông rồi sẽ lao theo tự tử. May mắn bởi sự có mặt kịp thời của cácchiến sĩ CSGT cho nên trường hợp xấu nhất đã không xảy ra. 
 
Các vụ án mẹ tàn nhẫn giết hại con đẻ thời gianqua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ. Ngoài những bà mẹ bịtiền sử tâm thần không kiểm soát được hành động của mình, thì vẫn có nhữngông bố, bà mẹ vì quẫn bách trong việc giải quyết mâu thuẫn gia đình lại đangtâm làm liều, sát hại chính máu mủ của mình, viện cớ "đòi chết cùng con"nhưng cuối cùng lại chỉ có đứa trẻ phải chịu cái chết oan ức.

Theo TTVN



Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.