Đau xót giang hồ truy sát cháu, ông ngoại mất mạng

Trong đêm tối, nghe tiếng cháu ngoại bị một nhóm giang hồ truy đuổi, ông Nguyễn Văn Bảy rời ngôi nhà lụp xụp chạy ra đường xem sự việc. Chỉ ít phút sau, người dân xung quanh không còn nghe thấy tiếng ông nữa.

Trong đêm tối, nghe tiếng cháu ngoại bị một nhóm giang hồ truy đuổi, ông Nguyễn Văn Bảy rời ngôi nhà lụp xụp chạy ra đường xem sự việc. Chỉ ít phút sau, người dân xung quanh không còn nghe thấy tiếng ông nữa.

Khi người nhà chạy ra thì trông thấy ông ngồi bệt dưới đất, thân thể già yếu đang run lên vì những vết thương chí mạng sau đầu. Nạn nhân chết sau 4 ngày chạy chữa tại bệnh viện.

Đau xót giang hồ truy sát cháu, ông ngoại mất mạng 1
Hiện trường nơi ông Bảy bị cướp mạng

Ngôi nhà nhỏ của ông Nguyễn Văn Bảy (68 tuổi) ở ấp Thạnh Phú 1, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Trong ngôi nhà nhỏ, bà Trần Bửu Tiên (63 tuổi), vợ của ông Bảy đang ngồi sụp trước bàn thờ của chồng khóc rấm rứt. Những người con cháu cũng xót xa không kém trước cái chết bất ngờ của cha, ông mình.

“Thà là ông Bảy bệnh tật rồi mất thì không ai nói gì, nay tự dưng lại bị mấy đứa côn đồ mới lớn muốn “thể hiện mình” chém chết thì ai mà không đau xót. Ổng già rồi, có làm hại ai được đâu mà tụi nó ra tay bất nhân đến như vậy”, một người cháu ấm ức.

Người vợ của nạn nhân nén đau thương nhớ lại đêm kinh hoàng: “Đêm đó là ngày 5/8, vào khoảng hơn 9 giờ tối, tôi và chồng đang nằm ngủ trong giường bỗng nghe tiếng mắng chửi, la hét của mấy đứa nhỏ, vợ chồng tôi nghe rõ tiếng của đứa cháu ngoại mình. Chồng tôi định vén mùng dậy ra xem thì tôi ngăn lại, ổng già rồi lại lúc đêm hôm tôi lo cho sự an toàn của ổng, định bụng thấy êm êm rồi mới cho ổng ra. Ông nghe tôi nói thì cũng nghe lời nằm xuống ngủ. Được một lúc, tôi đứng dậy ra ngoài đi vệ sinh rồi trở vào thì không thấy ông ấy đâu nữa”.

Đau xót giang hồ truy sát cháu, ông ngoại mất mạng 2
Vợ nạn nhân khóc nức nở kể lại câu chuyện với phóng viên

Thì ra vì thương cháu, ông Bảy cầm đèn pin và chống gậy ra xem sự việc như thế nào, chỉ trong ít phút ông Bảy có mặt ở hiện trường thì tiếng rượt đuổi, la hét lại vang lên. Sau khi thấy tình hình lắng xuống, những người dân mới dám chạy ra thì thấy ông Bảy đang ngồi bệt dưới đất, tay ôm đầu, thân thể bê bết máu đỏ. Một tiếng hét thất thanh trong đêm: “Ông Bảy bị chém rồi!”, bà Tiên nghe thấy thất kinh, lọ mọ bước từng bước ra đường.

Trông thấy chồng đang ngồi ôm đầu, thân thể dính đầy máu tươi, bà Tiên hốt hoảng hét lên trong đêm. Người thân và hàng xóm xúm lại đưa ông đến bệnh viện Đa khoa Thốt Nốt để cấp cứu. Trong đêm đó, vì tình hình chuyển biến xấu, ông Bảy được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để theo dõi. Ông bị một vết chém chí mạng ngay trước đầu, cánh tay trái cũng bị nhiều vết chém khác. Nhìn thấy thân thể già nua của ông Bảy với nhiều vết chém chí mạng ai nấy cũng đều đau xót và căm phẫn lũ côn đồ nỡ ra tay tàn độc với một người già cả.

Nén đau thương, người cháu ngoại của ông Bảy, Lê Đức Lợi (17 tuổi) à người xích mích với đám giang hồ để rồi dẫn đến cái chết oan uổng của ông ngoại mình cũng ngồi ủ rũ trong góc nhà, giương đôi mắt tỏ vẻ hối hận nhìn mọi người. Lợi kể lại, đêm hôm đó em đi uống nước với một người bạn vốn có xích mích từ trước với những đối tượng trên về tiền bạc. Sau khi uống nước xong thì ai về nhà nấy, Lợi về nhà với anh họ của mình thì bị một nhóm thanh niên đi trên 3 - 4 chạy xe máy chốt chặn ở đoạn đường gần nhà, những đối tượng này hù dọa, hăm đánh hai anh em Lợi, lý do là vì hai anh em chơi thân với kẻ thù của chúng.

Sau đó giữa hai bên có lời qua tiếng lại khiến mâu thuẫn nảy sinh, Lợi và anh mình bị đánh ngay tại chỗ, chưa dừng lại ở đó, chúng còn cử một số đối tượng khác trở về nhà ở gần đó lấy thêm hung khí rồi quay trở lại.

Thấy sự việc diễn biến xấu, hai anh em Lợi tính đường bỏ chạy thì đã bị chặn hai đầu. Trong lúc đó, ông Bảy nghe tiếng cãi nhau mới ra xem thì bị chúng chém trọng thương. “Sau khi bọn nó chém ông ngoại em xong còn chỉ thẳng mặt kêu em là nhớ mặt chúng nữa, em không thấy rõ được đứa nào chém, nhưng hai đứa chỉ vào mặt em nói thì đó là tên Ca và tên Đen, chúng sống ở khu dân cư mới gần chợ Ba Đá cách nhà em chưa đầy cây số”.

Vụ việc đau lòng xảy ra với ông Bảy là một câu chuyện đau lòng cảnh báo cho tình hình mất an ninh trật tự ở những vùng quê miền Tây vốn yên bình. Người dân ở xã ấp Thạnh Phú 1, rất mong sự can thiệp kịp thời của lực lượng công an địa phương để bảo vệ cuộc sống yên bình của họ. Hai trong số những đối tượng gây ra cuộc hỗn chiến và cái chết của ông Bảy hiện đã bị công an huyện Cờ Đỏ tạm giữ, vụ việc hiện đang đang cơ quan công an huyện tiếp tục điều tra và làm rõ.

Theo PLVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.