Đường "Nhuệ" cùng con nuôi lĩnh án tù, trước khi bị kết án vẫn hung hãn gọi luật sư của người bị hại là "thằng già"

Vào ngày 18/10, Hội đồng xét xử TAND TP.Thái Bình đã chính thức tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường “Nhuệ”) 1 năm tù về tội xâm phạm chỗ ở công dân.

Theo thông tin từ Tuổi trẻ Online, vào ngày 18/10, HĐXX TAND TP.Thái Bình mở phiên xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Xuân Đường (còn gọi là Đường "Nhuệ", 50 tuổi) và Bùi Mạnh Tiến (biệt danh Tiến "trắng", 26 tuổi) về tội "xâm phạm chỗ ở của công dân" theo khoản 1 điều 124 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Văn Lẫm (59 tuổi) và vợ là bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi, cùng trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Phiên tòa được mở lại sau hai lần tạm hoãn vào các ngày 20/8 và 17/9.

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Văn Lẫm và vợ là bà Phạm Thị Quyết có vay 1,7 tỉ đồng của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường. Đầu tháng 10/2017, Đường "Nhuệ" nhận được tin vợ chồng ông Lẫm đi khỏi TP.Thái Bình nên Đường cùng con nuôi là Bùi Mạnh Tiến tìm đến Công ty TNHH Lâm Quyết (trụ sở tại thôn Đông Hải, xã Vũ Chính, TP.Thái Bình) để tìm vợ chồng ông Lẫm đòi nợ.

Đường Nhuệ cùng con nuôi lĩnh án tù, trước khi bị kết án vẫn hung hãn gọi luật sư của người bị hại là thằng già-1
Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên tòa xét xử hành vi "xâm phạm chỗ ở công dân" (Ảnh: Tuổi trẻ Online)

Do không thấy vợ chồng ông Lẫm nên từ ngày 3 đến 19/10/2017, Đường "Nhuệ" chỉ đạo con nuôi Tiến "trắng" xâm nhập, chiếm giữ trái phép và ăn ngủ sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Đường không thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên con nuôi Bùi Mạnh Tiến nhận tội theo nội dung cáo trạng truy tố.

Đặc biệt, theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM tại phần tranh luận, luật sư Trần Hồng Lĩnh (Đoàn Luật sư TP Hải Phòng) – người bảo vệ quyền lợi cho bị hại là vợ chồng chủ Công ty TNHH Lâm Quyết, đã trích dẫn lại nội dung file ghi âm cuộc gọi giữa Đường "Nhuệ" và ông Nguyễn Văn Lẫm, giám đốc Công ty Lâm Quyết.

Luật sư Lĩnh dẫn lại câu nói của Đường "Nhuệ" đe dọa giết ông Lẫm "Tao sẽ hy sinh một thằng đàn em tao, tao sẽ nuôi nó cho ăn trong tù luôn. Tao mà là số 2 thì không có thằng nào là số 1". Luật sư Lĩnh nhận định bị cáo Nguyễn Xuân Đường không phải là người hiền lành mà là người cầm đầu băng nhóm xã hội khét tiếng ở Thái Bình.

Đường Nhuệ cùng con nuôi lĩnh án tù, trước khi bị kết án vẫn hung hãn gọi luật sư của người bị hại là thằng già-2
Đường "Nhuệ" đã đứng bật dậy lớn tiếng gọi luật sư phía bị hại là "thằng già" (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Lập tức Đường "Nhuệ" đang ngồi ở hàng ghế bị cáo đã đứng bật dậy, lao tới trước bục bị cáo, lớn tiếng phản ứng: "Bị cáo không thể bình tĩnh, không thể để thằng già này vu khống được".

Theo chỉ đạo của chủ tọa phiên tòa, lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp phải ngăn chặn, yêu cầu thì bị cáo Đường mới chịu trở lại vị trí ghế ngồi của mình.

Cuối cùng, báo Công luận thông tin, tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng: Nguyễn Xuân Đường dù không thừa nhận cáo buộc xâm phạm chỗ ở của công dân, tuy nhiên, tòa đã căn cứ biên bản khám nghiệm, sơ đồ hiện trường, lời khai của người làm chứng cùng các tư liệu khác.

Hội đồng xét xử nhận định, Đường "Nhuệ" là người chỉ đạo, còn Tiến trực tiếp xâm nhập công ty của người bị hại khi không được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Đối với hành vi đuổi công nhân ra khỏi công ty và đe dọa giết người, Hội đồng xét xử nhận thấy Đường và Tiến không đe dọa mà công nhân tự bỏ về. Sau đó, Đường cử Tiến ở lại để canh giữ tài sản, mục đích là đợi vợ chồng ông Lâm về để xử lý nợ, không có căn cứ cướp tài sản.

Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến cùng mức án 1 năm tù về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/duong-nhue-cung-con-nuoi-linh-an-tu-truoc-khi-bi-ket-an-van-hung-han-goi-luat-su-cua-nguoi-bi-hai-la-thang-gia-161211910131532563.htm

Đường Nhuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.