Gã DJ cướp giật để nuôi ước mơ 'nghệ thuật'?

Khi đang phiêu tại một vũ trường ở Nha Trang, hắn bị 2 "người lạ" kẹp chặt và mời về trụ sở công an làm việc.

Khi đang phiêu tại một vũ trường ở Nha Trang, hắn bị 2 "người lạ" kẹp chặt và mời về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, leo lẻo kêu oan không xong hắn quay ngoắt lại thách thức: "Tôi chỉ là người "làm nghệ thuật", bằng chứng nào nói tôi cướp tài sản?". Hắn đâu ngờ, dù đã trốn từ Đà Nẵng vào Nha Trang, dù khi hành sự đã trùm kín người, bịt kín mặt nhưng nhân dạng của hắn vẫn bị chiếc camera của quán cà phê ghi lại. Đặc biệt, chiếc điện thoại iPhone 6S màu bạc nằm trong khối tài sản trên 1 tỉ đồng mà hắn cướp được đã vạch trần bộ mặt thật của gã DJ (đánh nhạc cho các vũ trường, phòng trà) đicướp giật.

Cướp kim cương 1 tỷ, cầm cố 7 triệu đồng

Hắn là Trần Hồng Hiếu (21 tuổi, làm DJ, ngụ ở phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang). Nếu Hiếu biết được đôi bông tai và chiếc nhẫn kim cương là hai trong số tài sản mà hắn cướp được của nữ du khách người Nga trị giá đến trên 1 tỷ đồng nhưng hắn chỉ đem cầm có 7 triệu để tiêu xài, thì có lẽ hắn sẽ "tiếc hùi hụi".

Cặp bông tai kim cương - tang vật của vụ án.
Cặp bông tai kim cương - tang vật của vụ án.

Hắn cũng không thể ngờ, bấy lâu có cố gắng đến mấy vẫn không thể là một DJ nổi tiếng. Thế nhưng, chỉ qua một vụ cướp tài sản và kim cương trị giá tiền tỉ, thì hiện hắn đã làm dậy sóng, "hót" dư luận tại các vũ trường Đà thành…

Tối 5/11, nữ du khách Nga Reviakima Ekarerina (20 tuổi) đang cùng một người bạn ngồi uống cà phê tại một quán bar ởHoàng Kế Viêm, quận Ngũ Hành Sơn thì có một gã thanh niên bịt mặt bước vào quán. Sau vài giây nháo nhác xung quanh, gã thanh niên bước thẳng đến chỗ chị Ekarerina rồi bất ngờ giật lấy chiếc túi xách để bên cạnh bỏ chạy ra ngoài.

Quá bất ngờ, chị Ekarerina và bạn chỉ kịp tri hô, đuổi theo gã thanh niên ra trước cửa quán thì hắn đã phóng xe máy biến mất. Lúc bấy giờ, cả Ekarerina cùng nhiều khách có mặt trong quán bar cũng không một ai có thể kịp hình dung nhân dạng của tên cướp. Và do trời tối, mưa lớn nên hình ảnh của tên cướp mà chiếc camera của quán cà phê ghi lại cũng rất mờ mịt.

Trình báo sự việc với Công an quận Ngũ Hành Sơn, nữ du khách Nga Reviakima Ekarerina cho rằng: Trong chiếc túi màu hồng bị gã thanh niên cướp đi có tổng trị giá tài sản lên đến trên 1 tỉ đồng bao gồm 2 điện thoại Iphone 6 (một màu bạc, một màu đen), 900USD, 20.000 rup, 1 nhẫn và đôi hoa tai kim cương trị giá trên 50.000 USD…

Từ những tài liệu ban đầu, các trinh sát nhận định: Đây là vụ cướp giật tài sản du khách nước ngoài hết sức nghiêm trọng, có giá trị tài sản lớn, và ảnh hưởng đến môi trường du lịch của Đà Nẵng. Ngay khi nhận được báo cáo sự việc từ Đại sứ Nga và Công an quận Ngũ Hành Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra và Phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (PC45) tập trung toàn lực lượng điều tra, truy tìm tên cướp manh động này.

Từ nhân dạng mà camera ghi lại, bằng biện pháp nghiệp vụ và sàng lọc những kẻtình nghi, các trinh sát của Đội 6 (thuộc PC45) thấy Trần Hồng Hiếu có nhiều khả năng nghi vấn nhất. Hiếu hiện làm DJ cho một số vũ trường, quán bar nổi tiếng tại quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà.

Một số nguồn tin cũng cung cấp, tuy thu nhập từ nghề DJ tập sự mỗi tối không quá 200.000 đồng, nhưng mấy ngày gần đây Hiếu và cô nhân tình cũng làm nghề DJ tiêu xài rất sang chảnh. Đặc biệt, Hiếu còn tỏ ra hào phóng, vung tay thanh toán bằng USD và đồng rup cho những cuộc chơi tại vũ trường của hắn và nhân tình. Đặc biệt, trinh sát của Đội 6 đã truy xét, phát hiện điện thoại iPhone 6 plus màu bạc của nữ du khách Ekarerina đang được một phụ nữ ở phường Thạch Thang, quận Hải Châu sử dụng.

Khai nhận với cơ quan điều tra, bà này cho biết, do thấy iPhone 6 plus là hàng xịn, lại giá rẻ bất ngờ nên bà đã bỏ ra 11 triệu đồng để mua từ chủ một cửa hàng điện thoại ởphường An Khê, quận Thanh Khê vào ngày 8/11. Ông chủ nàykhai, khoảng 21h ngày 5/11, một cặp nam nữ đã đến cửa hàng của anh yêu cầu phá mã khóa hai chiếc điện thoại iPhone 6 plus (một màu đen, một màu bạc). Sau đó, cặp nam nữ này đã hào phóng trả "tiền công" cho anhbằng chiếc điện thoại iPhone 6 màu bạc vừa mở khóa được.

Chủ cửa hàngcũng thừa nhận cặp nam nữ này là khách hàng quen, nam thanh niên thường được biết đến là Pin, không ai khác chính là gã DJ Trần Hồng Hiếu… Hiện Hiếu và cô nhân tình đã biến mất khỏi Đà Nẵng, có khả năng Hiếu đã trốn về Nha Trang thăm cha bị ốm nặng.

Một nguồn tin quan trọng khác cũng được trinh sát báo về: Đôi bông tai kim cương của nữ du khách người Nga đã được "tìm thấy" tại tiệm vàng Kim Ngọc (TP Nha Trang).

Bi hài ở chỗ, đôi bông tai này tuy có giá trị tiền tỉ, nhưng lại được một thanh niên lạ năn nỉ bán cho tiệm vàng với giá chỉ 7 triệu đồng!?... Đặc biệt, nhân dạng của gã thanh niên lạ do chủ tiệm vàng Kim Ngọc cung cấp cũng hoàn toàn trùng khớp với chân dung của Trần Hồng Hiếu.

Cuối cùng, vào đêm thứ 6 ngày 13, khi Hiếu cùng ả nhân tình đang phiêu tại vũ trường nổi tiếng của TP Nha Trang thì hắn đã bị bắt. Khám xét khẩn cấp trên người và phòng trọ của anh ta, các trinh sát của PC45 Đà Nẵng đã thu được tang vật là chiếc điện thoại iPhone 6 màu đen cùng số tiền USD và rup mà Hiếu cướp được vào tối 5/11...

Chân dung gã Dj kiêm nghề cướp giật Trần Hồng Hiếu.
Chân dung gã Dj kiêm cướp giật Trần Hồng Hiếu.

Bộ mặt thật gã DJ

Hiếu có biệt danh là Pin DJ. Để nuôi dạy 4 đứa con ăn học ở một thành phố biển đắt đỏ như Nha Trang, cha mẹ Hiếu cũng rất chật vật khó khăn. Mới học chỉ đến lớp 5, Hiếu đã bỏ ngang theo bạn la cà khắp các quán cà phê, nhà hàng làm "cò con du lịch" kiếm tiềm boa của du khách tiêu xài.

Lớn lên một chút, học hành không đến nơi đến chốn nhưng Hiếu lại nuôi một ước mơ "nghệ thuật" rất thời thượng tại các thành phố du lịch, đó là nghề DJ. Nghĩ Đà Nẵng là đất phát triển cho ước mơ của mình, từ Nha Trang, Hiếu lạ nước lạ cái, bầm dập mãi mới được nhận vào làm chân học việc tại một vũ trường lớn của Đà Nẵng để nuôi "nghệ thuật".

Cuộc sống vũ trường, quán bar hàng đêm với những hào nhoáng, tiêu hoang của các cô cậu ấm Đà thành đã làm Hiếu lóa mắt. Ngoài nghề DJ mà hắn muốn thành danh, giờ Hiếu còn mơ được có cuộc sống tiêu hoang như những kẻ nhốn nháo ở phía dưới sân khấu. Nhưng với chân tập sự, chưa thành danh với nghề DJ như Hiếu, thu nhập không đủ trả tiền phòng trọ, không lo nổi cuộc sống cho cả hắn và cô nhân tình cùng nghề thì làm sao ý muốn của hắn có thể được thỏa mãn?.

Vậy là, một lần, vài lần rồi thành "nghề mới", Hiếu dần từ tự mình thó tài sản của khách trong vũ trường, đến tham gia một số phi vụ cướp giật trên đường phố. Hắn cũng trở thành một trong những tên "danh sách đen" của chuyên án chống cướp giật doPC45 Đà Nẵng xác lập từ tháng 9. Và vụ việc xảy ra tối 5/11 cũng là phi vụ cướp giật đậm nhất, đình đám nhất do chính tay Hiếu thực hiện.

Một mắt xích quan trọng của vụ án đó là trong quá trình xác minh, truy tìm, Đội 6 xác định kẻtình nghi Hiếu (biệt danh Pin DJ) đang thuê trọ tại K421/15 Lê Duẩn (quận Thanh Khê), tên thật là Trần Hồng Hiếu nhưng dùng CMND của anh ruột tên Trần Hồng Hoàng (25 tuổi) và thay ảnh của Hiếu vào để che giấu tung tích.

Bi hài thay cho hắn, với một khối tài sản lên đến trên 1 tỉ đồng mà hắn cướp được của nữ du khách, vì do kém hiểu biết nên hắn chỉ dám nghĩ đến những đồng rup, USD lẻ và số tiền rẻ mạt 7 triệu đồng từ bán cặp bông tai kim cương. Lần đầu tiên được cầm một lúc hai chiếc điện thoại iPhone 6 nên Hiếu cũng chỉ giữ lại một cái lòe với nhân tình, còn cái kia hắn đành "của thiên trả địa".

Không may cho hắn, mặc dù hắn đã chuẩn bị rất kỹ, trùm kín áo mưa, bịt mặt, cũng tính toán đêm tối thì camera của quán khó ghi lại hình ảnh chính xác… nhưng chính cái điện thoại iPhone 6S màu bạc mà hắn trả công phá khóa tại cửa hàng điện thoại của "người quen" đã vạch mặt hành tung của hắn. Bản thân Hiếu cũng thừa nhận, do học nghề DJ tốn kém, việc buôn bán áo quần qua mạng cũng không thuận lợi, vì vậy Hiếu phải đi cướp giật để "nuôi ước mơ nghệ thuật".

Những nạn nhân mà Hiếu nhắm đến là du khách nước ngoài mang theo tài sản giá trị. Sau vụ gây án vào tối 5/11, dù đã cùng ả nhân tình trốn vào Nha Trang, nhưng cuối cùng hắn vẫn không thể lọt lưới pháp luật…

Liên quan đến vụ bắt gã DJ cướp kim cương trị giá hơn 1 tỉ đồng của du khách nước ngoài, vào chiều 17/11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho lực lượng công an thành phố. Phần thưởng đặc biệt này thuộc về Đội Cảnh sát phòng ngừa đấu tranh chống cướp, cướp giật tài sản (Đội 6) và Phòng PC45 Công an TP Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, ngoài biểu dương thành tích khám phá nhanh vụ án, thu hồi toàn bộ tài sản, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đánh giá: Tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông, công tác đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là kể từ sau khi toàn ngành Công an vào cuộc quyết liệt.

Lực lượng Công an TP Đà Nẵng không chỉ tạo được dư luận tốt, mà quan trọng nhất là đã tạo được hình ảnh đẹp và ấn tượng đối với du khách, nhất lại là du khách nước ngoài đến với Đà Nẵng. Đây cũng chính là mục tiêu của TP Đà Nẵng, một thành phố đáng sống với người dân và du khách, nhưng lại là một thành phố "đáng sợ" đối với tội phạm.

Theo Hoài Thu/Cảnh sát toàn cầu



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.