Gắn camera ăn trộm dữ liệu vào cây ATM

Với thông tin khai thác từ thiết bị lắp đặt trộm tại điểm rút tiền, Tống khai đã cùng đồng bọn làm ra hai chiếc thẻ giả của một ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Với thông tin khai thác từ thiết bị lắp đặt trộm tại điểm rút tiền, Tống khai đã cùng đồng bọn làm ra hai chiếc thẻ giả của một ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Ngày 2/5, Ngô Văn Tống (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước, khung hình phạt truy tố từ 2 đến 7 năm tù.

Tại cơ quan điều tra, Tống khai tháng 7/2012 được người đồng hương tên Hồ Tử rủ sang Việt Nam rút trộm tiền từ cây ATM. Một tháng sau, hai người nhập cảnh, mang theo thiết bị cài đặt trên khe nhận thẻ của máy ATM, camera ghi lại thao tác nhập mã pin, thiết bị in thẻ, 20 phôi thẻ...

Tống tại phiên tòa. Ảnh: Việt Dũng.
Tống tại phiên tòa. Ảnh: Việt Dũng.

Khoảng 11h ngày 26/6/2012, Hồ Tử lắp thiết bị trộm dữ liệu vào một cây ATM trên đường Trường Chinh, Hà Nội. 21h cùng ngày, Tống tới tháo, đem về khách sạn khai thác dữ liệu.

Từ thông tin có được, chúng làm ra 5 thẻ tín dụng giả. Tống và Hồ Tử đem 2 chiếc đến cây ATM để kiểm tra nhưng bị máy “nuốt” thẻ.

Tống khai trưa 28/8/2012, Hồ Tử lần thứ hai lắp thiết bị tại cây ATM trên. 6h hôm sau, Tống đang tháo để đem về thì bị cảnh sát bắt quả tang. Nhà chức trách ghi nhận tại nắp ốp mặt ngoài vị trí cắm thẻ có gắn thiết bị điện tử và một camera...

Cơ quan điều tra xác minh, tại khách sạn nơi Tống thuê có một người đàn ông khác. Tuy nhiên, khi cho khách thuê, khách sạn không lưu giữ, kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính của người này. Do vậy, thông tin về người có tên Hồ Tử chưa có điều kiện làm rõ.

Sáng 2/5, sau phần thủ tục khai mạc phiên xử, đại diện VKS đề nghị HĐXX hoãn tòa vì vắng mặt đại diện ngân hàng. Tòa đồng ý với việc này và yêu cầu bổ sung phần nguyên đơn là ngân hàng vào hồ sơ.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.