Giám đốc 'siêu lừa' giả làm bảo vệ bị bắt sau 12 năm trốn lệnh truy nã

Chu Đức Hậu chiếm đoạt 24.057 USD và hơn 660 triệu đồng của nhiều đối tác, vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ khi đang làm bảo vệ tại Bình Dương sau 12 năm trốn truy nã.

Ngày 4/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã bàn giao Chu Đức Hậu (46 tuổi, ngụ quận 3) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an TP.HCM xử lý.

Trước đó, ngày 3/3, Đội truy nã và truy tìm Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã bắt Chu Đức Hậu theo lệnh truy nã khi người này đang là nhân viên bảo vệ cho một công ty ở xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

Giám đốc siêu lừa giả làm bảo vệ bị bắt sau 12 năm trốn lệnh truy nã-1
Chu Đức Hậu. (Ảnh: Công an TP.HCM)

Theo công an, trong thời gian trốn truy nã, Hậu đi qua nhiều tỉnh thành, không ở lâu một chỗ và nhận làm ở các rẫy khuất sâu của tỉnh Bình Phước.

Theo hồ sơ vụ án, Hậu là Giám đốc của Công ty TNHH TM - DV Hùng Tiến (trụ sở ở phường 5, quận 3), chuyên về kinh doanh mua bán máy tính, linh kiện. Trong thời gian làm giám đốc, Hậu đã gọi điện đến các công ty để mua máy tính xách tay, linh kiện máy tính. Sau khi thỏa thuận xong giá cả, hai bên nhất trí 7 ngày sau sẽ thanh toán tiền.

Lợi dụng mối quan hệ này, Hậu chiếm đoạt hàng chục máy vi tính xách tay của 6 công ty trên địa bàn và 1 máy vi tính của nạn nhân khác. 

Theo điều tra của Công an TP.HCM, tổng cộng Hậu đã chiếm đoạt là 24.057 USD và hơn 660 triệu đồng của nhiều công ty. Khi các nạn nhân tố giác, cơ quan công an xác minh thì Hậu không có mặt ở nơi thường trú hay công ty.

Sau khi tiến hành đủ các bước xác minh theo quy trình, ngày 2/8/2010, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Chu Đức Hậu về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 15/9/2010, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu) ra quyết định truy nã Hậu về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/giam-doc-sieu-lua-gia-lam-bao-ve-bi-bat-sau-12-nam-tron-lenh-truy-na-ar664297.html

truy nã


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.