Hà Nội: 12 tháng tù cho công chức viên nhận 3 triệu đồng "bồi dưỡng" tiêm vắc xin COVID-19

Sáng 7/12, TAND quận Ba Đình mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với bị cáo Nông Thị Cơ – công chức Văn phòng thống kê của UBND phường Vĩnh Phúc.

Theo cáo trạng, Nông Thị Cơ là công chức Văn phòng thống kê của UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Ngày 2/8/2021 UBND phường Vĩnh Phúc phân công nhiệm vụ công tác tiêm chủng vaccine phòng, chống Covid-19 trên địa bàn phường.

Hà Nội: 12 tháng tù cho công chức viên nhận 3 triệu đồng bồi dưỡng tiêm vắc xin COVID-19-1

Bị cáo Nông Thị Cơ khai tại tòa (ảnh DNTH)

Nông Thị Cơ được giao nhiệm vụ tổng hợp, lập danh sách đối tượng tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Vĩnh Phúc và viết giấy mời gửi đến các trường hợp được tiêm.

Do công việc có liên quan đến tiêm phòng vaccine, ngày 20/8/2021 Nông Thị Cơ vào nhóm tiêm vaccine Covid – 19 trên mạng xã hội faccebook mục đích xem tình hình chung về tiêm phòng thì đọc được bài viết của facebook "Linh Hoàng" với nội dung "tôi cần tiêm vaccine sớm", Cơ đã dùng tài khoản faccebook của mình là "Gemi" nhắn tin qua ứng dụng messenger cho Facebook "Linh Hoàng" (tức Nguyễn Văn Th – phóng viên Báo Đại đoàn kết) với nội dung "em có hỗ trợ tiêm vaccine ạ".

Sau đó, hai bên trao đổi, Nguyễn Văn Thanh hỏi chi phí tiêm. Cơ trả lời "không có giá cụ thể mà chỉ cần cảm ơn bồi dưỡng".

Trao đổi qua điện thoại, Cơ nói cảm ơn bồi dưỡng từ 800 – 1 triệu đồng cho một trường hợp tiêm. Sau đó, Thanh nhờ Cơ tiêm cho 3 người là: Lâm V. D (sinh năm 1990, tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội; Nguyễn T. H (sinh năm 2000, tại Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội; Đỗ N. A (sinh năm 2000, tại Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội).

Sáng ngày 23/8/2021, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Thanh là phóng viên Báo điện tử Đại đoàn kết cùng đồng nghiệp là Đỗ T. L gặp 3 người đi tiêm (3 người mà Thanh nhờ Cơ trước đó để được tiêm vaccine sớm).

Lúc này, Thanh và Đỗ T. L lên kế hoạch phân công nhiệm vụ cho 3 người đi tiêm đóng giả là cháu của Thanh và Đỗ T. L, còn Đỗ T. L đóng giả là vợ của Thanh. Khi Đỗ T. L đưa 3 triệu tại cầu thang tầng 2 nhà C Trường Tiểu học Hoàng Diệu cảm ơn cho Cơ thì Thanh và đồng nghiệp cùng quay lại video để đăng Báo điện tử Đại đoàn kết với tiêu đề "điều tra độc quyền: mất tiền cho cò để được tiêm vaccine Covid - 19 thần tốc".

Tại cơ quan điều tra, Nông Thị Cơ khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu ở trên và đã nộp cho Cơ quan điều tra số tiền 3 triệu đồng nhận từ Đỗ Lan Anh.

Nông Thị Cơ cũng khai nhận, chỉ một mình thực hiện hành vi phạm tội trên. Theo cơ quan điều tra, lời khai của Cơ phù hợp với lời khai của Nguyễn Văn Th, Đỗ Lan A, phù hợp với các nhân chứng và phù hợp với các tài liệu khác đã thu giữ được trong quá trình điều tra.

Tòa án nhân dân quận Ba Đình tuyên phạt bị cáo Nông Thị Cơ 12 tháng tù – về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", thời gian tính từ ngày bị bắt thi hành án. (Áp dụng khoản 1, Điều 356; điểm s, khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ Luật Hình sự; Điều 136, 331, 355 Bộ luật Tố tụng hình sự, Nghị quyết 326 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về án phí…

Tịch thu xung công quỹ Nhà nước 3 triệu đồng từ tiền bối dưỡng tiêm phòng vaccine vào tài khoản Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình mở tại Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-12-thang-tu-cho-cong-chuc-vien-nhan-3-trieu-dong-boi-duong-tiem-vac-xin-covid-19-222021912185326121.htm

vắc xin Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.