Hoa hậu quý bà lừa đảo triệu đô đổ lỗi cho nạn nhân

Tại tòa, hoa hậu quý bà cho rằng nạn nhân đã vi phạm hợp đồng do không giao đủ tiền đúng thời hạn.

Tại tòa, hoa hậu quý bà cho rằng nạn nhân đã vi phạm hợp đồng do không giao đủ tiền đúng thời hạn.

Hoa hậu quý bà lừa đảo triệu đô đổ lỗi cho nạn nhân
Hoa hậu quý bà tại tòa. Ảnh: K.Thành.

Ngày 22/7, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (56 tuổi, Hoa hậu Quý bà 2009) phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cáo trạng thể hiện, khoảng năm 2007 – 2008, bà Nga thuê người lập dự án trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp tại khu đất rộng 30.000 m2 ở phường Bình Khánh (quận 2). 

Do khu đất này nằm trong quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm nên dự án không được Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM phê duyệt. 

Tuy nhiên, bà Nga vẫn sử dụng bản thiết kế dự án để bán cho bà Dương Mỹ Linh, giám đốc một doanh nghiệp ở quận 3. Theo đó, khu đất này được bán 54 triệu USD, bà Linh đã đặt cọc 3,1 triệu USD. 

Sau đó, bà Nga tiếp tục chuyển nhượng gần 3.000 m2 trong khu đất cho ông Trần Văn Mười lấy gần 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, mặc dù đã thế chấp sổ đỏ khu đất cho ngân hàng nhưng bà Nga đã "mượn" giấy tờ này ra để ủy quyền cho con trai là Vũ Hải Anh sử dụng. 

Trước khi gây án, bà Nga là Giám đốc bệnh viện Vũ Anh và Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng Vũ Lan. 

Hoa hậu quý bà lừa đảo triệu đô đổ lỗi cho nạn nhân - Ảnh 1.
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga. Ảnh: K.Thành.
 
Lời khai của 2 bên tại tòa thể hiện, hoa hậu quý bà bán đất cho bà Linh với giá 1.800 USD/m2, theo đó khu đất 30.000 m2 này có tổng giá trị là 54 triệu USD. 

Tuy nhiên, bà Nga khai rằng chỉ mới nhận 1,5 triệu USD tiền đặt cọc, chứ không phải 3,1 triệu USD như trong cáo trạng. Bị cáo này cho biết, sau khi đưa tiền đặt cọc thì 2 bên có làm giấy thống kê lại số tiền đã đặt cọc là 1,5 triệu USD. 

Tuy nhiên, bà Linh cho rằng trước đó đã đưa cho bà Nga 1,5 triệu USD, khi làm thống kê thì đưa tiếp hơn 1,5 triệu USD, tổng là 3,1 triệu USD. Tuy nhiên, bà Linh không đưa ra được chứng cứ thể hiện đã đưa 3,1 triệu USD cho bà Nga. 

Còn hoa hậu quý bà cho rằng, trong hợp đồng giao dịch, 2 bên thỏa thuận trong vòng 18 tháng, bà Linh phải đưa đủ 54 triệu USD. Nếu quá thời hạn này mà không chuyển đủ tiền thì tiền đặt cọc, cho dù là 1,5 triệu USD hay 3,1 triệu USD cũng thuộc về bà Nga do bà Linh đã vi phạm hợp đồng. 

Còn việc chuyển nhượng 3.000 m2 đất cho ông Mười, bà Nga cho rằng mảnh đất này không nằm trong khu đất đã thỏa thuận bán cho bà Nga. 

Đồng thời, khu đất này bà Nga nói rằng trả công cho ông Mười vì đã có công thu gom đất của người dân chứ không hề giao dịch, mua bán và không nhận số tiền gần 1,5 tỷ đồng. 

Phản bác lại bà Nga, ông Mười cho biết, khu đất 3.000 m2 này bà Nga thỏa thuận bán cho ông với giá 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, sợ bị đánh thuế nên 2 bên thống nhất kê giá là gần 1,5 tỷ đồng. 

Cũng như bà Linh, ông Mười cũng không đưa ra được chứng cứ đã giao 35 tỷ đồng cho bà Nga. Ông Mười chỉ đưa ra được tình tiết là gọi bà Nga đến nhà mình giao tiền và có người chứng kiến. Tuy nhiên, nhân chứng này cho biết chỉ thấy 2 bên thỏa thuận giá cả với nhau, chứ không hề giao tiền. 

Phiên tòa sẽ được tiếp tục xét xử vào ngày 25/7.

Theo Khắc Thành (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)


lừa đảo

đại gia

hoa hậu quý bà

đại gia dính đòn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.