Không có dấu hiệu tội phạm trong vụ nổ gas ở khu công nghiệp

Sau khi vào cuộc điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm trong vụ nổ gas tại KCN Khai Sơn, CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã chuyển hồ sơ vụ việc sang bộ phận quản lý hành chính về cháy nổ.

  Sau khi vào cuộc điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm trong vụ nổ gas tại KCN Khai Sơn, CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã chuyển hồ sơ vụ việc sang bộ phận quản lý hành chính về cháy nổ.

>> Hiện trường vụ nổ gas ở khu công nghiệp khiến 32 công nhân trọng thương

>> Phút sinh tử của các nạn nhân vụ nổ gas

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh - cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ nổ gas tại Công ty CPTM Dầu khí An Dương (KCN Khai Sơn, Thuận Thành, Bắc Ninh), Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Thuận Thành đã lập tức phong tỏa hiện trường và khám nghiệm làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Căn cứ trên các tài liệu thu thập được, CQĐT xác định không có dấu hiệu tội phạm, hay dấu hiệu kích nổ dẫn đến nổ gas. Vì vậy, Công an tỉnh Bắc Ninh đã chuyển hồ sơ sự việc sang bộ phận quản lý hành chính về cháy nổ.

Không có dấu hiệu tội phạm trong vụ nổ gas.
Không có dấu hiệu tội phạm trong vụ nổ gas.


Cho đến thời điểm hiện tại, tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành chỉ còn 3 trường hợp đang phải nằm điều trị. Các nạn nhân khác cơ bản đã ổn định sức khỏe đã ra viện. Tại Viện Bỏng Quốc gia cũng chỉ còn 2 trường hợp bị thương nặng là phải nằm lại. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chỉ còn 1 nạn nhân nằm viện.
Trước đó, sáng 5/12, tại khu công nghiệp Khai Sơn (Thuận Thành, Bắc Ninh), một vụ nổ lớn bất ngờ xảy ra. Ngọn lửa bao trùm cả một nhà máy trong KCN.
Vụ nổ xảy ra tại khu vực nạp gas từ xe bồn mang BKS 29R-1830 vào bồn chứa gas 50 tấn của Công ty CPTM Dầu khí An Dương. Các công nhân đã sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ nhưng vẫn không dập tắt được lửa và sau đó bồn chứa gas 50 tấn bị nổ tung thành 3 mảnh.
Vụ nổ đã khiến 37 công nhân phải nhập viện. Trong đó, 3 công nhân bị bỏng nặng đã được chuyển lên cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

 Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.