Lý do LS Triển nhận bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ

Ngày 611, luật sư Trần Đình Triển đã làm thủ tục gửi Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ, sau khi nhận được đơn mời của gia đình.

Ngày 6/11,luật sư Trần Đình Triển đã làm thủ tục gửi Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công anđể bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ, sau khi nhận được đơn mời của gia đình.

>>

>>

Theo Vietnamnet(ngày 6/11), luật sư Trần Đình Triển (VP luật sư Vì dân - Hà Nội) cho hay, ôngnhận lời mời của bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ vì hai lý do.

Lý do LS Triển nhận bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ
Luật sư Trần Đình Triển. Ảnh: Vietnamnet

 Thứ nhất, ông Vũ làngười cùng quê Đức Thọ (Hà Tĩnh) với ông Triển. Bố vợ luật sư Triển lại cùng quêvà chơi thân với ông Cù Huy Cận (cha của ông Vũ) và nhà thơ Xuân Diệu (cha nuôiông Vũ).

Thứ hai, đích thân người nhà ông Cù Huy Hà Vũ là bà Nguyễn Thị Dương Hà (vợ ôngVũ) mời luật sư Triển bào chữa cho ông Vũ từ giai đoạn khởi tố bị can.

Xét trách nhiệm củaluật sư trước Đảng, trước Nhà nước, trước nhân dân, trước thân chủ phải có tráchnhiệm để bảo vệ công lý, vì vậy, ông Triển nhận lời tham gia bào chữa cho ôngVũ.

Cũng theo báo này đưa tin, sáng 6/11, luật sư Trần Đình Triển đã làm đầy đủ thủtục theo quy định của pháp luật, nộp trực tiếp cho Cơ quan An ninh điều tra, BộCông an để xem xét cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ.

Luật sư Trần Đình Triển là luật sư bảo vệ cho bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, mộttrong hai nữ bị cáo trong vụ án Sầm Đức Xương, hiệu trưởng mua dâm nữ sinh ở HàGiang cuối năm 2009.

Ông Triển cũng làngười cung cấp bản "danh sách đen" mà các bị cáo Nguyễn Thị Hằng và Thúy tố cáomột loạt quan chức của tỉnh Hà Giang có "dính" vào chuyện mua dâm trẻ vị thànhniên cho một số cơ quan, tổ chức.

>>

>>

Theo Bee



Giai đoạn 2 vụ án ‘chuyến bay giải cứu’: Cựu cán bộ hướng dẫn giám đốc doanh nghiệp khai báo gian dối
Giai đoạn 2 của vụ án chuyến bay giải cứu, một cựu cán bộ thuộc Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương bị đề nghị truy tố về tội "Che giấu tội phạm". Người này biết một người quen đang vướng vào vụ án, đã liên hệ với cơ quan an ninh để yêu cầu lùi ngày triệu tập và hướng dẫn nghi phạm khai báo gian dối, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.