Nghi can giết bé trai vứt xác xuống giếng là học trò cá biệt

Bố mẹ Tú cho rằng, trong thời gian ngắn, đường từ nhà đến hiện trường dài tới gần cây số, con trai không thể gây án nhanh đến vậy. Người dân thì phỏng đoán vụ án có đồng phạm.

Bố mẹ Tú cho rằng, trong thời gian ngắn, đường từ nhà đến hiện trường dài tới gần cây số, con trai không thể gây án nhanh đến vậy. Người dân thì phỏng đoán vụ án có đồng phạm.

Từ hôm con trai Vũ Văn Tú (14 tuổi, trú xã Hà Thái, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) bị cảnh sát tạm giữ vì bị nghi liên quan đến vụ sát hại cháu Vũ Đức Đạt (9 tuổi) rồi ném xác xuống giếng, vợ chồng anh Vũ Văn Phòng (39 tuổi) - Vũ Thị Hằng (bố mẹ Tú) hoang mang tột cùng.

Chị Hằng cho biết 12h ngày 29/11, sau khi ăn xong, chị cùng Tú và con gái út ngồi xem phim. Hôm đó anh Phòng không có nhà. Đến 13h, người mẹ dặn con trai và con gái út trông nhà để sang làng bên phụ giúp chuẩn bị cỗ đám cưới. Một giờ sau, chị Hằng trở về, Tú lúc này đang chơi một mình, cô gái út đi học. Thấy mẹ về Tú hớt hãi chạy vào nói: "Mẹ ơi, ở làng bên có em bé bị giết".

Nghe con trai nói vậy, chị lặng người vì xưa nay tại địa phương chưa từng xảy ra án mạng thương tâm đến thế. Chị vội vàng tới hiện trường nghe ngóng, xác minh thông tin. "Tới đó một chút thì tôi về. Thấy mẹ về sớm, Tú đang chơi ở nhà liền hỏi có sao không mẹ, giết gì mà dã man đến thế", chị này kể.

Chị Hằng buồn bã trước hành động dại dột của con trai.
Chị Hằng kể lại những biểu hiện của con trai, trước và sau khi gây án. Ảnh: Duy Cảnh

21h cùng ngày, 3 mẹ con ăn cơm xong thì đi ngủ. Tú và em gái nằm một giường, 2 đứa trẻ cười nói tíu tít, người anh không có biểu hiện gì bất thường. Sáng chủ nhật 30/11, nam sinh này được nghỉ học. Chị Hằng đưa 2 con tới nhà ông ngoại ăn giỗ. Theo người mẹ, kể cả ở nhà lẫn tại gia đình ông ngoại, con trai không hề nhắc tới vụ án mạng, đứa trẻ này đùa nghịch rất hồn nhiên.

Đầu giờ sáng hôm sau, Tú đang học trên lớp thì bất ngờ được công an xã tới mời về làm việc. Nghe con trai bị triệu tập để xác minh thông tin một số người nhìn thấy nam sinh 14 tuổi sở hữu chiếc điện thoại nghi là tang vật vụ án, người mẹ dặn dò phải khai báo thành khẩn. 

Đi cùng mẹ tới công an, Tú khai người bạn tên Mai Xuân Anh mượn 50.000 đồng nhưng quá hạn vẫn không trả. Thấy bạn có chiếc điện thoại, nam sinh 14 tuổi liền buộc bạn giao đưa để cấn nợ. "Sau khi có điện thoại trong tay, Tú mang ra hiệu cầm đồ bán được 50.000 đồng. Con tôi khai sau đó cùng bạn tên Hoàng lên quốc lộ 1A mua đồ chơi", chị Hằng kể. Tuy nhiên, qua xác minh, cảnh sát nhận định lời khai của Tú không có cơ sở.

"Hà Thái là xã có số người nghiện ma túy khá đông. Tất cả các con nghiện đều bị triệu tập hỏi cung. Dù biết nam sinh 14 tuổi là nghi phạm số 1 nhưng cảnh sát vẫn tiếp tục theo dõi", ông Vũ Văn Thế - Phó Chủ tịch UBND xã Hà Thái - cho hay.

Đến 19h ngày 2/11, Tú đang ngồi xem phim cùng mẹ và em gái thì bất ngờ bị cảnh sát ập vào bắt giữ. "Khi bị cảnh sát tra hỏi, Tú bất ngờ chạy vào chân giường lật chiếu lên lấy chiếc điện thoại ra giao nộp. Lúc này tôi mới biết cháu giấu chiếc máy ở đó", người mẹ cho biết. Trước khi bị cảnh sát đưa đi, Tú khẳng định phương tiện liên lạc này có được từ vụ cấn nợ như đã khai.

Người dân địa phương cho biết, gia đình nghi phạm sống rất hiền lành tử tế. Nhận định vụ án, họ cho rằng có đồng phạm. Ảnh: Duy Cảnh
Người dân địa phương cho biết gia đình nghi phạm sống rất hiền lành tử tế. Ảnh: Duy Cảnh

"Buổi chiều án mạng xảy ra, tôi chỉ rời nhà đi sang gia đình em dâu trong vòng một giờ. Trong thời gian ngắn như vậy, quãng đường từ nhà đến hiện trường dài tới gần cây số, con tôi sao gây án nhanh đến vậy được", người mẹ nghi phạm trải lòng. Chị khẳng định, buổi chiều hôm đó thấy Tú đi chơi về, quần áo sạch sẽ, không có dấu vết khả nghi.

Người mẹ cho biết khi bị cảnh sát tra hỏi về nguồn gốc chiếc búa Tú dùng để sát hại bé trai, chị khẳng định không hề nhận đó là đồ vật gia đình. "Nhà tôi có 3 chiếc búa, hàng ngày chồng đi làm về để vào góc nhà nên tôi không để ý", chị Hằng nói. Người phụ nữ này cho hay, một người đàn ông tên Hồ ở xóm bên đã nhận chiếc búa tại hiện trường là của gia đình họ.

Theo bố mẹ nghi phạm, Tú rất có thể bị ai đó xúi giục nên mới hành động dại dột. "Cháu tuy còn nhỏ tuổi nhưng quan hệ khá rộng. Nó hay chơi với nhiều thanh niên trong làng, trong đó có vài đối tượng nghiện hút cạnh gia đình nạn nhân. Con tôi không thể một mình giết dã man bé trai 9 tuổi", anh Phòng - bố Tú nói.

Chung nhận định với vợ chồng anh, nhiều người dân địa phương cũng cho rằng hung thủ tuổi còn nhỏ nên không thể tự gây án một mình. Trả lời phóng viên tối 2/11, Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa - cho hay nghi can không có đồng phạm.

Cô Trịnh Thị Thúy - giáo viên chủ nhiệm Tú - cho biết nam sinh 14 tuổi thuộc thành phần cá biệt, học lực trung bình yếu. Dù còn ít tuổi nhưng xăm trổ đầy mình, hay bắt nạt bạn bè trong trường. Cô Thúy cho hay 1 năm trở lại đây, nghi phạm tỏ ra rất lỳ lợm, thường xuyên chống đối thầy cô.

Ông Vũ Văn Hùng - Trưởng công an xã Hà Thái - nhận xét nam sinh này có tính ăn trộm vặt, giao du với nhiều thành phần nghiện hút ở địa phương. Gia đình nghi phạm và nạn nhân không có mâu thuẫn gì.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.