Người đàn bà đẻ liên tục để không phải đi tù rồi lợi dụng con nhỏ vận chuyển ma tuý

Người đàn bà tinh quái đã lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật để rồi liên tục sinh con nhằm tránh đi tù. Khi tại ngoại đối tượng không biết hối cải mà còn tổ chức buôn bán ma tuý. Đáng lên án hơn ả đã lợi dụng con nhỏ vận chuyển ma tuý.

Người dân tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) bức xúc trước việc làm của đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1982, trú tại phường Ba Đồn) khi người này lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật để liên tục thực hiện các hành vi vi phạm.

Người đàn bà đẻ liên tục để không phải đi tù rồi lợi dụng con nhỏ vận chuyển ma tuý-1

Đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật để tránh ngồi tù và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm pháp luật (ảnh: Công an thị xã Ba Đồn).

Theo tài liệu điều tra, vào tháng 6/2017, Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã bị TAND thị xã Ba Đồn xử phạt 9 năm tù giam về tội buôn bán trái phép chất ma tuý.

Thời điểm bị tuyên án, đối tượng Tuyết đang mang thai được khoảng 3 tháng. Đến tháng 11/2017, khi đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Bình Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thì Tuyết sinh con. Người này được hoãn thi hành án phạt tù để nuôi con nhỏ.

Nữ quái này biết được theo quy định tại khoản 1 Điều 67 BLHS năm 2015, đối với người bị xử phạt tù là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi thì có thể được hoãn chấp hành hình phạt tù cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

Đây là quy định có lợi đối với người bị kết án, xuất phát từ chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta, nhằm đảm bảo triệt để quyền lợi của phụ nữ, quyền lợi của trẻ em.

Về lại địa phương, Nguyễn Thị Ánh Tuyết đối phó bằng cách sinh con liên tục để tránh thi hành án phạt. Năm 2018, Tuyết sinh đứa con thứ 5 (trước khi bị phạt bản án 9 năm tù đối tượng đã có 4 đứa con). Năm 2020, Tuyết sinh đứa thứ 6 và cách đây hơn 1 tuần đối tượng lại tiếp tục sinh con đứa thứ 7.

Người đàn bà đẻ liên tục để không phải đi tù rồi lợi dụng con nhỏ vận chuyển ma tuý-2

Đối tượng Tuyết tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an thị xã Ba Đồn).

Được biết, vợ chồng Tuyết đã chia tay cách đây nhiều năm. Tại cơ quan công an, Tuyết khai báo, cứ tính gần hết hạn nuôi con nhỏ, biết sắp phải đi tù để trả án, Tuyết lại tìm cách để có thai.

Ngoài việc sinh con để tránh án phạt tù, đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết mở "đại lý" bán ma tuý tại nhà.

Một việc làm đáng lên án gần đây của đối tượng này khi đã lợi dụng 2 đứa con làm công việc vận chuyển ma tuý cho con nghiện. Cụ thể, vào 20h ngày 30/6, Tuyết đã để 2 người con là N.N.T (SN 2005) và Đ.Y.N (SN 2011) đi giao ma tuý. Các đối tượng mua ma tuý bị bắt tại chỗ, hai cháu N. và T. được lực lượng công an tách ra khỏi hiện trường.

Người đàn bà đẻ liên tục để không phải đi tù rồi lợi dụng con nhỏ vận chuyển ma tuý-3

Số ma tuý đối tượng Tuyết cất giữ để bán cho các con nghiện (ảnh: Công an thị xã Ba Đồn).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 600 ngàn đồng tiền mặt cùng 2 ống nhựa màu vàng mà Tuyết dùng để bỏ ma tuý vào rồi đưa cho con mình giao cho người đến tìm mua.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thị Ánh Tuyết, lực lượng Công an thị xã Ba Đồn phát hiện, thu giữ 773 viên ma tuý tổng hợp. Tuyết khai nhận, số ma tuý này đối tượng cất giấu để bán cho người nghiện.

Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng bắt tạm giam Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày bị tạm giam, Tuyết đã sinh đứa con thứ 7.

Để có phương án xử lý thích đáng hành vi của đối tượng Tuyết, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đang phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn xử lý đối tượng về hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy. Cùng với đó có các phương án ngăn chặn tình trạng người mẹ tồi tệ này tiếp tục lợi dụng những đứa con làm công việc chuyển "hàng trắng".

Theo Gia đình và xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ba-de-lien-tuc-de-khong-phai-di-tu-roi-loi-dung-con-nho-van-chuyen-ma-tuy-172220715142610318.htm

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.