Người giúp việc mua vàng giả, tráo vàng thật của gia chủ

Thấy nhà chủ có nhiều vàng để sơ hở trong tủ, Minh ra hiệu mỹ ký mua vàng giả có thiết kế giống vàng thật của chủ nhà rồi đánh tráo.

Thấy nhà chủ có nhiều vàng để sơ hở trong tủ, Minh ra hiệu mỹ ký mua vàng giả có thiết kế giống vàng thật của chủ nhà rồi đánh tráo.

Ngày 17/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố Nguyễn Thị Minh (ở phường Khương Mai) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hơn hai tháng trước, bị can 45 tuổi được gia đình anh Quân (ở phường Khương Đình) nhận làm giúp việc theo giờ. Những lúc đến làm, bà ta quan sát gia chủ để vàng, trang sức vàng trong tủ gỗ.

Thấy chủ nhà có sơ hở trong việc bảo quản tài sản, Minh nảy sinh ý đồ trộm cắp. Theo cảnh sát, để thực hiện, mỗi lần đến dọn dẹp, người phụ nữ quan sát mẫu mã, thương hiệu các loại trang sức trong tủ nhà anh Quân.

Sau đó, bà ta ra các cửa hàng vàng ở khu vực quận Thanh Xuân mua vàng giả có thiết kế giống hàng thật rồi đánh tráo.

Trong ba ngày trung tuần tháng 7, Minh đã ba lần đánh tráo 1 cây vàng SJC, 4 loại trang sức vàng và lấy trộm 7 triệu tiền mặt trong tủ gia chủ. Tổng số tài sản bị hại báo mất khoảng 50 triệu đồng.

Tiếp nhận trình báo, công an vào cuộc rà soát những người tình nghi. Đến ngày 7/9, cơ quan điều tra triệu tập Nguyễn Thị Minh lên đấu tranh. Một ngày sau, bà ta thừa nhận hành vi trộm cắp số tài sản trên.

Một điều tra viên cho biết, Minh chưa có tiền án tiền sự. Khi được hỏi động cơ phạm pháp, người phụ nữ nói do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần đến tiền nên bà ta đi trộm tiền, vàng.

Theo Hoàng Lam/Zing


Nữ tài xế đi nhậu cùng bạn trai trước khi gây tai nạn 2 người chết ở Vũng Tàu
Liên quan vụ ô tô tông nhiều xe máy ở TP Vũng Tàu khiến 2 người tử vong vào tối ngày 27/6, qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận nữ tài xế có nồng độ cồn ở mức rất cao.Ngày 28/6, thông tin từ cơ quan chức năng TP Vũng Tàu cho biết, các lần kiểm tra nồng độ cồn đều ghi nhận nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, trú phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu) có nồng độ cồn ở mức cao.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.