Nguyễn Hải Dương xin sớm được tử hình

Hiện Nguyễn Hải Dương (25 tuổi) đã làm đơn xin sớm được thi hành án tử hình.

Ngày 4/4, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, thân chủ của ông là Nguyễn Hải Dương (25 tuổi) đã làm đơn xin sớm được thi hành án tử hình.

Ông Bình là luật sư được TAND cấp cao tại TP HCM chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Dương ở phiên tòa phúc thẩm. Để chuẩn bị cho phiên tòa này, cuối tuần qua, vị luật sư vào trại giam của Công an tỉnh Bình Phước gặp Dương để thu thập thêm thông tin.

"Dương nói rằng tội lỗi của đã thể hiện rõ trong hồ sơ nên không cung cấp gì thêm. Anh ta cũng cho biết, ngày 30/3 đã nộp đơn xin thi hành sớm án tử hình cho công an", luật sư Bình tiết lộ.

Trước sự không hợp tác của thân chủ, vị luật sư đã động viên, khuyên Dương giữ bình tĩnh vì còn phải tham gia phiên tòa phúc thẩm.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Hải An.

TAND cấp cao tại TP HCM dự kiến sẽ đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào tháng 5. Trước đó, tòa án dự định xử phúc thẩm ngày 21/3 nhưng vì một số lý do nên phải hoãn lại.

Theo bản án sơ thẩm, Dương và chị Nguyễn Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay. Dương cho rằng mình bị cô gái hắt hủi nên thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Dương tìm mua nhiều hung khí như súng điện, súng bắn bi, dây rút, dao, khẩu trang, găng tay,... rồi rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được nên bỏ về.

Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tại đây, Tiến đã siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Dương, Tiến tử hình, Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin nâng mức án với Thoại và xem xét trách nhiệm hình sự với dì ruột Dương, người đã cất balô chứa hung khí trong nhiều ngày và cho anh ta mượn xe máy đi gây án.

Theo Khắc Thành (Zing.vn)

Thảm án Bình Phước

tử hình

Nguyễn Hải Dương


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.