Nỗi ân hận của gã đàn ông phản bội vợ, giết bố nhân tình

Bị bố của cô nhân tình cấm cản chuyện yêu đương, Dũng dùng búa sát hại ông. Phải nhận án tù chung thân cho những lỗi lầm gây ra, nam phạm nhân này vẫn được vợ tha thứ, thủy chung chờ đợi, chờ ngày anh ta mãn hạn tù.

 Bị bố của cô nhân tình cấm cản chuyện yêu đương, Dũng dùng búa sát hại ông. Phải nhận án tù chung thân cho những lỗi lầm gây ra, nam phạm nhân này vẫn được vợ tha thứ, thủy chung chờ đợi, chờ ngày anh ta mãn hạn tù.

Quá khứ tội lỗi

Những ngày này, phạm nhân Trần Tiến Dũng (SN 1974, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) thắc thỏm không yên. Bị tuyên án tù chung thân vì tội Giết người, do cải tạo tốt, được nhiều lần giảm án, giờ anh ta tràn trề hy vọng chờ được đặc xá tha tù trước thời hạn vào dịp 2/9 tới đây.

Sát hại; Nam phạm nhân; Tù chung thân


Cách đây hơn 15 năm, khi còn son trẻ, dù đã có vợ và con nhỏ hơn 3 tuổi, Dũng vẫn lao vào mối tình với người đàn bà khác.

Đi làm ăn xa, Dũng sống như vợ chồng với một người phụ nữ tên H. ở Tuyên Quang. Đầu năm 1998, biết chuyện chồng "lập phòng nhì", vợ của Dũng chỉ biết nhờ cậy bố mẹ chồng lựa lời khuyên giải người chồng đang "lầm đường lạc lối".

Chị cùng bố chồng tìm lên tận nhà ông B. là bố của chị H., nhân tình của Dũng để nói chuyện và tìm Dũng.

Sau lần đó, ông B. không muốn con gái mình dính chuyện tình cảm với người đàn ông đã có vợ con nên tìm cách ngăn cản Dũng đến với chị H.

Cũng vì chuyện này mà Dũng đem lòng thù hận ông B. Rồi anh ta tìm cách sát hại bố của nhân tình để "rửa hận".

Khoảng 20 giờ ngày 28/5/1998, Dũng dắt theo búa đinh và thuê xe ôm tìm đến nhà ông B. Đến nơi, Dũng bảo người lái xe ôm chờ bên ngoài, còn anh ta vào nhà ông B., dùng búa đinh sát hại bố của nhân tình.

Gây án xong, Dũng bỏ đi. Anh ta thản nhiên đến viếng đám ma ông B. như không có chuyện gì xảy ra. Đến ngày 30/5/1998, khi Dũng quay trở lại Tuyên Quang thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Tháng 6/1999, nhận mức án tù chung thân, Dũng biết rằng mình đã đánh mất tất cả. Thụ án tại trại giam Nam Hà, được cán bộ trại giam và gia đình động viên, nam phạm nhân này dần lấy lại tinh thần, gắng cải tạo tốt.

Nỗi day dứt

Đến nay anh ta đã được 5 lần giảm án và đến ngày 30/10/2014, Dũng sẽ chấp hành xong án phạt tù. Những ngày này, nam phạm nhân này đứng ngồi không yên bởi hy vọng tràn trề sẽ được giảm án tha tù trước thời hạn vào đúng dịp 2/9 tới đây.

Chồng phản bội mình để đến với người đàn bà khác rồi lại ra tay giết người, nhưng hơn 15 năm qua, vợ của Dũng vẫn một lòng thủy chung chờ chồng, nuôi dạy con, động viên anh ta cải tạo tốt để sớm được đoàn tụ với gia đình, bắt đầu một cuộc sống mới.

Gặp Dũng trong tù, anh ta không muốn nhắc đến tội lỗi mà mình đã gây ra, nhắc đến vợ, gương mặt Dũng chứa chan hạnh phúc.

"Ranh giới giữa cái thiện và cái ác nhiều khi thật mong manh. Mình gây nên tội lỗi thì mình phải nhận, sửa lỗi. Bao nhiêu năm qua tôi không muốn nhắc đến chuyện đáng buồn, giờ chỉ muốn nhìn đến tương lai.

Tôi vừa tự hào, vừa xót thương khi nghĩ đến vợ. Chỉ mong ngày được tự do sẽ làm mọi điều để bù đắp cho những đau khổ, thiệt thòi mà mình đã khiến vợ phải chịu đựng", nam phạm nhân trải lòng.

Đã nhiều lần phạm nhân Dũng khuyên vợ nên tìm hạnh phúc nơi người đàn ông khác. Dũng đau lòng hơn khi mỗi lần vợ vào thăm nuôi, thấy vợ ngày một phai tàn tuổi xuân.

Vợ một lòng chung thủy với người chồng tội lỗi đã trở thành động lực lớn để Dũng cải tạo tốt. Suốt hơn 15 năm cải tạo ở trại giam Nam Hà, nam phạm nhân này luôn được xếp loại khá và tốt.

Thêm một điều khiến Dũng cảm thấy day dứt- đã cướp đi tuổi thơ có đủ đầy cha mẹ của đứa con nhỏ.

Lần đầu tiên nhận được lá thư của con khi nó mới vào lớp một, Dũng đã muốn trào nước mắt. Đọc đi đọc lại dòng chữ con viết: "Bố có khỏe không?", nam phạm nhân thấy mình có tội với con.

Cố nén những mặc cảm tội lỗi, nam phạm nhân viết cho con những bức thư chan chứa yêu thương, dặn dò con phải biết yêu thương từng con vật nhỏ, biết vâng lời ông bà và mẹ...

Tổ ấm mất đi là điều khiến Dũng chua chát nhất. Giờ anh ta mong ngóng từng ngày để được tự do, được trở về với mái ấm gia đình, được cơ hội để bù đắp những mất mát, hy sinh mà bao năm qua người vợ của anh ta đã phải chịu đựng.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.