Nữ doanh nhân bất động sản lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Lập dự án "ma" Khu dân cư Golden Lake để bán đất nền với giá 8,8 triệu đồng/m2, Bạch Thị Thu Hường (Hà Nội) đã lừa 70 khách hàng với số tiền hơn 60 tỉ đồng.

Ngày 5/3, nguồn tin cho biết Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Bạch Thị Thu Hường (SN 1975), Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Cổng Vàng (Công ty Cổng Vàng), và 3 bị can liên quan cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nữ doanh nhân bất động sản lừa đảo hàng chục tỉ đồng-1
Dự án "ma" mà bị can Bạch Thị Thu Hường cùng đồng phạm đã "vẽ" ra

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2019, Bạch Thị Thu Hường cùng cấp dưới Phạm Mạnh Cường (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổng Vàng) bàn bạc, thoả thuận với bị can Nguyễn Thanh Hải (SN 1968) mua 10.000 m2 đất nông nghiệp tại khu Suối Ốc, thôn Đồng Trạng (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Theo đó, Hải cam kết sẽ phân lô, tách thửa, xây dựng cơ sở hạ tầng thửa đất và làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn, trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc.

Ngày 4/5/2019, Hường ký hợp đồng đặt cọc 1 tỉ đồng cho vợ chồng Hải để mua 10.000 m2 đất nông nghiệp nêu trên. Ngày 23/5/2019, Hải ký hợp đồng uỷ quyền cho Hường được quyền "giao dịch, môi giới với khách hàng và làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở, xây dựng cơ sở hạ tâng trên thửa đất".

Tháng 5/2019, sau khi ký hợp đồng mua đất, bà Hường chỉ đạo Cường tìm người vẽ bản đồ phân mảnh đất thành 101 lô, đồng thời lập dự án "ma" Khu dân cư Golden Lake để bán đất nền với giá 8,8 triệu đồng/m2.

Để thực hiện việc quảng cáo, rao bán 101 lô đất dự án, bà Hường được cho là câu kết với bị can Nguyễn Văn Phương (đại diện Công ty Grand Realty chuyên môi giới bất động sản) dù lúc đó, nơi đây vẫn là đất nông nghiệp.

Theo thỏa thuận, bị can Phương được hưởng hoa hồng 15%. Sau đó, Phương tiếp tục móc nối, ăn chia % với 6 công ty môi giới khác để rao bán đất ảo cho bà Hường. Anh ta còn tổ chức hội thảo để mời gọi khách hàng, nhà đầu tư.

VKSND xác định từ ngày 17/5 đến ngày 1/7/2019, có 70 khách hàng tin tưởng vào các thông tin quảng cáo của Công ty Cổng Vàng là đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, nên ký hợp đồng với Hường để mua 78 lô đất trong tổng số 101 lô đất theo bản đồ phân lô do Toản vẽ ra và đã chuyển cho các bị can hơn 60 tỉ đồng. Theo đó, Hường đã chuyển cho Hải 8 tỉ đồng, Phương gần 11 tỉ đồng.

Sau đó không lâu, những người đặt cọc mua đất biết không có dự án Golden Lake nên đòi lại tiền. Hường đã trả được cho 5 khách hàng hơn 4 tỉ đồng.

Theo Người lao động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/nu-doanh-nhan-bat-dong-san-lua-dao-hang-chuc-ti-dong-20220305143928254.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.