Phá trọng án trong những ngày Tết nguyên đán đã cận kề

Thuận thấy Chính nằm bất động dưới nền đất. Anh ta đã mang xác nạn nhân vứt xuống mép bờ sông Chẹm thuộc địa phận thôn Đình Giọng.

Khi soi đèn pin về khu vực phía chuồng gà, Thuận thấy Chính nằm bất động dưới nền đất. Anh ta đã mang xác nạn nhân vứt xuống mép bờ sông Chẹm thuộc địa phận thôn Đình Giọng.

Ngày 3/2, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thuận (30 tuổi ở thôn Đình Giọng, xã Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người.

17h ngày 31/1, trong lúc quăng chài ven sông Chẹm thuộc địa bàn thôn Đình Giọng, một người dân chài đã phát hiện xác chết của một nam giới, không rõ tung tích ở rìa sông.

Thông tin vụ việc sau đó được Công an huyện Kim Thành chuyển đến Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương. Ngay trong đêm, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định danh tính người bị hại.

Phá trọng án trong những ngày Tết nguyên đán đã cận kề

Nguyễn Văn Thuận tại cơ quan Công an.

Quá trình khám xét, lực lượng trinh sát thu giữ trong người nam thanh niên một con dao nhọn cùng một chiếc điện thoại di động.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Đăng Chính (33 tuổi ở thôn Đồng Xá Bắc, xã Đồng Gia, huyện Kim Thành). Chính là người nghiện ma túy, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Phòng cảnh sát hình sự xác định người nghi vấn là Nguyễn Văn Thuận ở thôn Đình Giọng, xã Đại Đức, huyện Kim Thành.

Được biết, Thuận là những người hiền lành, chăm chỉ. Trước thời điểm xảy ra vụ án, gia đình Thuận thường xuyên bị mất trộm; trước vụ trọng án xảy ra, anh có nói với một người quen là có giăng điện phòng trộm nhưng vừa tháo ra…

Sau khi sự việc xảy ra, Thuận cũng có sự thay đổi nhiều về tâm lý, anh ta tỏ ra rất lo lắng. Ngày 2/2, Thuận đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Thuận, khoảng 19h30 ngày 29/1, anh ta dùng một đoạn dây kim loại màu trắng, mua trước đó khoảng một tháng, đấu điện vào rồi chăng quanh khu vực chuồng gà của của gia đình. Sau khi chăng dây, Thuận cắm vào ổ điện nhằm mục đích bẫy trộm vì trước đó nhà Thuận thường xuyên bị đột nhập, lấy trộm gà.

Khoảng 2h sáng 31/1, Thuận nghe thấy tiếng gà kêu ở khu vực phía chuồng gà của gia đình nên tỉnh dậy, bật điện dưới bếp rồi đi ra cửa phía sau nhà kiểm tra. Khi soi đèn pin về khu vực phía chuồng gà, Thuận thấy Chính nằm bất động dưới nền đất. Anh ta đã mang xác nạn nhân vứt xuống mép bờ sông Chẹm thuộc địa phận thôn Đình Giọng.

Sau đó, anh ta quay về nhà, tháo toàn bộ đoạn dây kim loại màu trắng chăng xung quanh các ô thoáng tường gạch chuồng gà và cửa lối vào chuồng gà vứt xuống sông gần nhà để phi tang. Đến sáng 31/1, Thuận đi làm bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Xuân Mai/Công An Nhân Dân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.