Phiên tòa xử hoa hậu Phương Nga có gì đặc biệt?

Phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga sắp tới sẽ triệu tập người làm chứng, trong đó có mẹ hoa hậu. Đại gia Cao Toàn Mỹ có 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích.

Phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga sắp tới sẽ triệu tập người làm chứng, trong đó có mẹ hoa hậu. Đại gia Cao Toàn Mỹ có 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích.

>> Hoa hậu Phương Nga hầu tòa

Ngày 8-6, TAND TP HCM cho biết sẽ đưa vụ án "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản" ra xét xử đối với hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn bị cáo Nga) vào ngày 22-6.

Phiên tòa xử hoa hậu Phương Nga có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Phương Nga và đồng phạm tại phiên tòa lần 1

Dự kiến phiên tòa sẽ bắt đầu lúc 8 giờ ngày 22-6 và kết thúc vào chiều cùng ngày. 

Phiên tòa lần này có 5 luật sư tham gia bào chữa và 5 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan -người làm chứng. Trong đó có bà Nguyễn Mai Phương (SN 1973, mẹ bị can Phương Nga), ông Lữ Minh Nghĩa (SN 1987, bạn trai Phương Nga), ông Nguyễn Văn Yên (SN 1959, người đóng vai giả bán nhà), bà Dương Thị Nga (SN 1966, người giúp việc Phương Nga, chứng kiến việc Phương Nga làm giả giấy tờ).

Bị hại trong vụ án này là ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3). Phía đại gia Cao Toàn Mỹ lần này cũng nhờ 3 luật sư tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, Trương Hồ Phương Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ rằng với danh nghĩa hoa hậu người Việt tại Nga, Phương Nga có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tổng cộng ông Mỹ đã chuyển cho Phương Nga 16,5 tỉ đồng nhưng không nhận được nhà.

Hoa hậu Phương Nga đã thực hiện hành vi trái pháp luật như giả chữ ký ông Cao Toàn Mỹ, giả 4 giấy giao nhận tiền nhằm hợp thức hóa việc Nga và Dung đã trả đủ cho ông Mỹ số tiền 16,5 tỉ đồng. Công an thu giữ 25 giấy giao nhận, qua giám định chữ ký người nhận tiền không phải của ông Cao Toàn Mỹ.

Theo kết luận điều tra, ông Nguyễn Văn Yên thừa nhận được Dương Thị Nga giới thiệu, ông đã giúp Nga làm giả giấy chứng nhận nhận tiền cọc 16 tỉ để bán căn nhà ở quận 1. Phương Nga hứa cho ông số tiền 10 triệu đồng nhưng ông chưa nhận tiền. Ông Yên đã giao tất cả các giấy tờ giả cho công an.

Bà Đặng Thùy Dương (SN 1973, ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội) khai được Phương Nga gợi ý thuê bà cùng một người bạn làm nhân chứng giả, giúp Phương Nga đếm số tiền 16,5 tỉ đồng hoàn trả cho ông Mỹ. Nếu thành công sẽ thưởng cho bà Dương 30% số tiền này. Bà Dương đồng ý giúp nhưng bạn bà từ chối.

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, ngày 11-9-2015, bà Dương đến Công an TP HCM trình báo việc Phương Nga nhờ bà làm nhân chứng giả, khai báo gian dối.

Bên cạnh đó, Phương Nga còn có đơn gửi Công an quận 2, Công an quận 7 tố cáo ông Mỹ vi phạm chế độ một vợ một chồng, có hành vi đe dọa, hành hung, ép quan hệ tình dục. Quá trình xác minh, Công an quận 2 nhiều lần mời Phương Nga lên làm việc nhưng cô không đến. Ngày 11-9-2011, Nga viết đơn bãi nại xác định không có sự việc như đã tố cáo. Cũng trên cơ sở này, ngày 26-6-2014, Công an quận 7 cũng đã ngưng giải quyết đơn tố cáo.

Đối với tình tiết Nga viết biên nhận nợ của ông Mỹ, hoa hậu này khai cô bị một số người đàn ông hẹn ra quán karaoke trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1) để hòa giải nhưng bị uy hiếp bắt ký vào biên bản nhận nợ. Kết quả xác minh không đúng như lời khai của Nga.

Theo Phạm Dũng (Nld.com.vn)


Hoa hậu lừa đảo

Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.