Tìm thấy mũ bảo hiểm, túi xách nghi của đối tượng cầm súng cướp ngân hàng

Sau khi trích xuất camera, cơ quan công an xác định đối tượng cao khoảng 1,65m, tướng mập, nói giọng miền Nam.

Sau khi trích xuất camera, cơ quan công an xác định đối tượng cao khoảng 1,65m, tướng mập, nói giọng miền Nam. Lúc thực hiện hành vi phạm tội, hắn mặc áo thun sọc…

Tìm thấy mũ bảo hiểm, túi xách nghi của đối tượng cầm súng cướp ngân hàng
Camera cảnh đối tượng vào cướp ngân hàng

Sáng nay, ngày 28/9, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long về vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Khu công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ) chiều qua (27/9).

Báo Người lao động đưa tin, tại buổi làm việc này đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc, Thủ truởng cơ quan CSĐT CA tỉnh Vĩnh Long, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Long Hồ đã có những đánh giá, phân tích ban đầu về vụ cướp và triển khai công tác điều tra, truy bắt thủ phạm.

Một người đàn ông kể lại trên báo Công an TPHCM, chiều 27/9, người này thấy một thanh niên đội mũ bảo hiểm màu đỏ, chạy xe AirBlade. 

"Tôi thấy thanh niên trên mở túi xách lấy tiền bỏ trong cốp xe. Sau đó, thanh niên bỏ túi xách và nón bảo hiểm chạy về hướng TP.Cần Thơ. Lúc này, tôi chưa nắm được thông tin trên mạng. Tối tôi coi thời sự mới phát hiện và nghi ngờ thanh niên trên nên sáng tôi báo công an", nhân chứng kể lại.

Đến trưa nay, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đã tìm thấy trang phục và chiếc túi nghi của kẻ cướp ngân hàng.

Trao đổi với PV báo Tiền phong, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long nói: "Qua trích xuất camera, đối tượng cao khoảng 1,65m, tướng mập, nói giọng miền Nam. Lúc thực hiện hành vi phạm tội mặc áo thun sọc… "

Hình ảnh camera ghi lại cho thấy sau khi lấy được tiền, nghi phạm bước ra ngoài thì tay phải cầm giỏ màu đen và tay trái cầm súng.

Công an tỉnh Vĩnh Long đã gửi nhận dạng cho công an các địa phương lân cận để phối hợp truy bắt.

Tìm thấy mũ bảo hiểm, túi xách nghi của đối tượng cầm súng cướp ngân hàng - Ảnh 1.

Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long (Ảnh: Vietnamnet)

Anh Trần Bá Thịnh (35 tuổi), nhân viên bảo vệ ngân hàng tưởng thuật lại giây phút tên cướp xông vào uy hiếp trên trang Zing.vn như sau:

"Nó nói gom tiền trong hộc bàn, sau bắt mở két sắt. Nó hỏi hết tiền chưa, mọi người nói hết rồi thì nó yêu cầu mở kho. Nhân viên viện cớ sếp đi công tác không có chìa khoá thì nó mới lấy xách tiền đi..."

Sau khi tên cướp lấy xe tẩu thoát, các nhân viên ngân hàng chạy ra ngoài hô hoán. "Mọi người không có hô hoán gì hết, vì vắng người lắm. Bên trong phòng giao dịch chỉ có 3 khách, là người già. Họ đang đợi giải ngân, nhưng chưa giải ngân thì xảy ra vụ cướp.

Lần đầu tiên nó chĩa súng vào mặt thì tôi không có sợ. Lúc đó, nó quơ súng liên tục, rồi ra hiệu cho tôi vào trong, lên đạn cái rốp và hét: ‘đi vào trong’. Lần thứ 2, nó doạ em mới đi, vì súng đã lên đạn rồi", anh Thịnh nói tiếp trên trang này.

Trước đó, khoảng 15h ngày 27/9, tại Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú (tại xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ cướp.

Một đối tượng đội mũ bảo hiểm màu đỏ, bịt mặt, đeo găng tay bước vào phòng giao dịch rút ra vật giống khẩu súng đe doạ nhân viên ngân hàng phải nằm xuống. Sau đó, hắn ném túi xách về phía nhân viên yêu cầu bỏ tiền vào bên trong.

Lo sợ không biết súng thật hay giả nên nhân viên ngân hàng đã làm theo yêu cầu tên cướp và cho tiền vào túi. Lấy được tiền, tên cướp tay xách túi, tay cầm súng ra lấy xe tay ga hiệu Airblade không có biển số, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Qua kiểm tra, đại diện ngân hàng cho biết số tài sản bị cướp là 207 triệu đồng.

Người dân phát hiện thông tin về nghi phạm vụ cướp liên hệ vào đường dây nóng của Công an Vĩnh Long qua số điện thoại: 02703.503490 hoặc 0919.494 234.

Theo Thời đại

cướp ngân hàng

camera an ninh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.