Nóng: Triệu tập nhóm thiếu niên 15, 16 tuổi liên quan vụ tấn công tình dục phụ nữ ngoại quốc ở Hồ Tây

3 nghi can trong độ tuổi từ 15-17, không phải người trên địa bàn quận Tây Hồ. Bước đầu cả 3 đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chiều 5/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ xác nhận cơ quan chức năng đã triệu tập 3 nghi can sàm sỡ phụ nữ ngoại quốc ở Hồ Tây. Ông Khuyến thông tin, 3 đối tượng này trong khoảng 15-17 tuổi, không phải người trên địa bàn quận. Bước đầu, cả 3 đã khai nhận hành vi phạm tội như người bị hại đã trình báo.

"Lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp, nhanh chóng rà soát và triệu tập 3 nghi can", ông Khuyến nói.

Công an TP Hà Nội cho biết, 3 đối tượng gồm N.N.H. (SN 2006), N.D.L. (SN 2005) và Đ.T.Đ. (SN 2005) đều trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc tấn công tình dục người nước ngoài ở Hồ Tây (quận Tây Hồ). Sau khi xác minh, Phó Thủ tướng yêu cầu cần có ngay biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nóng: Triệu tập nhóm thiếu niên 15, 16 tuổi liên quan vụ tấn công tình dục phụ nữ ngoại quốc ở Hồ Tây-1
3 nghi can tại cơ quan công an (Ảnh: CACC)

Trước đó, trong thời gian từ đầu năm 2021 trở lại đây, trên địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ liên tiếp xảy ra các vụ việc người nước ngoài bị các nhóm đối tượng thanh thiếu niên khoảng 15-20 tuổi, đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và hành vi sờ mó vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Phòng Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Công an phường Quảng An, tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc, tích cực khoanh vùng, tập trung truy tìm các đối tượng.

Quận Tây Hồ hiện đang lên kế hoạch tăng cường các biện pháp để bảo vệ người dân. Cụ thể, sẽ cử các lực lượng tăng cường mật phục, mặc thường phục theo dõi, giám sát tại các tuyến đường từng xảy ra các vụ việc. Đồng thời, tuyên truyền với các hộ cho người nước ngoài thuê nhà bằng các thứ tiếng khác nhau như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung,...

"Chúng tôi khuyến cáo người dân, người nước ngoài không ra đường một mình, không đến các khu vắng vẻ, thưa người. Khi gặp các sự cố, người dân và du khách cần thông báo ngay cho công an phường hoặc công an quận để nhận sự hỗ trợ", ông Khuyến nói.

Ngoài ra, quận Tây Hồ hiện đang đẩy nhanh lắp đặt camera xung quanh Hồ Tây và một số mục tiêu với hy vọng không xảy ra những sự việc tương tự.

Ngày 4/3, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ tập trung khẩn trương tổ chức điều tra làm rõ, truy xét xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an TP. Hà Nội đã tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc để xác định các đối tượng nghi vấn có liên quan. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đang tích cực khoanh vùng, truy tìm các đối tượng và ra Thông báo cảnh báo cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống quanh khu vực Hồ Tây về các hành vi xâm hại nêu trên.

Nếu phát hiện hoặc có thông tin liên quan tới đối tượng nghi vấn, xin hãy gọi điện đến trực ban Công an phường Quảng An: 02437184128 hoặc vui lòng đến trụ sở công an phường Quảng An phản ánh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-trieu-tap-nhom-thieu-nien-15-16-tuoi-lien-quan-vu-tan-cong-tinh-duc-phu-nu-ngoai-quoc-o-ho-tay-161210503165751601.htm

tấn công tình dục


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.