Túng tiền tiêu, rủ nhau đi cướp taxi

Quen thói ăn tiêu lười lao động, khi không còn tiền cho những cuộc chơi, Tùng và Quảng đã giả vờ thuê taxi chở đến đoạn đường vắng để thừa cơ cướp xe.

Quenthói ăn tiêu lười lao động, khi không còn tiền cho những cuộc chơi, Tùng vàQuảng đã giả vờ thuê taxi chở đến đoạn đường vắng để thừa cơ cướp xe.

 

Chiều 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự  -  Công an TP Hà Nội chobiết, vừa điều tra, bắt giữ ổ nhóm đối tượng cướp tài sản của người lái xetaxi.

Theo đó, vào khoảng 3h ngày 15/5, Phòng PC45 nhận được tinbáo tại thôn Tân Trung Chùa, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội xảy ra vụcướp tài sản của người lái xe taxi. Người bị hại là anh Nguyễn Văn Biên (SN1987, trú tại xã Đồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, là lái xe taxi hãngNgân Hà). Anh Biên bị hai nam thanh niên vẫy xe taxi chở đến đoạn đường vắngdùng dao và dây cao su trói, khống chế, lấy tài sản và vứt anh xuống đường,lấy xe taxi bỏ trốn.

Túng tiền tiêu, rủ nhau đi cướp taxi
Hai đối tượng Tú, Quảng tại cơ quan điều tra.

Qua phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, Đông Anh tiến hànhđiều tra và lập chuyên án bí số 216P để tổ chức đấu tranh, ngày 17/5, PhòngPC45 đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp hai đối tượng liên quan đến vụ án,gồm: Nguyễn Sơn Tùng (SN 1985, HKTT: xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội;hiện trú tại đội 6, thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội); NguyễnVăn Quảng (SN 1989, trú tại thôn Đan Nhiễm, thị trấn Văn Giang, Hưng Yên).

Qua đấutranh khai thác, tại cơ quan điều tra Tùng và Quảng đã cúi đầu nhận tội.

Theo đó, vào khoảng 23h30 ngày 14/5, Tùng mang theo hai condao gọt hoa quả Thái Lan, và hai đoạn dây cao su để trong ba lô cùng vớiQuảng đi bộ ra trạm xe buýt, thuộc thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh). Tạiđây, hai đối tượng đã vẫy xe taxi Kia Morning màu trắng, BKS 29A-418.27thuộc hãng taxi Ngân Hà do tài xế Nguyễn Văn Biên lái.

Túng tiền tiêu, rủ nhau đi cướp taxi
Tang vật của vụ cướp

Tùng và Quảng ngồi ở ghế sau của xe. Cùng lúc đó, có một namthanh niên (chưa xác định được) xin đi nhờ xe taxi và ngồi ở ghế phụ. Điđược khoảng 1km thì người này xuống xe, còn Tùng và Quảng vẫn ngồi phía sau.

Tùng hướng dẫn anh Biên đi theo đường Bắc Thăng Long – NộiBài. Khi đến đường quốc lộ 35, đoạn qua thôn Tân Trung Chùa, xã Hiền Ninh(huyện Sóc Sơn) thì Tùng dùng dao kề vào cổ anh Biên khống chế. Quảng dùngdây cao su trói hai tay của anh Biên lại. Chúng lục soát, lấy được một điệnthoại di động QMobile 128, một chiếc máy ảnh và một chiếc ví (bên trong có2USD, một nhân dân tệ Trung Quốc, và khoảng 600.000đ). Sau đó, chúng bắt anhBiên xuống ngồi ghế sau để Tùng lái xe. Đến đoạn trước cổng Trung tâm cứu hộđộng vật hoang dã thuộc thôn Tân Dược Thượng (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn)thì chúng đẩy anh Biên xuống đường, rồi đi về thị trấn Quang Minh, huyện MêLinh (Hà Nội) bỏ xe ở đó trốn thoát.

Sau khi bỏ trốn, số tiền của anh Quảng đã bị chúng tiêu hết.Tùng cầm sử dụng chiếc điện thoại QMobile 128, còn Quảng cầm chiếc ví và máyảnh.

Vụ án đang được Phòng PC45 Công an TP Hà Nội mở rộng điềutra, hoàn chỉnh hồ sơ truy tố các đối tượng trước pháp luật.


Theo Nguoiduatin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.