Vợ chồng Đường 'Nhuệ' nhận tội

Thừa nhận liên quan vụ đánh phụ xe khách, Đường "Nhuệ" trình bày việc làm từ thiện 10 năm và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sáng 25/8, tại phiên xét xử vụ hành hung phụ xe khách, TAND tỉnh Thái Bình đã cách ly Nguyễn Thị Dương và 4 bị cáo trước khi xét hỏi Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ").

Vợ chồng Đường đều lần lượt thừa nhận sự việc như cáo trạng của VKS. Hai bị cáo xin lỗi nạn nhân và đồng ý bồi thường 90 triệu đồng.

Kể chuyện thiện nguyện để xin giảm hình phạt

Trước bục xét hỏi, Nguyễn Xuân Đường nói cáo buộc của cơ quan công tố đúng thực tế, phù hợp với những gì đã xảy ra vào trưa 30/3. Hôm đó, gia đình bị cáo đón tiếp một số người quen đến ăn cơm. Đang dùng bữa, Đường nghe anh Tuấn kể về việc vợ bị phụ xe tên Nguyễn Ngọc Anh trêu ghẹo nên giành lấy điện thoại, xưng là Đường “Nhuệ” để nói chuyện.

Khi phụ xe không tin, bị cáo lấy điện thoại của mình gọi cho anh Ngọc Anh rồi yêu cầu nạn nhân đến nhà nói chuyện.

Chiều tối 30/3, đại diện nhà xe dẫn Ngọc Anh đến cổng nhà Đường. Bị cáo dặn đàn em: “Lát phụ xe đến mà vớ vẩn thì anh em đưa lên tầng 2 tẩn”.

Vợ chồng Đường Nhuệ nhận tội-1

Nguyễn Xuân Đường trả lời HĐXX. Ảnh: Hoàng Linh.

Tại phòng khách, Nguyễn Xuân Đường yêu cầu phụ xe xin lỗi vợ chồng anh Tuấn.

"Bị cáo có bắt phụ xe quỳ xuống không?" - Trả lời chủ tọa, Đường "Nhuệ" xác nhận việc này. Bị cáo cũng khai đã thấy vợ là Nguyễn Thị Dương dùng dây đai bằng vải đánh nạn nhân.

"Cáo trạng quy kết bị cáo 2 lần xông ra định đánh nạn nhân, vì sao hôm nay bị cáo lại khai muốn can ngăn?" - Nguyễn Xuân Đường tường trình rằng chỉ chửi bới, đe dọa nạn nhân và mong tòa xem xét lại cáo buộc trên.

Ngoài trình bày về việc đã bồi thường cho nạn nhân 90 triệu, Đường "Nhuệ" đề cập một số căn cứ mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, trong đó có việc vợ chồng bị cáo đã làm từ thiện hơn 10 năm.

Về các hung khí (đao, kiếm, côn nhị khúc…) mà cơ quan công thu giữ khi khám nhà, Đường "Nhuệ" nói đó là dụng cụ tập võ của con bị cáo. Còn thanh kiếm treo trên giường ngủ là kiếm cảnh để “treo cho đẹp”.

Trước khi rời bục khai báo, Đường “Nhuệ” quay về phía bị hại để gửi lời xin lỗi. Bị cáo mong muốn nạn nhân thông cảm cho việc đã xảy ra.

Nữ doanh nhân khóc khi nhận tội

Lên bục xét hỏi sau khi chồng trả lời thẩm vấn, Nguyễn Thị Dương cũng thừa nhận cáo buộc của VKS.

Nữ Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương khai ngày 30/3, sau khi biết phụ xe sẽ đến nhà để nói chuyện, bị cáo dặn đàn em: “Nếu Ngọc Anh đến mà nói luyên thuyên thì tát”.

Vợ chồng Đường Nhuệ nhận tội-2

Vợ chồng Đường "Nhuệ" bị VKS truy tố mức 2-6 năm tù. Ảnh chụp màn hình.

Chiều muộn hôm đó, khi phụ xe xuất hiện, Dương chửi bới rồi đánh anh Ngọc Anh. Bị cáo cũng chứng kiến nhóm đàn em lao đến tấn công nạn nhân.

Đối với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng cơ quan điều tra tạm giữ khi khám nhà, Nguyễn Thị Dương nói đó là tài sản của một số người mua đất. Bị cáo mong muốn HĐXX tuyên trả lại.

Bày tỏ sự ân hận, vợ Đường “Nhuệ” khóc và nói rằng chỉ muốn cảnh cáo phụ xe khách. Bị cáo không nghĩ việc hành hung để lại hậu quả cho nạn nhân.

Trưa 30/3, anh Nguyễn Ngọc Anh (nhân viên nhà xe Phúc Cường) nhận chuyển phát gói tài liệu gửi cho người phụ nữ tên Vân (trú Hà Nội).

Chiều hôm đó, giao dịch giữa anh Ngọc Anh và chị Vân gặp trục trặc nên người phụ nữ kể lại việc nhận hàng muộn hơn giờ dự kiến cho chồng là anh Tuấn.

Đang ở nhà Nguyễn Xuân Đường, anh Tuấn đã kể lại chuyện với chủ nhà. Tối hôm đó, vợ chồng Đường và đàn em đã đánh phụ xe khách khiến anh này tổn hại sức khỏe 14%.

Vợ chồng Đường Nhuệ nhận tội-3

Vợ chồng Đường 'Nhuệ' hầu tòa

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-chong-duong-nhue-nhan-toi-post1123686.html?fbclid=IwAR2yEPFZrdACmT2wOT8M5q6Lz0oXj1ZMzZL0JH9MSevh1X0EhBHe5X3UPq8

Đường Nhuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.