Vụ thi thể cụ bà 95 tuổi chôn trong vườn chuối ở Thái Bình: Bất ngờ lời khai của người con trai

Tại cơ quan công an, người con trai khai nhận do gia đình quá nghèo, nhà có 2 mẹ con chăm nhau nên khi mẹ mất đã đem mẹ chôn ở góc vườn.

Ngày 30/9, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị đang tạm giữ ông Đỗ Duy M. (59 tuổi, trú tại xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để làm rõ vụ thi thể bà K. (95 tuổi, mẹ ông M.) được phát hiện bị chôn tại vườn nhà.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, qua khám nghiệm, cơ quan chức năng không phát hiện tử thi có dấu hiệu của đánh, đâm hay chém. Bà K. tử vong có thể tử vong do tuổi cao, sức yếu.

"Qua giám định ban đầu chúng tôi chưa phát hiện dấu hiệu của tác động ngoại lực. Tuy nhiên, để chắc chắn về nguyên nhân cái chết của cụ, chúng tôi phải chờ kết luận chính thức từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an", chỉ huy công an tỉnh cho biết.

Vụ thi thể cụ bà 95 tuổi chôn trong vườn chuối ở Thái Bình: Bất ngờ lời khai của người con trai-1
Thi thể cụ bà 95 tuổi được lực lượng chức năng tìm thấy trong vườn nhà. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, lãnh đạo công an tỉnh cho biết thêm, tại cơ quan công an, ông M. khai nhận do gia đình quá nghèo, nhà có 2 mẹ con chăm nhau nên khi mẹ mất đã đem mẹ chôn ở góc vườn.

"Hoàn cảnh gia đình ông ấy rất khổ. Trong 3-4 năm mà từ bố mất, vợ mất, chị vợ mất xong giờ đến mẹ mất. Ông ấy khai là do nhà nghèo quá, đám ma thì liên tục, không có tiền và không muốn phiền hàng xóm nên đem mẹ chôn ở góc vườn", lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình nói.

Nói thêm về hoàn cảnh gia đình ông M., vị lãnh đạo công an tỉnh cho hay, nhà ông M. hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà nghèo không có tiền nên ở trong ngôi nhà rất lụp xụp, toàn ăn cơm với muối. Con trai ông M. đi làm xa, nhà có 2 mẹ con.

Theo lời của hàng xóm, ông M. không có điều tiếng gì, hàng ngày sống ở nhà và chăm mẹ.

Thông tin về sự việc trước đó, Công An Nhân Dân cho hay, ngày 25/9, Công an xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của anh Đ.D.T. (SN 1991, con trai ông M.) về việc bà K. mất tích.

Nhận được tin báo, Công an đã xuống nhà ông M. để tìm hiểu thông tin. Do ông M. nói không biết nên lực lượng chức năng đã cùng người thân trong gia đình và hàng xóm tìm kiếm cụ K. khắp nơi nhưng không thấy.

Ngày 26/9, Công an xã Hiệp Hòa đã mời ông M. đến trụ sở để làm rõ các vấn đề xung quanh vụ việc trên. Trong thời gian này, một số cán bộ, chiến sĩ đã xuống nhà để thu thập thêm thông tin từ người thân và hàng xóm ông M.

Tại khu vực trong vườn nhà ông M., lực lượng chức năng phát hiện một ụ đất cao hơn bình thường, bên trên có trồng cây chuối cùng dấu vết còn mới nên tiến hành đào ụ đất nghi vấn và phát hiện thi thể cụ K. chôn phía dưới.

Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang tích cực phối hợp với Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) và các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo Doisongvaphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/vu-thi-the-cu-ba-95-tuoi-chon-trong-vuon-chuoi-o-thai-binh-bat-ngo-loi-khai-cua-nguoi-con-trai-a552842.html?fbclid=IwAR2-fiWG4sxc12wyHGI_vL9bO912XY4YVNspBycQf952xfjcb8nCVTj1leQ

thi thể


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.