Vượng Râu nhiều lần đi diễn với thủ phạm cướp tiệm vàng

“Bùi Văn An là người có tài, cậu ấy thổi sáo rất tuyệt vời và có khiếu hát chầu văn, chúng tôi từng đi diễn với nhau nhiều lần nhưng qua tiếp xúc tôi thấy cậu ấy là người hiền lành, tốt tính. Tôi thật sự “sốc” khi biết tin An là thủ phạm cướp tiệm vàng”.

“Bùi Văn An là người có tài, cậu ấy thổi sáo rất tuyệt vời và có khiếu hát chầu văn, chúng tôi từng đi diễn với nhau nhiều lần nhưng qua tiếp xúc tôi thấy cậu ấy là người hiền lành, tốt tính. Tôi thật sự “sốc” khi biết tin An là thủ phạm cướp tiệm vàng”.

Nghệ sỹ hài Vượng Râu
Nghệ sỹ hài Vượng Râu .

Trưa ngày 9/6 vừa qua, đối tượng Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), đã mang theo súng cướp tiệm Hạnh Thúy (ở khu mỏ sắt Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Trước khi bị khống chế, An đã dùng súng bắn nhiều phát về phía nhân viên tiệm vàng và một số người dân lao ra truy đuổi. Một bảo vệ tiệm vàng đã trúng đạn và bị thương trong lúc nỗ lực bắt cướp.

Trao đổi với báo chí về lời khai có mối quan hệ với Xuân Bắc của thủ phạm cướp tiệm vàng, qua điện thoại, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, khi phóng viên hỏi, anh mới biết thông tin là có vụ việc như vậy.

Sau khi bắt giữ được đối tượng, cơ quan công an đã thu được 2 khẩu súng tự chế dạng Cotl, 4 vỏ đạn và 8 viên đạn thể thao do đối tượng mang theo khi cướp tiệm vàng.

Tại cơ quan điều tra, An khai nhận đã có vợ và hai đứa con nhỏ (con cả 11 tuổi và con út 7 tuổi) ở quê. Tuy nhiên, cách đây vài năm, hắn có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) và có với nhau một đứa con lên 2 tuổi.

Thượng tá Diệp Văn Vinh - Phó trưởng Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) cho biết, đối tượng An có nghề hát chầu văn, hắn có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sỹ, như danh hài Xuân Bắc, Vượng Râu...

An khai rằng, trước khi gây án, hắn thường xuyên đi biểu diễn ở các sự kiện và mỗi tháng cũng có một khoản thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Thế nhưng, vì phải nuôi vợ con ở quê và vợ “nhí” ở Thái Nguyên, khoản thù lao nói trên không đủ để trang trải cuộc sống.

Khi phóng viên Giáo dục Việt Nam liên hệ với nghệ sỹ hài Vượng Râu, anh không phủ nhận việc mình có quen thủ phạm. Theo lời Vượng Râu chia sẻ thì anh và các nghệ sỹ khác không ít lần đi diễn cùng Bùi Văn An, An là nghệ sỹ thổi sáo.

“Điều ấn tượng nhất đối với tôi là, tuy không học ở trường lớp nào ra nhưng tiếng sáo của An rất tuyệt vời và cậu ấy cũng có năng khiếu hát chầu văn. Qua tiếp xúc với An trong mỗi lần đi diễn, tôi thấy cậu ấy là người hiền lành, tốt tính. Có thể vì chúng tôi không thân đến mức có thể dành hàng giờ để tâm sự, chia sẻ với nhau nên tôi không nắm rõ về đời tư của cậu ấy. Hôm nay, khi biết tin cậu ấy bị bắt với những nguyên nhân dẫn đến những sai trái mà cậu ấy làm, tôi thật sự rất “sốc” và tiếc nuối cho một tài năng. Dù sao thì cũng là anh em nghệ sỹ với nhau mà!” – nghệ sỹ hài Vượng Râu chia sẻ.

Thủ phạm vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên - Bùi Văn An  theo lời danh hài Vượng râu là nghệ sỹ thổi sáo và có năng khiếu hát chầu văn
Thủ phạm vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên - Bùi Văn An theo lời danh hài Vượng râu là nghệ sỹ thổi sáo và có năng khiếu hát chầu văn.

Anh cũng bày tỏ thêm: “Tôi cũng tự mình đặt ra câu hỏi, tại sao trong một vài năm trở lại đây, những vụ án cướp của, giết người, hiếp dâm, sử dụng vũ khí ngày càng đầy rẫy như thế, phải chăng vì lo lắng “bít lại” lỗ hổng kinh tế mà chúng ta quên đi lỗ hổng về văn hóa, giáo dục và các vấn đề xã hội? Tôi nghĩ những nhà xã hội học cần nghiên cứu, đưa ra câu trả lời, những giải pháp để an ninh xã hội được thắt chặt hơn”.

Khi được hỏi, việc Bùi Văn An khai nhận với cơ quan điều tra quen biết Vượng Râu có làm ảnh hưởng đến anh, Vượng Râu thẳng thắn: “Chuyện chúng tôi đi diễn với nhau và chúng tôi chơi với nhau vì những mặt tốt chúng tôi nhìn thấy được ở nhau không liên quan gì đến việc một cá nhân nào đó – cụ thể trong trường hợp này là Bùi Văn An vi phạm pháp luật. Tôi cho rằng, khi mỗi người chúng ta đã đủ 18 tuổi, đủ tuổi chịu trách nhiệm với các hành vi của mình thì mọi việc mình làm, mình cũng phải tự chịu trách nhiệm. Việc khoanh vùng đối tượng và lời khai của thủ phạm đều là những bước bắt buộc cơ quan điều tra làm, không vì thế mà tôi, Xuân Bắc hay nghệ sỹ nào có quen biết với An bị ảnh hưởng gì”.

Theo lời khai của thủ phạm Bùi Văn An với cơ quan điều tra, An có nghề hát chầu văn và có mối quan hệ với nhiều nghệ sỹ, thậm chí đi diễn nhiều lần với các nghệ sĩ, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với nghệ sỹ Xuân Hinh, nghệ sĩ dành nhiều tâm huyết với nghệ thuật ca hát cổ truyền này. Xuân Hinh khẳng định, anh không quen biết Bùi Văn An:

“Hai mươi năm nay, tôi không đi diễn hát chầu văn mà tôi chỉ dành thời gian giữ gìn, phát triển chầu văn bởi đó là tinh hoa của dân tộc nên tôi không biết thủ phạm”.

Theo  Giáo dục Việt Nam


Bình luận