Xử lý quản trị viên fanpage duyệt tin sai sự thật về vỡ đê ở Hà Nội

Công an đã xử lý quản trị viên hội, nhóm “Đông Anh News” về hành vi phê duyệt bài viết có nội dung sai sự thật về tình hình mưa lũ tại Hà Nội.

Ngày 24/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) cho biết, đã xử lý quản trị viên hội, nhóm “Đông Anh News” với hành vi phê duyệt bài viết có nội dung sai sự thật về tình hình mưa lũ tại Hà Nội.

9 2309.pngCơ quan công an làm việc với quản trị viên phê duyệt nội dung vi phạm. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

Cơ quan công an làm việc với quản trị viên phê duyệt nội dung vi phạm. Ảnh: CACC

Theo công an, tình hình lũ lụt và cơn bão số 3 gần đây diễn biến phức tạp, gây thiệt hại cho nhiều địa phương. Nhiều người dân chưa nhận thức đầy đủ về tác động của việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, dẫn đến hoang mang dư luận.

Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải và chia sẻ thông tin giả liên quan đến tình hình mưa, lũ cũng như công tác phòng chống lụt bão và cứu nạn, cứu hộ trong thời gian qua.

Ngày 18/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội đã xử lý một quản trị viên của hội, nhóm “Đông Anh News” về hành vi phê duyệt bài viết có nội dung sai sự thật về tình hình mưa lũ tại Hà Nội.

Trường hợp này đã để chế độ phê duyệt, đăng tải bài viết của thành viên lên nhóm với nội dung: “Vo đê thôn Kim Tiên xã Xuân Nộn từ đêm qua khoảng 500 nóc nhà chìm trong biển nước” khi chưa kiểm duyệt, kiểm chứng.

Bài viết thu hút nhiều lượt tương tác, bình luận, lượt chia sẻ, bình luận trái chiều về công tác phòng chống bão trên địa bàn Thủ đô. Đây là thông tin gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng đến công tác phòng chống thiên tai của các cơ quan chức năng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đang lập hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định.

Từ vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin không chính xác, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.

Người dan nên theo dõi thông tin chính thức tại các trang mạng, báo chí chính thống của các cơ quan, tổ chức Nhà nước. Không chia sẻ những thông tin trên mạng khi chưa được kiểm chứng chính xác. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với việc quản lý thông tin, đặc biệt là từ các hội, nhóm đông thành viên trên mạng xã hội, các quản trị viên của nhóm cần nâng cao trách nhiệm kiểm duyệt nội dung một cách kỹ lưỡng trước khi cho phép bài viết xuất hiện công khai, tránh gây hoang mang cho dư luận.

  Theo Tiền phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xu-ly-quan-tri-vien-fanpage-duyet-tin-sai-su-that-ve-vo-de-o-ha-noi-2325275.html

vỡ đê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.