"Chị Đẹp" hay "Chị Đại" Đạp Gió Rẽ Sóng?

Sau 2 đêm công diễn, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng có lẽ nên đổi tên thành Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng.

Đêm công diễn để lại nhiều tranh cãi và tiếc nuối

Tiếp đà bùng nổ từ đêm Công diễn đầu tiên, vòng Công diễn 2 tại Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng mang tới 6 phần trình diễn hoành tráng, mãn nhãn cho khán giả. Tuy nhiên, kết quả vòng thi lẫn cách phân chia thời lượng lên sóng giữa các chị đẹp trong tập này khiến nhiều khán giả tỏ ra hoài nghi về sự ưu ái dành cho các “chị đại” trong chương trình.

Theo thể lệ được công bố, 2 đội có số phiếu bình chọn cao nhất sẽ được an toàn bước vào công diễn 3, trong khi 4 đội còn lại sẽ rơi vào vòng nguy hiểm và phải đối mặt với việc mất đi thành viên. Dẫn đầu là đội của Đoan Trang - Mỹ Linh - Thanh Ngọc với 335/357 phiếu bầu. Màn trình diễn không những chỉn chu từ trong giọng hát, mà còn sử dụng kết hợp các nhạc cụ saxophone, đàn tranh, đàn nguyệt cùng bài nhảy đương đại đã thuyết phục nhiều khán giả. Tuy nhiên, tiết mục của đội an toàn tiếp theo là MLee - Thu Phương - Lệ Quyên lại gây nhiều tranh cãi.

Chị Đẹp hay Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng?-1

MLee - Thu Phương - Lệ Quyên gây nhiều tranh cãi ở Công 2

Với 2 vocalist thuộc hàng lão làng trong chương trình, cùng một MLee có giọng hát ở mức ổn, không khó để bộ ba này có thể thực hiện tròn trịa phần hát của Phi Hành Gia Cô Đơn - một sáng tác có tiết tấu không quá nhanh của Vũ Cát Tường. Để thêm điểm nhấn cho tiết mục, Mlee viết thêm một phần rap mới cho cả 3. Tuy nhiên, cả hai “chị đại” dường như chưa làm quen được với thể loại này. Cách đi flow, delivery của Lệ Quyên và Thu Phương còn khá “sượng”, khiến các khán giả nghe Pop thuần túy còn dễ nhận thấy chứ chưa nói tới các Rap fan. Phần đu dây ở cuối tiết mục cũng thể hiện nỗ lực của hai chị đẹp, nhưng đây là một vũ đạo không còn mang tính bất ngờ nữa khi vừa xuất hiện ở Công diễn 1 (đội Lynk Lee - Lan Ngọc - Hồng Nhung).

Nếu xét về tổng thể tiết mục, nhiều khán giả đánh giá đội Chị Ngả Em Nâng (Lan Ngọc - Trang Pháp - Uyên Linh - Quỳnh Nga - Diệp Lâm Anh) mới là đội xứng đáng được an toàn. Thậm chí, nhà báo kì cựu Ngô Bá Lục còn ngán ngẩm: “Chán thật, đội hay nhất thì vào nhóm nguy hiểm và bị loại Quỳnh Nga, chịu luôn. Hình như các em trẻ tự động vào nhóm nguy hiểm hay sao ấy.”

Chị Đẹp hay Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng?-2

Team Chị Ngả Em Nâng rất được yêu thích

Trong 4 cái tên phải ra về, ngoại trừ Hà Kino được cho là hợp tình hợp lý, thì 3 chị đẹp còn lại đều để lại nhiều tiếc nuối. Thái Trinh có giọng hát tốt, biểu cảm dễ thương, Phạm Lịch là main dancer của bất cứ nhóm nào cũng thèm muốn, xét về khả năng biên đạo thì cô còn sánh ngang với Quang Đăng - biên đạo chính của chương trình. Quỳnh Nga không chỉ là một main visual, mà khả năng hát, nhảy của cô đều ở mức khá ổn. Đặc biệt, với tiết mục Chị Ngả Em Nâng được đánh giá rất cao trong Công diễn 2 vừa qua, việc Quỳnh Nga bị loại càng gây nhiều tiếc nuối.

Không chỉ có kết quả gây tranh cãi, thời lượng lên sóng của các “chị đại” cũng có phần được ưu ái hơn so với các nghệ sĩ trẻ tuổi hơn. Ví dụ như với đội Ai Cũng Có Ngày Xưa, diva Mỹ Linh có thời lượng chia sẻ trên sóng nhiều hơn cả Đoan Trang và Thanh Ngọc cộng lại, dù cô không phải đội trưởng. Trong khi đó, ở các đội không có một “chị đại” kì cựu như ở nhóm của Lan Ngọc hay Diệu Nhi, các thành viên được chia đều thời lượng xuất hiện hơn.

Ngoài ra, màn thể hiện mờ nhạt của Lâm Bảo Châu trong vai trò Host ở tập này tiếp tục gây khó chịu cho khán giả. Nhiều netizen cho rằng nếu không phải vì là người yêu của Lệ Quyên, thì Lâm Bảo Châu khó mà được đặt vào vị trí này. Thậm chí, có những bình luận cho rằng chương trình nên đổi tên thành “Lệ Quyên Đạp Gió Rẽ Sóng” hoặc “Lệ Quyên và các chị đẹp”...

Chị Đẹp hay Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng?-3

Lâm Bảo Châu gây nhiều tranh cãi ở Chị Đẹp

Có phải sự ưu ái đã thể hiện rõ từ đầu chương trình?

Nếu nhìn vào danh sách 30 chị đẹp tham gia chương trình, dựa vào tầm cỡ, vai vế, dễ thấy nhóm “chị đại” sẽ gồm 4 cái tên: Thu Phương, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên. Họ đều là những giọng ca được xếp vào hàng diva, hoặc gắn với danh xưng “nữ hoàng”, hoạt động nghệ thuật trên dưới 30 năm. Tầm cỡ của họ hoàn toàn có thể làm giám khảo, huấn luyện viên cho các thí sinh còn lại nếu đây là một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Ngay từ khi MV ca khúc chủ đề của chương trình được đăng tải, netizen đã xôn xao với màn chia line giữa các chị đẹp. Trong gần 5 phút của bài hát chủ đề, có thể nhận thấy thời lượng áp đảo của giọng ca diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương và "nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên. Nổi bật nhất là Thu Phương, tổng 21,8 giây cất giọng. Đây là kết quả khá dễ hiểu, khi những cái tên kể trên đều là tên tuổi hàng đầu của làng vocalist.

Chị Đẹp hay Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng?-4

3 chị đại Mỹ Linh - Lệ Quyên - Hồng Nhung

Sự ưu ái thể hiện rõ hơn khi các tập đầu tiên của chương trình được phát sóng. Cả 4 “chị đại” kể trên đều đạt số điểm 88/90 từ Ban cố vấn. Chỉ có duy nhất Trang Pháp là người không thuộc nhóm chị đại giành được số điểm tương tự. Tuy nhiên, không ít khán giả tỏ rõ sự chưa hài lòng khi sân khấu của các “chị đại” đơn thuần tập trung vào giọng hát - điểm mạnh vốn đã làm nên tên tuổi của họ, chứ chưa gây thuyết phục về mặt trình diễn như nhảy, múa, chơi nhạc cụ hay khả năng dàn dựng tiết mục. Ban cố vấn cũng bị đánh giá là đưa ra những nhận xét chung chung, cả nể, không nhất quán trong tiêu chí chấm điểm.

Chính vì có phần được ưu ái, nên các “chị đại” cũng là những người bị khán giả “soi” kĩ nhất chương trình. Lệ Quyên đang là tâm điểm. Cô bị khán giả nhận xét còn an toàn, thiếu bứt phá trong các phần thi. Không chỉ thế, vai trò Host của bạn trai Lệ Quyên tại chương trình cũng bị "ném đá" bởi Lâm Bảo Châu dường như chỉ xuất hiện làm điểm nhấn cho nữ ca sĩ. Những khoảnh khắc tình tứ, chăm sóc nhau ngay trên sóng của cặp đôi cũng khiến người xem khó chịu ngay từ những tập đầu.

Diva Hồng Nhung cũng bị nhiều khán giả chê mạnh vì đã có hành động thiếu tinh tế khi ngồi gác chân lên bảng tên ca khúc hit của Mỹ Tâm. Trước đó ở tập 2 của chương trình, cô Bống cũng gây tranh cãi khi nói với Ban cố vấn: "Chị còn được chấm điểm à? Từ 15 tuổi đến bây giờ mới có người chấm điểm cho chị đấy!".

Chị Đẹp hay Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng?-5

Diva Hồng Nhung gây tranh cãi với hành động gác chân lên bảng tên bài hát

Dấu hỏi lớn về các khán giả bình chọn trực tiếp tại trường quay

Ngay từ khi công bố, nhà sản xuất Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tuyên bố bám sát theo phiên bản gốc, với mục tiêu là chọn ra 7 chị đẹp để debut thành một nhóm nhạc nữ hoàn toàn mới. Nhà sản xuất cho biết Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 có 5 đêm công diễn, 1 đêm chung kết và 1 đêm thành đoàn. Ngoại trừ vòng biểu diễn cá nhân được chấm điểm bởi bộ 3 Ban cố vấn, tất cả kết quả của các vòng sau đều được quyết định bởi khán giả, bao gồm khán giả bình chọn trực tiếp tại trường quay và khán giả bình chọn cơ hội “hồi sinh” cho các chị đẹp, cũng như hạng mục “trưởng nhóm thành đoàn”.

Dù có Ban cố vấn nhận xét về giọng hát, vũ đạo, khả năng trình diễn, yếu tố cảm xúc, khả năng làm việc nhóm… nhưng quyền bình chọn lại thuộc hoàn toàn về các khán giả tại trường quay. Ở mỗi vòng Công diễn, có 357 khán giả nữ được chương trình mới tới chương trình, trong số đó còn khoảng một nửa là trên 30 tuổi và một nửa là dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, họ lại không hề được kiểm tra về chuyên môn hay độ hiểu biết cụ thể. Vì thế, họ sẽ dễ bị dao động, bình chọn dựa theo độ nổi tiếng, hay cảm tình cá nhân đối với một số nghệ sĩ. Thêm nữa, khán giả trường quay lại không thể nắm được quá trình làm việc nhóm của các nghệ sĩ như thế nào, nên càng khó để đại diện cho khán giả của toàn bộ chương trình.

Bên cạnh đó, ở Việt Nam khán giả đại đa số vẫn còn xu hướng nghe nhạc thiên về phần thanh nhạc khi xem các buổi biểu diễn trực tiếp. Điều đó dẫn đến việc các đội có thế mạnh về mặt vũ đạo (như đội Lan Ngọc ở Công 2) gặp bất lợi. Sự thay đổi về khán giả trong mỗi vòng Công diễn cũng dẫn tới việc thiếu tương đồng trong kết quả bình chọn. Ví dụ như Hà Kino, dù màn trình diễn ở cả 2 vòng đều mờ nhạt như nhau, nhưng ở Công 1 thì số phiếu bình chọn cao top đầu, được chọn làm trưởng nhóm trong khi ở Công 2 số phiếu bình chọn lại rất thấp và phải ra về.

Chị Đẹp hay Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng?-6

Hà Kino là cái tên gây nhiều tranh cãi ở Chị Đẹp

Suy cho cùng, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng vẫn chỉ là một gameshow chứ không phải một cuộc thi tìm kiếm tài năng sống còn. Việc khán giả hoàn toàn quyết định kết quả từ đầu khiến cuối chắc chắn sẽ có lợi cho những chị đẹp nổi tiếng, có lượng fan lớn. Tuy nhiên, nếu các chị đẹp không đặt nặng chuyện thắng thua, mà coi đây là cơ hội để trải nghiệm, được thử thách bản thân với những nhiệm vụ trái sở trường, thì sẽ có cơ hội “ghi điểm” rất lớn trong lòng khán giả. Đó cũng là cách giúp họ được khán giả yêu mến và ủng hộ sau khi chương trình kết thúc, dù vị trí của họ có nằm trong nhóm nhạc được debut hay không.

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chi-dep-hay-chi-dai-dap-gio-re-song-d293086.html

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng


  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
  • Mỹ Linh xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh ở 'Chị đẹp'
    Show truyền hình 
    24/01/2024
    Ban tổ chức 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023' hiện đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhằm xác nhận phần lời chuẩn xác nhất của 'Diễm xưa'.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.