Đang là giai đoạn tốt nhất trong năm để con tăng vọt chiều cao, cho con ăn ngay những thực phẩm này

Có những lúc trong năm trẻ chỉ phát triển ít hoặc hầu như không phát triển thêm về chiều cao, nhưng có mùa, trẻ lại có thể tăng chiều cao vượt bậc.

Có những lúc trong năm trẻ chỉ phát triển ít hoặc hầu như không phát triển thêm về chiều cao, nhưng có mùa, trẻ lại có thể tăng chiều cao vượt bậc.

Các nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận rằng tốc độ phát triển chiều cao của trẻ cũng liên quan đến mùa trong năm. Có những lúc trong năm trẻ chỉ phát triển ít hoặc hầu như không phát triển thêm về chiều cao, nhưng có mùa, trẻ lại có thể tăng chiều cao vượt bậc. Theo đó, thời điểm trong năm trẻ có thể tăng vọt chiều cao chính là mùa xuân bởi:

- Mùa xuân có mức độ tia cực tím cao nhất. Tia cực tím giúp tổng hợp vitamin D - vitamin tối quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, mùa xuân khi cho trẻ tiếp xúc với nắng, tắm nắng, trẻ sẽ nhận được nhiều tia cực tím, kích thích sự gia tăng của tủy xương, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng.

Đang là giai đoạn duy nhất trong năm để con tăng vọt chiều cao, cho con ăn ngay những thực phẩm này - Ảnh 1.

Thời điểm trong năm trẻ có thể tăng vọt chiều cao chính là mùa xuân (Ảnh: Internet)

- Không lạnh như mùa đông, không nóng bức như mùa hè, mùa xuân trẻ có thể thỏa thích tham gia những hoạt động thể thao ngoài trời, từ đó thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu, giúp hệ hô hấp được cải thiện, hooc-môn của trẻ cũng được điều tiết hơn, đặc biệt là những hooc-môn phát triển chiều cao.

- Rau quả, trái cây đa dạng, từ đó giúp trẻ hấp thu được nhiều protein, vitamin, canxi, phốt pho, sắt, đồng, cùng những yếu tố vi lượng khác.

Vì những yếu tố tuyệt vời trên, bố mẹ đừng nên bỏ qua “thời điểm vàng” để giúp con có thể tăng vọt chiều cao bằng cách bổ sung những thực phẩm sau:

Thịt bò, thịt gà

Đang là giai đoạn duy nhất trong năm để con tăng vọt chiều cao, cho con ăn ngay những thực phẩm này - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Trong những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, thịt bò và thịt gà là hai thực phẩm có chứa lượng protein dồi dào, góp phần xây dựng mô, cơ bắp, hỗ trợ rất lớn để cải thiện chiều cao.

Hải sản

Hải sản từ xưa đến nay vẫn luôn nổi tiếng là giàu canxi. Thế nên trong giai đoạn này của năm, bố mẹ nên bổ sung những thực phẩm như tôm, cua, cá, ốc… sẽ giúp cung cấp đạm, canxi, phát triển xương cho bé, giúp con tăng trưởng chiều cao nhanh.

Sữa, sữa chua, đậu nành

Đây là thực phẩm lúc nào cũng cần thiết cho trẻ để phát triển chiều cao, xương chắc khỏe. Ngoài canxin, sữa còn cung cấp phốt pho, magie - những khoáng chất cơ bản tạo nên cấu trúc xương. Thế nên mẹ hãy cho bé uống sữa thường xuyên vào nhé.

Đang là giai đoạn duy nhất trong năm để con tăng vọt chiều cao, cho con ăn ngay những thực phẩm này - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Cùng với sữa, sữa chua cũng là thực phẩm giúp tăng trưởng chiều cao tự nhiên của trẻ. Vừa có lợi cho tiêu hóa, lại vừa giàu protein, cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết, chắc chắn sữa chua sẽ rất tuyệt vời để bé có thể tăng trưởng chiều cao mà lại là thực phẩm bé nào cũng yêu thích.

Trong những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thì đậu nành chứa lượng protein rất dồi dào. Bổ sung thực phẩm làm từ đậu nành vào thực đơn của bé để hỗ trợ giúp tăng khối lượng xương, mô, giúp con phát triển chiều cao nhé bố mẹ.

Trứng

Trứng vừa giàu protein, vừa chứa vitamin D - chất quan trọng hỗ trợ hấp thu canxi, giúp xương chắc khỏe. Vậy thì đã có thêm lý do để bố mẹ bổ sung trứng vào thực đơn của con rồi nhé.

Nước

Nước là thành phần tối quan trọng cho mỗi người. Đặc biệt nếu đang muốn tăng chiều cao cho con thì nước cực kì quan trọng bởi nước thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nếu không cung cấp đủ nước, đĩa đệm của cột sống sẽ bị mất nước, co lại (90% đĩa đệm cột sống là nước).

Rau xanh, trái cây

Rau xanh đặc biệt là bông cải xanh chưa rất nhiều canxi và mùa xuân lại là mùa vụ của thực phẩm này. Bên cạnh đó, trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh lại rất giàu vitamin C, giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tốt nhất.


Theo Trí Thức Trẻ



chăm sóc con

chiều cao

tăng chiều cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.