Dì bị tiêu chảy sau khi mua nho bên đường, cháu gái đến nơi bán quay được cảnh bất ngờ

Một nữ khách du lịch đã đăng tải đoạn clip gây sốc sau khi người thân của cô bị tiêu chảy sau khi ăn nho.

Một nữ khách du lịch đã đăng tải đoạn clip gây sốc sau khi người thân của cô bị tiêu chảy sau khi ăn nho.

Layla Khan, 23 tuổi đến từ Birmingham (Anh) cùng người thân đến thăm họ hàng ở Afzal Pur, phía đông nam Islamabad hồi tháng 8. Dì của Layla đã bị tiêu chảy và đau bụng suốt 2 ngày sau khi ăn nho của một người bán hàng rong trên phố.

Nghi ngờ nho có vấn đề nên Layla cùng anh họ đã quay trở lại khu chợ để xem qua tình hình và đã vô tình bắt gặp một cảnh tượng vô cùng sốc. Layla rất bất ngờ khi thấy một người bán hoa quả đang đứng ở phía sau gian hàng và dùng lọ sơn xịt màu đỏ xịt lên chùm nho vẫn còn xanh để khiến chúng có màu đỏ như đã chín.

Layla quyết định âm thầm quay lại đoạn video ghi lại cảnh buôn bán gian lận này. Khi biết bị quay lén, người bán hàng rong không hề sợ hãi hay tức giận mà thậm chí còn quay lại và mỉm cười với Layla khi cô hỏi: “Ông đang làm gì vậy?”

Layla còn cảnh báo người đàn ông rằng việc làm này giống như “nuôi dưỡng chất độc”. Tuy nhiên ông chỉ đáp lại rằng “mọi người đều làm như vậy” và cười nhếch mép.

Chứng kiến cảnh tượng của gian thương, Layla đã cảnh báo mọi người: “Các khách du lịch hãy cẩn trọng với những thứ họ mua trên đường phố. Bạn có thể đang bị lợi dụng và phải ăn những thứ gây nguy hiềm cho sức khỏe.”

Cô cũng khuyên mọi người tốt nhất hãy đi tới siêu thị mua hoa quả dù giá cả có thể cao hơn nhưng vẫn an toàn hơn so với những chùm nho phun sơn.

Tác hại của sơn với sức khỏe con người

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo nguy cơ gây ung thư phổi nếu thường xuyên tiếp xúc trực tiếp và hít phải sơn không rõ nguồn gốc. Trong đó, trẻ em là đối tượng dễ nhiễm độc nhất.

Sơn gồm có bốn thành phần chính: chất tạo màng, bột màu, dung môi và phụ gia. Trong đó dung môi và phụ gia là hai thành phần chính thải ra VOCs (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi). Việc hít phải sơn có nồng độ VOCs cao có thể gây ra các bệnh về hô hấp, những người có tiền sử về hen suyễn hay viêm xoang có thể làm cho bệnh thêm trầm trọng.

Một số loại sơn hiện nay trên thị trường không đặt tiêu chí sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, đặc biệt là sơn sử dụng trong nhà thường chứa các hóa chất độc hại như các dung môi và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs). Khi sơn khô, những chất này sẽ thải ra không khí và cơ thể chúng ta hít có thể gây đau đầu, chóng mặt.

Nếu ở quá lâu trong một căn phòng vừa sơn không có thông gió thậm chí có thể gây mất trí trong giây lát. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy có sự liên quan của những chất này với các dị tật bẩm sinh, ung thư và nguy cơ tổn thương hệ thần kinh trung ương.

Ngoài ra trên thị trường còn có một số loại sơn rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng. Các loại sơn này thường chứa chì, thủy ngân trong kỹ thuật pha chế màu. Chì và thủy ngân có thể xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp và đường miệng. Điều này đặc biệt nguy hại đối với trẻ nhỏ, vì trẻ thường có thói quen cho tay hoặc các vật vào miệng, nếu các vật này được sơn hoặc bám bụi sơn có chứa chì và thủy ngân thì dễ dẫn đến tình trạng nhiễm độc, kèm theo gia tăng khả năng mắc các bệnh ung thư ở trẻ”.

Theo Khám phá


vệ sinh an toàn thực phẩm

Thực phẩm bẩn

tiêu chảy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.