Lợi ích bất ngờ khi mỗi sáng ngậm một lát gừng tươi

Gừng là loại gia vị quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình, nếu sử dụng đúng cách sẽ đem lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Gừng vị cay nồng và tác dụng khử tanh rất tốt, thường được dùng làm gia vị trong nấu ăn. Tuy nhiên, loại củ này cũng có rất nhiều công dụng với sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng bất ngờ bạn sẽ nhận được nếu mỗi sáng ngậm một lát gừng tươi.

Lợi ích bất ngờ khi mỗi sáng ngậm một lát gừng tươi-1
Gừng là loại gia vị quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình (Nguồn: Sohu)

Giảm các triệu chứng cảm lạnh

Khi giao mùa từ thu sang đông, nhiều người có thể cảm thấy khó chịu và có các triệu chứng cảm lạnh do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Khi đó, bạn có thể ngậm một lát gừng tươi trong miệng hoặc pha một cốc nước gừng và thêm chút đường nâu để uống, hành động này có tác dụng làm ấm cơ thể, giảm các triệu chứng cảm lạnh rất tốt.

Nghiên cứu của Đại học Cardiff ở Anh phát hiện ra rằng, sesquiterpenes trong gừng không chỉ chống lại virus gây cảm lạnh, mà còn có thể làm giảm nghẹt mũi và các triệu chứng cảm lạnh và cúm khác. Với những phụ nữ có tử cung lạnh, uống trà gừng giúp làm ấm tử cung, tốt cho hệ sinh sản.

Bảo vệ chức năng gan

Theo các nghiên cứu, gừng rất giàu tinh dầu gừng, rất tốt để phòng bệnh, hỗ trợ điều trị tổn thương gan. Đặc biệt vào buổi sáng, ngay sau khi thức dậy là thời điểm tốt nhất để nuôi dưỡng gan, lúc này bạn có thể ngậm một miếng gừng vào miệng sẽ có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Cải thiện tiêu hóa

Gừng rất giàu gingerol, chất này có tác dụng kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng. Mùi tinh dầu gừng đặc trưng, sẽ giúp cơ thể sảng khoái, tăng tốc độ lưu thông máu, điều hòa chức năng của dạ dày, ruột.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/loi-ich-bat-ngo-khi-moi-sang-ngam-mot-lat-gung-tuoi-ar879684.html

gia vị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.