Được chị dâu giấu cho vay 3 cây vàng tôi về đưa cho chồng làm ăn, ngờ đâu anh lại đổi tính

Nhìn thứ quà giá trị đó, tôi mới hiểu là chỉ có chị dâu tốt với tôi trong lúc khó khăn này.


Năm nay việc kinh doanh của chồng tôi liên tục gặp thất bại. Những tài sản quý trong nhà như xe hơi, bộ bàn ghế gỗ… lần lượt bán đi để trả nợ. Cuối cùng công ty vẫn bị phá sản và cả ngôi nhà dùng làm tài sản thế chấp cũng bị tịch thu.

Người suy sụp nhất là chồng tôi, từng được anh em bạn bè trọng vọng, sùng bái. Giờ bị phá sản thì mọi người quay lưng.

Trong vòng một tháng mà anh gầy đi 6kg, nhìn người không còn sức sống khiến tôi rất lo lắng. Tôi khuyên bảo lần thất bại này là do đối tác thất tín và qua đây chồng cũng rút ra được bài học trong làm ăn. Anh nghỉ ngơi vài tháng, sau đó tiếp tục gây dựng lại sự nghiệp, không thể thua cuộc được. Vợ sẽ luôn ở bên ủng hộ chồng làm lại từ đầu. Chồng bảo rất muốn làm lại nhưng bây giờ đang phải ăn bám vợ, đi vay 2 triệu mà không người nào cho anh ấy vay. Thế này sao dám nghĩ đến chuyện vực lại công ty. 

Không muốn chồng từ bỏ đam mê tâm huyết của bản thân, tôi quyết tâm tìm nguồn tiền.

Ngày hôm qua, tôi đến nói tình hình hiện tại của gia đình mình cho anh trai tôi biết và mong anh cho vay 2 cây vàng để chồng tôi nhập nguyên liệu về làm. Thế nhưng anh trai nổi khùng lên mắng vợ chồng tôi không có đầu óc kinh doanh, tốt nhất đi làm công nhân cho được việc.

Mắng em gái một tràng, sau đó anh tức giận bỏ lên tầng, chỉ còn chị dâu ở bên cạnh an ủi động viên vợ chồng tôi cố gắng và không được bỏ cuộc.

Lúc tôi ra về, chị dâu đưa cho một túi sữa, nói là cho các con của tôi. Thế nhưng khi về nhà mở túi quà ra, tôi sửng sốt khi biết trong đó còn có 3 cây vàng và vài dòng nhắn nhủ của chị dâu.

Chị bảo là có 3 cây vàng tiết kiệm riêng mà anh trai tôi không biết. Bây giờ vợ chồng tôi giữ lấy mà dùng, khi nào có rồi trả nợ sau. Lúc khó khăn nhất, tôi mới biết được là có mỗi chị dâu tốt với chúng tôi.

Đến khi tôi đưa số vàng vay mượn được cho chồng lấy hàng về làm thì anh lại đổi tính. Anh muốn đi làm công ty cho yên ổn, quá mệt mỏi với những lần khởi nghiệp thất bại rồi. 

Hai vợ chồng mà làm công nhân rồi cả đời sẽ không thoát được phòng trọ và nợ nần. Chỉ có con đường kinh doanh thì gia đình tôi mới có tương lai. Tôi không biết phải khuyên chồng thế nào để anh không bỏ cuộc đây?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/duoc-chi-dau-giau-cho-vay-3-cay-vang-toi-ve-dua-cho-chong-lam-an-ngo-dau-anh-lai-doi-tinh-22202212801263.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.