Vợ tôi thật vô dụng vì không có sữa, con phải bú người ngoài

Ngày nào cứ hễ con đói đòi sữa là tôi, vợ tôi và mẹ vợ lại cãi nhau gay gắt. Tôi đàn ông một miệng không lại hai cái miệng đàn bà. Chỉ còn nước đuổi mẹ vợ về quê để tự tay tôi chăm sóc con. Chỉ có thế tôi mới yên tâm được.

Ngày nào cứ hễ con đói đòi sữa là tôi, vợ tôi và mẹ vợ lại cãi nhau gay gắt. Tôi đàn ông một miệng không lại hai cái miệng đàn bà. Chỉ còn nước đuổi mẹ vợ về quê để tự tay tôi chăm sóc con. Chỉ có thế tôi mới yên tâm được.

Tôi tên là Nam, con tôi mới sinh được hơn hai tháng. Vui mừng chưa qua thì tôi đang phải phát bực vì vợ mang con đi bú nhờ của mấy bà khác. Mong ai đang làm cha mẹ thì vào đây chia sẻ với tôi.

Điều bực mình đầu tiên của tôi là đầu ti vợ từ khi mang bầu to bằng cả ngón tay cái. Không nói về độ thẩm mỹ, to như thế thì con tôi bú làm sao? Khuôn miệng xinh đẹp của con trai tôi ngậm vào đó chỉ tổ lớn lên bị hô hàm. Nhưng đó là cơ địa bẩm sinh tôi muốn cũng không trách được. Mặc dù lúc vào bệnh viện thấy của những người mẹ khác nhỏ nhắn vừa miệng mà tôi cũng phát bực vợ mình.

Thứ hai, vợ tôi thùng rỗng kêu to, bầu ngực vợ thì to mà không có sữa. Sữa thì trong vắt không khác gì nước lọc. Từ khi vợ mang thai, tôi và mẹ tôi đã rất chú trọng chế độ ăn uống của vợ để lợi sữa cho con. Không hiểu lại do di truyền hay thế nào mà vợ tôi cứ đi ngược lại những gì tôi mong muốn.

Ngày đầu sau sinh, vợ tôi không có sữa ngay cho con mà phải nhờ một mẹ giường bên. Nhìn con ôm người khác mà tôi sốt ruột như kiến cắn. Là máu mủ của vợ chồng tôi, vợ tôi mang nặng đẻ đau mà giọt sữa đầu tiên lại là của người khác. Nói ra thì ích kỷ nhưng từ đấy tôi cứ làm mặt lạnh với vợ vì giận. Mà vợ tôi nó không biết nhục, thấy con như thế không xót còn nằm cười.

Điều bực mình đầu tiên của tôi là đầu ti vợ từ khi mang bầu to bằng cả ngón tay cái. Không nói về độ thẩm mỹ, to như thế thì con tôi bú làm sao?  (Ảnh minh họa)

Mang con về nhà, tôi và mẹ vợ lại nội chiến chỉ vì cô vợ vô dụng của tôi không có sữa cho con. Tôi thà để con bú sữa ngoại còn hơn để con bị bế đi bú người khác. Còn mẹ vợ thì khăng khăng sữa mẹ ai cũng như ai. Tôi thấy thương con và lo lắng vì ai biết cơ thể người khác có sạch sẽ thơm tho, sữa có đủ chất cho con tôi không?

Vì con không bú mẹ nên mất luôn phương hướng cảm nhận ruột thịt. Bây giờ ai bế nó cũng được, hễ có ngực là nó rúc vào hít hít bú bú, trông thương rơi nước mắt.

Điên nhất là vợ, trong khi tôi là đàn ông lại nóng ruột tìm tòi trên mạng và các diễn đàn để làm sao cải thiện sữa cho vợ, cô ấy nằm không trên giường, đợi con đi bú ngoài về chỉ việc ôm ngủ. Lại còn giở giọng hớn hở như trút được một gánh nặng là như thể càng khỏe, không mất sức vừa giữ được ngực cho chồng.

Nếu cô ấy không mới sinh dậy thì tôi đã tặng vài cái tát vì thói ăn nói vô trách nhiệm. Đã vô dụng lại còn biện hộ vì tôi. Tôi cần sức khỏe của con chứ ngực to ngực bé chỉ cần bỏ tiền ra bóc bánh là có.

Mẹ vợ thường bắt taxi đến các nhà người quen vừa sinh để xin sữa. Sau nhiều lần tôi không yên tâm nên đòi đi theo để chứng kiến người khác đối xử với con mình thế nào. Đúng là tôi lo lắng không thừa.

Người ta không bế con tôi nhẹ nhàng, cũng không để cho nó tự do bú, thỉnh thoảng con bú mạnh là lập tức bị giật núm ra làm con tôi giật mình khóc váng. Càng nhìn càng giận vợ. Nhưng tôi là đàn ông, không phải là chồng họ nên không được nhìn cũng như can thiệp. Điều tôi thấy được chẳng qua là quan sát lén từ xa. Chắc chỉ có bậc cha mẹ mới hiểu nỗi lòng tôi.

Trong xóm tôi có một người vừa sinh. Tôi từ đầu đã không có cảm tình với chị ta vì chị ta từ đâu đến thuê trọ, chẳng thấy chồng hay người thân nào khác. Tôi đoán là hạng gái gú chửa hoang hoặc không thì lầm lỡ không dám về quê.

Vậy mà mẹ vợ tôi dám bế con tôi đi xin sữa chị ta. Không biết được mấy lần thì bị tôi phát hiện. Tôi thật sự cáu tiết, không biết rõ nguồn gốc người ta thế nào, đôi khi còn HIV, giang mai gì đấy nên mới sinh con lầm lũi, vậy mà để con tôi phải bú sữa của họ. Liệu từng giọt sữa từ những loại người tạp nham như thế có ảnh hưởng xấu đến thể trạng và sự phát triển của con tôi sau này?

Hiện tôi đang tự nghiên cứu các loại sữa công thức ngoài để tự bón cho con, chứ vợ tôi vừa vô dụng vừa lì lợm không thể nào cải thiện được (Ảnh minh họa)

Ngày nào cứ hễ con đói đòi sữa là tôi, vợ và mẹ vợ lại cãi nhau gay gắt. Tôi đàn ông một miệng không lại hai cái miệng đàn bà. Chỉ còn nước đuổi mẹ vợ về quê để tự tay tôi chăm sóc con. Chỉ có thế tôi mới yên tâm được.

Hiện tôi đang tự nghiên cứu các loại sữa công thức ngoài để tự bón cho con, chứ vợ tôi vừa vô dụng vừa lì lợm không thể nào cải thiện được. Bây giờ tôi cũng chả thiết nể nang với mẹ vợ và giữ tình cảm với vợ tôi. Phải vì con mà làm liều thôi.

Mong các mẹ đây có kinh nghiệm cho tôi ít lời khuyên. Nhân tiện xin hỏi, nếu mọi người là vợ có thông cảm và hiểu cho tấm lòng người cha như tôi không? Chứ tôi thất vọng vì vợ, cô ấy không biết điều cũng không thể làm tròn thiên chức làm mẹ.


Theo Trí Thức Trẻ


Bình luận