Thị trường bất động sảntiếp tục với xu hướng tìm mọi cách để “thoát hàng” đã khiến chiến dịchkhuyến mãi bất động sản trở nên “nóng” trên thị trường vào đầu tháng 3 này.
Có lẽ chưa bao giờ thị trườngbất động sản Hà Nội hiện nay lại xuất hiện nhiều thông tin bán hàng khuyếnmãi, giảm giá, chiết khấu cao như thời điểm hiện nay. Hầu hết các dự án trênđịa bàn Thành phố đều có những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.
Khi nhà đầu tư thứ cấp “cắt lỗ”
Đón đầu thị trường, kỳ vọngvào những khoản lợi nhuận “kếch xù” mà bất động sản đem lại, tham vọng lớn,đã dẫn dắt nhiều nhà đầu tư thứ cấp “quẳng” tiền vào bất động sản ở thờiđiểm nóng.
Đến nay, hệ lụy của thịtrường đã khiến nhiều nhà đầu tư phải “cắt lỗ” sản phẩm của mình, thậm chícó nhà đầu tư phải bán dưới giá gốc mà chủ đầu tư đưa ra chỉ bởilý do duy nhất là “rất cần tiền”.
Một dự án có quy mô lớn tạiquận Thanh Xuân, gần trung tâm hiện đang có nhiều nhà đầu tư chấp nhận bánlỗ khoảng từ 400 triệu đến hơn 1 tỷ/căn hộ so với thời điểm khoảng đầu năm2011 khi họ mua vào với giá khoảng trên 40 triệu đồng/m2, đến nay chào bánchỉ với hơn 30 triệu đồng/m2.
![]() |
Nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang chịu lỗ để "tháo hàng" |
Một số dự án khác khu vực HàĐông như Golden Palace trên đường Tô Hiệu do HUD 3 làm chủ đầu tư, nhà đầutư hiện chỉ chào bán với giá khoảng 16,5 triệu đồng/m2 so với giá chủ đầu tưtrước đó là công bố là 19 triệu đồng/m2. Hay một dự án khác như Văn PhúVictoria, giao dịch trước đây rất nhiều nhà đầu tư “ôm hàng” với giá từ20-22 triệu đồng/m2 nay chấp nhận bán giá bằng giá gốc từ 15.5 – 16 triệuđồng/m2, thậm chí những căn diện tích lớn chấp nhận bán giá 15,4 triệuđồng/m2 dưới giá gốc…
Hay điển hình như dự ánKeangnam đã đi vào sử dụng, tuy nhiên, lượng căn hộ còn trống không có ngườiở còn rất nhiều, những căn hộ này chủ đầu tư đã bán ra thị trường 2 nămtrước với giá dao động từ 2700-3000 USD/m2 nhưng nay được rao bán chỉ khoảng2200 USD/m2.
Gần như hầu hết các dự án cănhộ hiện nay, ở những khu vực xa trung tâm như Văn Phú, Văn Khê, DươngNội,…nhà đầu tư đều chấp nhận bán lỗ là phổ biến.
Hàng loạt sản phẩm mới ra mắt đầu tháng 3với khuyến mãi “khủng”
Khuyến mãi “khủng” ngày càngxuất hiện nhiều trên thị trường địa ốc không chỉ tại các thành phố lớn nhưHà Nội, Tp.HCM mà cả những đô thị loại 1 như Đà Nẵng, Nha Trang,…
Những dự án trước đây đã tungra thị trường với số lượng căn hộ lớn, nhưng đa phần trong số đó là nhà đầutư thứ cấp “ôm hàng”. Theo ước tính của giới đầu tư có khoảng 70-80% nhu cầutrên thị trường là đầu tư, đầu cơ. Vì thế, một lượng lớn nguồn cung đã tungra thị trường trong 3 năm trở về đây, trong giai đoạn thị trường nóng đangnằm trong tay các nhà “buôn” bất động sản, mà bản thân họ lại không có nhucầu thực về nhà ở.
Theo thống kê một cách sơ bộnhất từ các công ty tư vấn quốc tế, trung bình mỗi năm có khoảng 20.000 cănhộ mới được tung ra thị trường. Trong năm 2012 này dự báo sẽ có khoảng30.000 căn hộ mới từ các dự án được chào bán, cùng với đó là số tồn đọng từnăm trước cũng khoảng trên dưới 20.000 căn.
Như vậy, để “thoát” được hàngtrong thời buổi khó khăn, thì chiến lược giá của các đơn vị phân phối cũngnhư chủ dự án đang được ưu tiên hàng đầu để kích nhu cầu mua thực, khi giábất động sản đang quay đầu giảm xuống mức hợp lý như hiện nay.
Theo một thông tin vừa đượccông bố, Tập đoàn Hoàng Huy, đơn vị chủ đầu tư dự án Golden Land sẵn sàngtặng cho tất cả những khách hàng mua căn hộ dự án này 01 chiêc ô tô tươngứng giá trị từ 450 triệu đồng đến 650 triệu đồng/căn hộ khi mua trong đợt mởbán từ 15/03/2012, đến 15/04/2012.
Khách hàng mua căn hộ hoànthiện thuộc dự án Golden Land có mức giá dưới 4 tỷ đồng sẽ được tặng 01 xeôtô Kia Morning Picanto 1.2 SXAT/2012 trị giá 450 triệu đồng
Đối với các căn hộ có giá từ4 - 4.5 tỷ đồng sẽ tặng xe Toyota Vios/2012 1.5E (Số tay 05 cấp) trị giákhoảng 550 triệu đồng và căn hộ từ 4.6 tỷ đồng trở lên sẽ tặng 01 ToyotaVios 1.5 G/2012 (số tự động 04 cấp trị giá khoảng 650 triệu đồng. Chính sáchnày chỉ áp dụng với hợp đồng mua bán và thanh toán đủ 30% giá trị hợp đồng.
Hay một dự án khác cũng vừatung ra thị trường Nha Trang, mặc dù thuộc phân khúc đất nền nhưng cũng phảikhuyến mãi để thu hút khách hàng. Dự án Khu đô thị Venesia tại Nha Trangđược CEN Group phân phối tại Hà Nội với giá liền kề, biệt thự từ 7,5 triệuđồng/m2, đồng thời chiết khấu 2%. Đưa sản phẩm từ địa phương khác nhắm đếnđối tượng khách hàng tiềm năng ở những thành phố lớn cũng đang là một hướngđi mà chủ đầu tư dự án đang làm.
Hay một dự án khác là dự ánSunny Villa tại Mũi Né, Phan Thiệt cũng vừa được công bố trong thời gian tớivào cuối tuần này với giá khoảng 5-7 triệu đồng/m2 tại Hà Nội. Dự án này doCông ty TNHH Đầu tư Sài Gòn (Sai Gon Investment) phối hợp với đơn vịhợp tác đầu tư dự án là Tập đoàn Đất Xanh triển khai.
CapitaLand –Hoàng Thành cũng sắp tung ra một đợt chào bán căn hộ Mulberry Lane với nhiều chính sách ưu đãi, trong đó đáng chú ý làtặng cho khách hàng gói nội thất trị giá 200 triệu đồng, hoặcthẻ du lịch và nghỉ tại khu căn hộ dịch vụ của tập đoànAscott ở hơn 70 thành phố trên thế giới.
Dưới áp lực từ một lượng cungkhông nhỏ do nhà đầu tư thứ cấp đang “ôm” được chào bán với giá thấp, thìnhững dự án mới khi đưa ra thị trường ở cùng phần khúc đang phải tăng cườngcông tác khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường.
Theo TTVN