Đắt gấp 20-25 lần dừa thường, loại dừa này vẫn luôn cháy hàng

Dù giá cao gấp 25 lần giá dừa thường, loại dừa này vẫn được nhiều người ưa chuộng vì độc, lạ.

Dù giá cao gấp 25 lần giá dừa thường, loại dừa này vẫn được nhiều người ưa chuộng vì độc, lạ.

Chị Hoàng Thị Hiền (Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một trong những người đã cọc tiền và chờ dừa sáp về. “2 ngày trước, mình có đặt mua 2 quả dừa sáp về cho gia đình. Nay, mình vẫn chưa nhận được”, chị nói.

Được ăn thử từ năm ngoái, chị thấy rất thích thú với món ăn giải nhiệt này. Vậy nên năm nay, chị lại đặt hàng tiếp tại cửa hàng đó. Tuy nhiên, thời điểm nào đặt hàng chị cũng đều phải đợi vài ngày mới có.

Đắt gấp 20-25 lần dừa thường, loại dừa này vẫn luôn cháy hàng-1

Dừa sáp luôn được ưa chuộng, khách đặt hàng rất nhiều.

Những năm gần đây, dừa sáp nổi lên như một loại nông sản độc, lạ, giá cao gấp 20-25 lần dừa thường. (dừa thường giá chỉ từ 5.000 - 15.000 đồng/quả). Mỗi lần xuất hiện, dừa sáp đều cháy hàng, khách đặt mua phải đợi và muốn mua nhiều cũng không có.

Khi chưa bổ, dừa sáp không khác gì dừa thường. Cách phân biệt duy nhất là bổ quả dừa để xem có đặc ruột hay không. Dừa sáp có phần cùi dày, mềm, vị béo, thường được nạo ăn trực tiếp hoặc dùng để xay sinh tố, dầm trái cây. Mỗi quả nặng khoảng 0,8-1,5 kg, ruột đặc và nước sền sệt.

“Loại dừa này lúc nào cũng ở mức giá cao, tôi bán 250.000 đồng một trái nhưng vẫn thiếu hàng. Trời bắt đầu nắng nóng, mặt hàng này tiêu thụ rất mạnh, hàng không đủ bán”, chị Thanh Thảo (Đống Đa, Hà Nội) cho hay.

Đắt gấp 20-25 lần dừa thường, loại dừa này vẫn luôn cháy hàng-2

Dù giá cao gấp 25 lần dừa thường, nhiều khách hàng vẫn chấp nhận mua và chờ hàng về.

Chị cho biết các dịp cuối tuần và lễ lượng khách đặt dừa sáp tăng cao, chị còn tìm nhiều đầu mối buôn sỉ để lấy hàng nhưng cung vẫn không đủ cầu. Trung bình mỗi ngày chị bán được gần chục quả này.

Tương tự, chị Ngọc Mai (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết mới về được 50 quả dừa sáp mà đã bán hết trong vòng 1 ngày. “Mình nhập từ đầu mối buôn ở Trà Vinh. Loại dừa này không có nhiều, mỗi cây chỉ có 5-6 quả nên hàng về rất ít. Lần này về được 50 quả nhưng không biết bao giờ mới về hàng tiếp”.

Chị đã bán mặt hàng này từ năm ngoái nên chị biết được độ “hot” của dừa sáp như thế nào. “Dừa sáp chưa bao giờ đủ bán, khách mới, cũ đều có. Những khách mới thì tò mò đặt 1 quả về ăn thứ, còn những khách đã ăn quen họ đặt luôn 3-4 quả về ăn dần để giải nhiệt”, chị nói tiếp.

Đắt gấp 20-25 lần dừa thường, loại dừa này vẫn luôn cháy hàng-3

Vì số lượng dừa sáp không có nhiều nên tình trạng "cháy" hàng xảy ra thường xuyên.

Một số tiểu thương kinh doanh dừa sáp cho biết giá sản phẩm này luôn ở mức cao gấp nhiều lần dừa thông thường là do giống cây này khó trồng và không phải khu vực nào cũng trồng được. Hiện, ở nước ta có Bến Tre và Cầu Kè (Trà Vinh) có loại dừa này nhưng số lượng cây dừa sáp không nhiều.

Hơn nữa, loại dừa này cho tỷ lệ trái sáp cao khi trồng trên vùng đất phù hợp. Trung bình mỗi cây dừa sáp chỉ cho khoảng 30-40% trái là có sáp. Những trái còn lại là dừa có nhiều nước như bình thường. Và việc nhân giống cũng rất khó khăn, không phải ai cũng làm được nên số lượng cây vẫn chưa có nhiều.

Vì vậy, người bán cho rằng khách hàng cần đặt mua dừa sáp tại nơi uy tín, không mua dọc đường để tránh mua loại dởm. Loại dừa này cũng không để được lâu nên bảo quản thoáng mát để đảm bảo cùi dừa vẫn dẻo, thơm ngon và béo ngậy.

Theo Dân Việt


dừa sáp

món ăn giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.