1.000 ngôi nhà bị thủng mái vì mưa đá kỷ lục

Trận mưa đá kỷ lục trong 30 năm ở Tuyên Quang không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng khoảng 100 ha hoa màu và khiến 1.000 ngôi nhà lợp mái fibro ximăng bị thủng.

 Trận mưa đá kỷ lục trong 30 năm ở Tuyên Quang không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng khoảng 100 ha hoa màu và khiến 1.000 ngôi nhà lợp mái fibro ximăng bị thủng.

Ông Ma Công Long, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) cho biết, trận mưa đá sáng 3/4 không gây thiệt hại về người. Một số nông dân trên đường đi làm ruộng không kịp tránh trú nên bị thương nhẹ. Các đàn gia súc, gia cầm của bà con không bị ảnh hưởng.  

1.000 ngoi nha bi thung mai vi mua da ky luc  hinh anh 1
Đá rơi đầy đường. Ảnh: Thùy Linh.


Tuy nhiên, trận mưa làm hư hỏng khoảng 100 ha hoa màu, khiến 1.000 ngôi nhà mái lợp fibro ximăng bị thủng. Những thiệt hại nhỏ khác địa phương này cho biết đang tiếp tục thống kê.

Chị Đinh Thị Nghĩa (trú ở thị trấn Vĩnh Lộc, Chiêm Hóa) khẳng định đây là trận mưa đá lớn nhất từng chứng kiến. "May mà hôm nay học sinh nghỉ học, mưa vào sáng sớm, ít người ra ngoài nên không gây thiệt hại đáng tiếc" - người phụ nữ 50 tuổi nói.

1.000 ngoi nha bi thung mai vi mua da ky luc  hinh anh 2
 
Mưa tạo ra các viên đá to gần bằng bát ăn cơm, viên nhỏ như chén uống nước.  Ảnh: Thùy Linh.


Người dân địa phương cho biết, mưa tạo ra viên đá to nhất gần bằng bát ăn cơm, viên nhỏ như chén uống nước. Loại đá này lâu tan hơn đá tủ lạnh, có viên để hàng giờ mới chảy hết.

Ông Trần Quốc Hiệp - Trạm trưởng trạm thủy văn huyện Chiêm Hóa ghi nhận, đây là trận mưa đá lớn nhất trên địa bàn khoảng 30 năm nay.

Trước đó, từ 6h40 - 6h48 (trong 8 phút) ngày 3/4, mưa đá bất ngờ xuất hiện với lượng dày đặc ở thị trấn Vĩnh Lộc, xã Phúc Thịnh, xã Tân Thịnh và xã Tân An thuộc huyện Chiêm Hóa.
Theo Zing

mưa đá kỷ lục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.