2 mẹ con chết đuối dưới giếng: Gia đình không đủ tiền mua áo quan

Ngày 2 mẹ con mất, người chồng không có đủ tiền mua áo quan cho vợ con, hàng xóm gom góp giúp anh.

Nhà nghèo, chị Hiền không dám sắm quần áo mới, chỉ xin của người khác về mặc. Ngày 2 mẹ con mất, người chồng không có đủ tiền mua áo quan cho vợ con, hàng xóm gom góp giúp anh.

>> Lao xuống giếng sâu 30m cứu con gái, hai mẹ con cùng tử vong

Ngày 18.12, gia đình và hàng xóm tập trung tại nhà căn nhà cấp bốn của anh Trần Xuân Hợp (28 tuổi, ngụ xã Cư Suê, huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) để tổ chức đám tang cho chị Lê Thị Thu Hiền (24 tuổi, vợ anh Hợp) cùng con gái Trần Trúc Bình (3 tuổi).

2 me con chet duói duoi gieng: gia dình khong du tien mua ao quan hinh anh 1
Anh Hợp (áo đỏ dài tay) đau đớn đón thi thể vợ và con về nhà. Ảnh: Minh Quý

Hai chiếc áo quan của mẹ con chị Hiền được hàng xóm gom góp mua cho, để trong căn nhà cấp bốn chật chội. Hàng xóm đến viếng không cầm được nước mắt.

Sáng 18.12, chị Hiền cùng con gái Bình (3 tuổi) qua rẫy của ông Đỗ Quang Dự (chú của chị Hiền, xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột) để trông hộ. Tại đây, cháu Bình ra giếng chơi nên sẩy chân té xuống dưới, thấy vậy chị Hiền lao xuống cứu con, dẫn đến cả hai tử vong.

Theo người dân, giếng nơi xảy ra vụ việc sâu khoảng 30m, chỉ được che chắn bằng những tấm gỗ mục và tôn cũ.

Ngồi thẫn thờ bên 2 chiếc áo quan, anh Hợp liên tục lấy tay lau nước mắt. Mỗi lần có khách đến viếng, người chồng 28 tuổi lại cúi đầu đáp lễ.

Trò chuyện với phóng viên, khuôn mặt hốc hác già hơn tuổi 28, anh Hợp cho biết anh và chị Hiền kết hôn được hơn 5 năm. Hai vợ chồng mới sinh được cháu Bình.

Theo anh Hợp, 2 bên gia đình đều khó khăn nên sau khi kết hôn, vợ chồng anh đã thuê một phòng trọ gần nhà để ở. Tuy nhiên, hai vợ chồng không có công việc ổn định nên thu nhập bấp bênh.

Người chồng cho biết thêm, đầu năm 2014, hàng xóm chuyển đi nơi khác sống nên bán lại căn nhà cấp bốn và tạo điều kiện vợ chồng cho trả góp. Đến nay, hai vợ chồng vẫn còn nợ gần 50 triệu đồng.

"Chủ nhật nào vợ tôi cũng đưa con gái về nhà ngoại chơi, nhưng không ngờ lần này lại gặp chuyện. Lúc sáng tôi định đi cùng với hai mẹ con nhưng bận việc nên ở nhà mới xảy ra chuyện", anh Hợp đau đớn nói.

Chị Nguyễn Thị Hồ Tuyết (hàng xóm) cho biết hai vợ chồng chị Hiền mua được căn nhà nhưng chưa có điện, nước nên phải dùng nhờ của hàng xóm.

"Mẹ của chị Hiền mất từ lâu, bố đi lấy vợ ở nơi khác nên ít khi về thăm gia đình. Mẹ chồng bị ung thư giai đoạn cuối, bố chồng là thương binh vẫn còn mảnh đạn găm trong người. Anh trai của chị Hiền mới bị tai nạn giao thông, mất cách đây không lâu, giờ gia đình lại thêm nỗi đau", chị Tuyết kể.

Một hàng xóm của nạn nhân chia sẻ thêm, hai vợ chồng chị Hiền dù nghèo nhưng sống hạnh phúc, chưa bao giờ thấy họ mâu thuẫn hay to tiếng với nhau.

"Nhà khó khăn nên chị Hiền không dám sắm quần áo mới mà chỉ toàn xin của người khác về mặc. Hôm qua, chị Hiền còn qua nhà tôi chơi, cô ấy vui vẻ nói sang năm trả hết nợ thì sinh thêm đứa nữa nuôi cho vui cửa vui nhà. Giờ hai mẹ con mất, không có đủ tiền để mua quan tài mai táng. Mọi người xung quanh góp tiền, mang gạo, trà đến giúp lo hậu sự”, người này cho biết thêm.

Ông Đặng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Cư Suê, cho biết gia đình chị Hiền thuộc diện cận nghèo của địa phương. Gia đình khó khăn nên anh Hợp phải đi làm ở xa để lo cho gia đình.

"Chính quyền xã trích kinh phí hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho mẹ con chị Hiền. Ngoài ra, xã sẽ vận động các "mạnh thường quân" giúp đỡ", ông Hoan nói.

>> Cười không ngậm được miệng với “tác phẩm” của những nhiếp ảnh gia hài hước

Theo Tây Nguyên (Zing.vn)


2 mẹ con chết đuối dưới giếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.