5 học sinh chết đuối do lòng sông bị khoét rỗng?

Trong vòng chưa đầy một tháng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra hai vụ chết đuối tập thể thương tâm do sa vào hố cát ngầm dưới mặt nước.

Như tin đã đưa, khoảng 16 giờ ngày 13/12, 5 học sinh lớp 7A3 trường THCS thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã bị chết đuối khi chơi đùa ngoài khu vực ven sông thôn 9, xã Việt Thành. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các cháu sa vào hố ngầm sâu dẫn đến mất thăng bằng và bị nước cuốn trôi.

Tương tự như 5 trường hợp trên, ngày 8/11, 3 cháu Nguyễn Thu Thủy, Trần Đại Nam và Nguyễn Thu Hương, học sinh lớp 11B3 trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình đã bị chết đuối do trượt chân rơi vào hố cát ngầm khi đang chơi đùa ven bãi bồi trên địa bàn xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái.

Lý giải về những "cạm bẫy ngầm" chết người này, ông Phạm Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Yên Bái cho biết: Hiện tượng sụt lún đất, cát trên bề mặt đáy sông khi có những trọng lượng lớn bất thường đè lên có nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, có thể do đặc thù của dòng chảy, khu vực đất đáy sông đó được bồi đắp không “chặt”, khiến đất đáy sông không cứng.

Thứ hai, có thể trước đó tại khu vực đáy sông đã bị đào, hút rỗng tạo thành những hố sâu, mặc dù đã được phù sa bồi đắp lấp nhưng độ cứng của khu vực này vẫn còn yếu… Chính vì vậy khi có lực hay trọng lượng lớn tác động lên sẽ khiến phần đất ở những khu vực đáy sông này sụt, lún.

Theo TB



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.