9 phát ngôn ấn tượng của ông Đinh La Thăng

5 năm trên cương vị Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng đã thể hiện vai trò "Tư lệnh ngành" với nhiều phát ngôn kèm hành động quyết liệt.

5 năm trên cương vị Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng đã thể hiện vai trò "Tư lệnh ngành" với nhiều phát ngôn kèm hành động quyết liệt.

Ngày 3/8/2011, ông Đinh La Thăng trả lời báo giới sau khi được Quốc hội khóa XIII phê chuẩn chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông. "Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội", ông giải thích cho khái niệm mà sau này đã gắn chặt với ông suốt cả nhiệm kỳ.


Bộ trưởng Thăng trao đổi tại cuộc họp với cán bộ ngành giao thông sáng tháng 10/2013 nhằm tiết kiệm chi phí trong điều kiện kinh tế khó khăn.


Ngày 18/6/2015, khi làm việc với các đơn vị trong ngành hàng không và cơ quan công an về tình trạng khách đi máy bay bị mất cắp hành lý, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ngày nào ông cũng nhận được tin nhắn báo mất cắp hành lý, rất phi lý.


Họp về kiểm soát tải trọng phương tiện ngày 30/10/2015, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh: "Phải coi xe quá tải là 'giặc' và muốn 'diệt giặc' thì tất cả lực lượng phải vào cuộc mạnh mẽ".


Ngày 12/8/2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao đổi với các nhà thầu về dự án mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng. Nhờ sự quyết liệt của Bộ trưởng Thăng, những năm qua, các công trình giao thông đều có thay đổi tích cực về mặt tiến độ.


Ông Thăng phê phán cán bộ lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN nắm bắt thông tin rất chậm. Nhiều vụ đường hỏng, cầu sập không biết, lập nhiều chi cục để nắm thông tin nhưng thực tế không báo cáo gì.


Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về bất cập đường bộ trong năm 2015 khi nhắc lại việc người dân thôn Cu Pua, xã Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị phải qua sông bằng hai sợi dây cáp. "Không nên nghĩ việc đó là bình thường như người ta làm xiếc đi xe đạp trên dây được", ông nói.


Ông Thăng phát biểu trong cuộc họp với Tổng thầu EPC dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) tháng 1/2015 về sự cố sập giàn giáo tại dự án đường sắt trên cao.

Người đứng đầu Bộ Giao thông yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải nhổ hết các biển báo bẫy dân trong tháng 2/2016, không để người dân bức xúc thêm. Trước đó, tại Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Tổng cục này, ông yêu cầu: "Chưa thay được biển báo bất hợp lý thì cứ nhổ vứt đi, gọi mấy bà bán đồng nát đến bảo nhổ đi.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.