Ba người tử nạn vì ngạt khí từ hầm chứa biogas

Trưa cùng ngày, khi bật lửa nấu ăn mà không thấy gas trào lên như mọi khi, hai anh em Huỳnh Minh Thái (38 tuổi) và Huỳnh Minh Thắng (25 tuổi) nhảy xuống kiểm tra hệ thống đường dẫn khí từ hầm ủ biogas phía sau chuồng heo của gia đình. Chừng 10 phút sau không thấy hai người lên, kêu tên cũng không nghe trả lời nên đứa cháu 17 tuổi vừa đi học về lội xuống kiếm

Nuôi heo làm hầm ủ phân để lấy gas sử dụng cho bếp ăn gia đình nhưng đường ốngdẫn khí bị trục trặc nên hai anh em xuống kiểm tra nhưng đã bị ngạt. Đứa cháutrong nhà nhảy xuống kiếm cũng mất tăm.

Chiều 18/4 Công an huyện Châu Thành (Đồng Tháp) cho biết, kết quả khám nghiệmcho thấy hai con trai và cháu nội ông Huỳnh Minh Tuồng ở xã Tân Bình, huyện ChâuThành tử vong là do ngạt khí độc từ hầm biogas của gia đình.
Ba người tử nạn vì ngạt khí từ hầm chứa biogas
Một nhà bếp sử dụng khí rất tiện lợi từ hệ thống hầm ủ biogas ở miền Tây. Tuy nhiên, nếu lắp đặt không an toàn thì sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Ảnh: Thiên Phước

Trưa cùngngày, khi bật lửa nấu ăn mà không thấygas trào lên như mọi khi, hai anh emHuỳnh Minh Thái (38 tuổi) và Huỳnh MinhThắng (25 tuổi) nhảy xuống kiểm tra hệthống đường dẫn khí từ hầm ủ biogas phíasau chuồng heo của gia đình. Chừng 10phút sau không thấy hai người lên, kêutên cũng không nghe trả lời nên đứa cháu17 tuổi vừa đi học về lội xuống kiếm.

Vài phút sau những người trong nhà bếpbật lửa nấu ăn vẫn không được, nghi cóchuyện chẳng lành đổ xô tìm kiếm. Mùikhí gas xông ra nồng nặc từ miệng hầmnhốt khí. Mọi người bịt khẩu trang nhảyxuống kéo các nạn nhân lên thì cả ba đãtắt thở.
 



Theo Thiên Phước
VnExpress
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.