Bắc Bộ trời chuyển lạnh, nhiệt độ giảm 4-5ºC

Từ ngày 22/12, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm 4-5ºC, trời chuyển lạnh kèm mưa nhỏ rải rác. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đối diện với nguy cơ lũ.

Từ ngày 22/12, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm 4-5ºC, trời chuyển lạnh kèm mưa nhỏ rải rác. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đối diện với nguy cơ lũ.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió mùa Đông Bắc tràn về khiến nhiệt độ tại các tỉnh phía Bắc giảm, đồng thời gây mưa trên diện rộng.

Từ ngày 22/12, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, có mưa, nhiệt độ giảm từ 4-5ºC. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18ºC, vùng núi 13-16ºC.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ rải rác, ngày trời lạnh, đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18ºC.

Đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng Bắc Bộ đến hết tuần. Sau đó, nhiệt độ các tỉnh sẽ tăng nhẹ trước khi đón đợt không khí lạnh mạnh vào giữa tuần sau.

Bac Bo troi chuyen lanh, nhiet do giam 4-5ºC hinh anh 1
Diễn tiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc từ ngày 22 đến 25/12. Đồ họa: Hoàng Như.

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 24 đến 25/12, một vùng áp thấp ở đông nam Biển Đông có khả năng xuất hiện, sau đó có thể mạnh thêm và di chuyển về khu vực Trung Bộ.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông.

Từ ngày 27 đến 31/12, Trung Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng, trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ.

Khu vực Nam Bộ duy trì tình trạng mưa rào đến hết tuần, nhiệt độ ổn định 23-32ºC. TP.HCM có mưa rào rải rác kèm dông, ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ 24-32ºC.

Theo Zing

Bắc Bộ chuyển lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.