Bác tin sân bay Nội Bài bị tin tặc tấn công

Màn hình tại một số quầy vé Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài bị lỗi không hiển thị thông tin chuyến bay chiều 22/8 là do lỗi kỹ thuật.

Màn hình tại một số quầy vé Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài bị lỗi không hiển thị thông tin chuyến bay chiều 22/8 là do lỗi kỹ thuật.

Khoảng 14h30 chiều nay, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục tục chuyến bay (check in) nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị các vệt màu sắc khác nhau và một số thông số kỹ thuật thay vì thông tin các chuyến bay.

Một số hành khách chứng kiến đã chụp lại hình ảnh, đăng tải lên mạng xã hội và cho rằng có thể hệ thống thông hàng không ở Nội Bài lại bị tin tặc tấn công như trước đây.

màn hình sân bay Nội Bài, check in thủ công, màn hình sân bay bị lỗi

Ảnh: Thể thao văn hóa

Thậm chí, một số thông tin còn cho rằng các nhân viên tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines phải check in thủ công bằng tay. Sau khoảng 30 phút hiện tượng trên đã hết, các màn hình hiển thị thông tin bình thường.

Tuy nhiên, đại diện Vietnam Airlines cho biết đây chỉ là lỗi kỹ thuật nên khi sự cố xảy ra để đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục các tiếp viên mặt đất của hãng vẫn làm thủ tịch check in thủ công.

Chiều cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, sự cố hoàn toàn không phải do tin tặc tấn công mà do lỗi kỹ thuật đường truyền.

Sự cố khiến 6 quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng, không hoạt động trong một thời gian ngắn nên Vietnam Airlines phải làm thủ tục check in thủ công.

"Vụ việc chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và được khắc phục ngay nên không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của Vietnam Airlins", ông Phiệt nói.

Theo VietNamNet


tin tặc tấn công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.